Viral Marketing là gì? Cách hiểu và tạo ra một viral hiệu quả nhất

Các nội dung chính

Viral là một thuật ngữ phổ biến được giới marketing hiện nay sử dụng rất nhiều và bạn đang tò mò Viral là gì? Cách hiểu và tạo ra một viral hiệu quả nhất?

Trong bài viết này, Adsplus.vn sẽ bật mí cho các bạn biết viral là gì và tại sao cần phải tìm hiểu rõ viral để nâng hiệu quả chiến dịch trong kinh doanh.

viral là gì? 01

Viral là gì? Cách hiểu và tạo ra một viral hiệu quả nhất năm 2019?

Viral Marketing là gì?

Viral Marketing được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin. Nhiệm vụ của nhà sản xuất là đưa ra một thông điệp truyền thông. Sau đó viral sẽ giống như cách thức lan truyền của một con virus. Và lây lan thông điệp đấy cho cả cộng đồng, cấy thông điệp đó vào bộ nhớ của các nhóm công chúng mục tiêu!

viral là gì 02

Viral là gì? Cách hiểu và tạo ra một viral hiệu quả nhất nhất năm 2019?

Đây được xem là một hình thức marketing được yêu thích nhất đối với nhiều lĩnh vực khác nhau. Với 2 hình thức viral phổ biến: video viral mang lại hiệu quả nhất, sau đó là text viral. Đây là một hình thức marketing được các doanh nghiệp lớn không thể bỏ qua nếu muốn tăng nhanh doanh số.

Tại sao cần hiểu về viral?

Viral có sự ảnh hưởng lớn trong giới truyền thông và marketing. Đây là cách nhanh nhất để quảng bá thương hiệu. Viral thành công là một con virus được xem là hiện tượng của xã hội, đây chính là điều mà thương hiệu và doanh nghiệp luôn hướng đến.

“Bạn muốn mua ti vi?” là một câu nói viral. Mà khiến khách hàng nghe sẽ nghĩ ngay trong đầu tới địa điểm là “Điện máy xanh”. Với các video viral độc đáo không đụng hàng, không tốn nhiều chi phí cho nội dung. Và kênh truyền thông lại được đầu tư kỹ, đi sâu vào tâm trí.

Dù chiến dịch có tăng lượt view, share mà khách hàng được hỏi đến lại không biết thương hiệu đó là gì, kinh doanh sản phẩm gì thì cũng fail!

Cách tạo nên một viral hiệu quả cho chiến dịch marketing

Các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, tăng cường doanh số của mình thường sẽ thuê một đội ngũ nhân viên làm viral sáng tạo. Tuy nhiên, để hiệu quả viral đạt tốt như “Điện máy xanh” hay “Biti’s” là điều rất khó. Để biến các chiến dịch viral trở nên độc đáo, bạn có thể tham khảo những yếu tố cơ bản dưới:

– Tạo thông điệp:

Dù là hình thức viral nào. Thì thông điệp truyền tải đến khách hàng tiếp nhận vẫn rất quan trọng. Người nhận phải hiểu được thông điệp muốn truyền tải đến. Và họ sẽ nhớ đến đầu tiên khi được nhắc đến.

viral là gì 03

Viral là gì? Cách hiểu và tạo ra một viral hiệu quả nhất năm 2019?

– Content viral:

Video là một trong những hình thức dựng viral hiệu quả nhất hiện nay. Có 90% hình thức viral thời đại công nghệ đều được sản xuất dưới dạng video. Và chưa có hình thức viral nào có thể thay thế.

– Chọn kênh:

Sau khi xây dựng nội dung viral xong, hãy chọn một kênh để tải nó lên. Có thể xem đây là bước cực kỳ quan trọng để chốt sự lan tỏa. Nội dung Viral sẽ xuất hiện trên các kênh được lượng người tiếp cận lớn. Như youtube, facebook, instagram, zalo, twitch, truyền hình,… sẽ phù hợp với các chiến dịch của doanh nghiệp.

– Đo lường:

Đo được thời gian hình thành viral. Kiểm soát được những kênh mình sẽ quảng bá. Và dự đoán trước được mức hiệu quả sẽ đem lại từ viral đó. Yếu tố truyền thông sẽ tác động đến nó? Lượt người tiếp cận,…

– Quản lý rủi ro:

Viral như một con dao hai lưỡi! Bạn nhận được từ nó rất nhiều, nhưng cũng rất dễ giết chết toàn bộ thương hiệu nếu làm không khéo! Viral nào cũng tiềm ẩn và chứ đựng rất nhiều rủi ro không lường trước. Nên doanh nghiệp có MQH với báo chí hay  các cơ quan chức năng, nhóm khách hàng trung thành… là điều rất cần thiết quản trị rủi ro cho chính doanh nghiệp mình.

Thế nên, việc hiểu được Viral Marketing là gì thật sự rất quan trọng đối với định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ