Viral Marketing – “Con virus” quảng bá thương hiệu hàng đầu

Các nội dung chính

Viral Marketing là một trong những phương thức hiệu quả nhất để khách hàng nhận biết được thương hiệu và thông điệp của bạn. Bởi vậy, nó còn được gọi là “con virus” trong thị trường marketing. 

Viral Marketing - "Con virus" quảng bá thương hiệu hàng đầu

Xem thêm:

1.Viral Marketing là gì?

Viral được hiểu dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin. Nhà sản xuất sẽ đưa ra một thông điệp marketing. Sau đó viral sẽ làm nhiệm vụ của một con virus – lan truyền thông điệp đó cho cả cộng đồng. 

Viral marketing là khái niệm nhằm chỉ các chiến lược marketing khuyến khích một cá nhân nào đó chia sẻ các thông điệp truyền thông đến nhiều người. Từ đó tiềm năng tăng trưởng được tạo ra và tăng theo cấp số nhân. Viral marketing được thực hiện chủ yếu qua các kênh marketing nhằm đạt mục tiêu doanh thu hoặc thương hiệu. Tương tự như một con virus, viral marketing tận dụng ưu thế của sự “lây lan”, nhân rộng nhanh chóng. Để từ đó tạo sự bùng nổ thông điệp đến cả cộng đồng.

Hay nói một cách đơn giản hơn, Viral marketing là việc lan truyền các nội dung (video, text, hình ảnh…) có kịch bản, dựa trên nhiều nền tảng công nghệ số khác nhau.

1.Viral Marketing là gì?

2.Bản chất của Viral Marketing.

Viral marketing đem lại hiệu quả cao. Nhưng để tạo ra một chiến dịch Viral marketing hiệu quả thì không hề dễ dàng. Các marketer cần phải làm cho “virus” của mình độc đáo, cuốn hút và lan truyền thông điệp ý nghĩa.

Viral marketing có thể là những video clip, câu chuyện, hình ảnh, ebook, đoạn text. Tuy nhiên, nó phải khuyến khích, tạo điều kiện cho người xem tự nguyện chia sẻ. Để từ đó tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ theo cấp số nhân giúp thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn. Một doanh nghiệp làm được điều này sẽ là cơ hội tốt để doanh số tăng cao. 

Viral marketing và quảng cáo virus là những thuật ngữ chỉ các phương thức online marketing để tác động và làm tăng cường nhận biết thương hiệu. Tất cả quá trình này tương tự quá trình tự nhân bản của virus.

Cách thức truyền thông này thực sự là miếng bánh béo bở mà nhiều doanh nghiệp mong muốn. Thay vì bỏ ra một khoản chi phí khổng lồ vào quảng quảng cáo, thì đối với viral marketing, chiến dịch của bạn sẽ giống “hữu xạ tự nhiên hương”. Tất cả mọi người sẽ muốn xem nó, chia sẻ nó. Chiến dịch marketing của bạn sẽ được lan truyền tự nhiên và có sức ảnh hưởng gấp hàng trăm lần so với quảng cáo thông thường. 

3. Các yếu tố của các chiến dịch viral marketing

Dưới đây là 6 yếu tố cơ bản tạo nên một chiến dịch viral marketing hiệu quả. Một chiến dịch quảng cáo không nhất thiết phải bao gồm cả 6 yếu tố này. Tuy nhiên càng chứa đựng nhiều yếu tố, chiến lược sẽ càng “lây lan” nhanh chóng và rộng rãi.

3.1. Tặng sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị:

Một điều luật bất thành văn trong marketing là “tặng và bán”. Sản phẩm giá rẻ tạo một làn sóng quan tâm. Nhưng tặng miễn phí mang lại hiệu quả nhanh chóng rõ rệt hơn. 

3.2. Cung cấp tiện ích chia sẻ dễ dàng cho người khác:

Phương tiện mang thông điệp tiếp thị của bạn phải dễ dàng để chuyển giao và nhân rộng: email, website, đồ họa và phần mềm tải về. 

3.3. Quy mô dễ dàng từ nhỏ đến lớn:

Để lây lan nhanh như cháy rừng, các phương pháp lan truyền phải được nhanh chóng mở rộng từ nhỏ đến lớn.

3.4. Khai thác hành vi và động lực:

Kế hoạch quảng cáo thường đánh vào hành vi và động lực. Họ khao khát được nổi tiếng, được yêu thương và thấu hiểu. Sự thôi thúc là động lực để phát sinh những hành động dẫn đến sự lan truyền.

3.5. Sử dụng mạng lưới truyền thông hiện có:

Mạng lưới marketing từ lâu đã hiểu được sức mạnh của mạng lưới quan hệ con người. Mọi người trên internet đều phát triển mạng lưới các mối quan hệ. Tìm hiểu để đặt thông điệp vào thông tin liên lạc giữa mọi người và nhanh chóng phân tán nó.

3.6. Tận dụng lợi thế của các nguồn tài nguyên khác:

Các kế hoạch viral marketing sáng tạo nhất sử dụng nguồn tài nguyên của người khác. Để từ đó có được sự lan truyền. Ví dụ đặt văn bản hoặc liên kết đồ họa trên các website của người khác.

Một chiến dịch viral marketing không nhất thiết phải bao gồm cả 6 yếu tố này. Tuy nhiên càng bao hàm nhiều yếu tố, chiến lược sẽ càng có sức mạnh lan tỏa cao.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ