Website lên top nhờ công thức tối ưu hóa danh sách từ khóa

Các nội dung chính

Danh sách từ khóa là một trong những yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của một bài viết chuẩn SEO. Nói cách khác, khách hàng có thể tiếp cận với website và thương hiệu của bạn hay không. Nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn chọn từ khóa cho bài viết.

danh sách từ khóa 01

Website lên top nhờ công thức tối ưu hóa danh sách từ khóa

Để có một danh sách từ khóa hoạt động tốt. Bạn cần phải biết cách thêm, chỉnh sửa và xóa từ khóa. Trong bài viết này, Adsplus sẽ mách bạn những mẹo nâng cao mà bạn có thể sử dụng. Từ đó tối ưu hóa danh sách từ khóa của mình.

Tìm từ khóa mới bằng công cụ lập kế hoạch từ khóa

danh sách từ khóa 02

Website lên top nhờ công thức tối ưu hóa danh sách từ khóa

Khi xây dựng chiến dịch trên mạng tìm kiếm. Hãy lấy ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập cho các từ khóa đó bằng công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Công cụ này sẽ cho bạn biết cách một danh sách các từ khóa có thể hoạt động. Cùng với số lần trung bình mọi người đã tìm kiếm những từ khóa đó. Sử dụng thông tin này để quyết định những từ khóa nào có thể làm tăng số lần nhấp vào quảng cáo của bạn. Từ đó nâng cao nhận thức về các sản phẩm của bạn.

Ví dụ:

Nếu bạn nhập cụm từ “áo khoác len” vào công cụ lập kế hoạch từ khóa. Công cụ này có thể hiển thị cho bạn các từ khóa bổ sung. Như “áo khoác len giá rẻ” hoặc “áo khoác len thời trang” để xem xét. Bạn sẽ nhận được thống kê tỷ lệ cạnh tranh của mỗi từ khóa. Hoặc số lần trung bình mà khách hàng tìm kiếm từ khóa đó.

Cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn bằng từ khóa phủ định.

cải thiện tỷ lệ nhấp

Website lên top nhờ công thức tối ưu hóa danh sách từ khóa

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn ngăn chặn quảng cáo hiển thị cho các cụm từ. Đặc biệt là những từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí. Từ đó làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.

Ví dụ

Giả sử cửa hàng giày chạy bộ mà bạn sở hữu chỉ bán giày nam. Bạn có thể cân nhắc việc thêm “nữ” và “bé gái” làm từ khóa phủ định để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị khi mọi người tìm kiếm giày nữ hoặc giày cho bé gái.

Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm

báo cáo cụm từ tìm kiếm

Website lên top nhờ công thức tối ưu hóa danh sách từ khóa

Báo cáo cụm từ tìm kiếm cung cấp cho bạn thông tin về nội dung mọi người đã tìm kiếm. Khi họ nhìn thấy và nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể xóa những từ khóa hiệu quả thấp. Hoặc cũng có thể thêm các từ khóa mới từ các thông tin này. Bên cạnh đó, báo cáo cụm từ tìm kiếm cũng chính là một công cụ giúp bạn xác định từ khóa phủ định.

Sử dụng các loại đối sánh từ khóa. Từ đó kiểm soát tốt hơn những ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Loại đối sánh từ khóa cho phép bạn kiểm soát tốt hơn những ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình.

Ví dụ: Bạn có thể xác định một từ khóa chính xác hoặc các biến thể gần giống của từ khóa chính xác đó. Chẳng hạn như từ sai chính tả hoặc dạng số nhiều với tùy chọn đối sánh chính xác,

Bên cạnh đó, còn một thủ thuật nữa mà bạn nhất định cần phải quan tâm. Đó chính là đối sánh cụm từ. Với loại này, bạn có thể nhắm mục tiêu một cách chính xác hơn.

Ví dụ:

Nếu bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo cho những người quan tâm đến việc mua áo len nữ. Bạn có thể thêm các cụm từ như “áo len nữ” và “áo len dành cho nữ” làm từ khóa đối sánh chính xác.

Bằng cách đó, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện hiển thị khi mọi người tìm kiếm những cụm từ chính xác đó. Hoặc các biến thể gần giống của chúng, chẳng hạn như “giày chạy bộ nam”. Tuy nhiên, nếu như người tìm kiếm cụm từ “áo len thời trang dành cho nữ” thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị. Vì “thời trang” không phải làm một phần của từ khóa mà bạn đã chọn hoặc biến thể gần giống của từ khóa đó.

đối sánh từ khóa là gì

Website lên top nhờ công thức tối ưu hóa danh sách từ khóa

Lời kết

Trên đây là những cách nâng cao để bạn có một danh sách từ khóa tối ưu nhất. Giúp bạn tiếp cận với khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng. Đây được xem là một trong những thủ thuật SEO “lợi hại”. Nó giúp bài viết của bạn lên top Google một cách dễ dàng. Ngoài ra, một bài SEO được quyết định mức độ thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sau khi bạn đã tối ưu hóa danh sách từ khóa của mình nhưng vẫn càm thấy chưa hiệu quả. Bạn có thể liên hệ ngay với Adsplus.vn để nhận được hỗ trợ tư vấn tốt nhất về những thủ thuật SEO top Google. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ