Các CMO nhận định như thế nào về xu hướng Influencer Marketing 2022

Các nội dung chính

Xu hướng Influencer Marketing đã trở nên nổi trội hơn bao giờ hết. Đặc biệt là sau khi mọi hoạt động kinh doanh đều ngủ yên trong đại dịch. Vậy tại sao Influencer Marketing lại là xu hướng mới trong ngành Marketing hiện nay. Dưới đây là một số xu hướng Influencer Marketing cần chú ý trong năm 2022. 

xu hướng influencer marketing 2022

Sau khi mọi doanh nghiệp đều có xu hướng cắt giảm ngân sách thì Digital Marketing đã chiếm vị trí trung tâm. Thêm vào đó, lĩnh vực Digital Marketing, mạng xã hội đã trở thành một kênh Marketing hàng đầu. Nền tảng này đã thúc đẩy việc khám phá thương hiệu và quyết định mua hàng đáng kể trong thời kỳ đại dịch. Bên cạnh sự thành công đó, Influencer Marketing cũng được công nhận là xứng đáng cho các thương hiệu sử dụng.

Xem thêm:

Kênh Influencer Marketing đã cung cấp cho các thương hiệu tìm kiếm các lựa chọn phù hợp. Không những việc giá cả phải chăng cũng giúp thương hiệu tiếp cận với GenZ và Millennials. Thêm vào đó, các thương hiệu cũng nhận ra rằng mô hình Influencer Marketing rất phù hợp trong thời điểm mà khán giả đang tìm kiếm một số cảm hứng. Đôi khi khán giả tìm kiếm các video tự làm khi họ trở thành đầu bếp tại nhà. Do đó, người dùng muốn học công thức nấu ăn mới hoặc tập trung vào chăm sóc bản thân. Thêm vào đó, Creators cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong việc xây dựng ý thức cộng đồng. Đây là yếu tố mà mọi người tìm kiếm trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Để sử dụng thời gian rảnh ở nhà, mọi người cũng hạn chế xem những hình ảnh, văn bản. Mà họ đã bắt đầu xem nhiều video hơn bao giờ hết. Theo Bain and Company, số lượng người xem video ở Ấn Độ đã tăng lên hơn 350 triệu người, tăng 24% trong 3 năm qua. Ngày nay, người dùng điện thoại thông minh tại Ấn Độ đã dành khoảng 4,8 giờ trên thiết bị của họ hàng ngày. Đây được xem là một con số ấn tượng khi một người dành để xem video.

Xem thêm:

Vì vậy, khi quy mô tiêu thụ video và khoảng thời gian chú ý giảm mỗi ngày. Influencer Marketing đã thu hút người dùng quay trở lại cùng với các video được cá nhân hóa. Thêm vào đó một yếu tố quan trọng khác đã thu hút các thương hiệu đến với phương tiện này. Đó là mối quan hệ tin cậy và tính xác thực mà người đăng chia sẻ với người hâm mộ. Yếu tố này đã giúp thương hiệu có cơ hội tiếp cận với khán giả nhiều hơn. Kết quả là Influencer Marketing đã trải qua một quá trình chuyển đổi nghiêm trọng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, hiện nay Influencer Marketing trở thành một phương tiện Marketing chủ đạo.

Các thương hiệu đã bắt đầu tìm kiếm các agency có thể cung cấp những ý tưởng chiến dịch. Thay vì trước kia họ chỉ quan tâm đến danh sách những Influencer và phạm vi tiếp cận dự kiến. Hiện tại, các thương hiệu đã tập trung nhiều hơn vào các chiến dịch Marketing của mình. Ngoài ra họ bắt đầu khám phá các ý tưởng sáng tạo cùng với những Influencer để tạo ra nội dung hấp dẫn. Vì vậy, vào năm 2021, thế giới đã chứng kiến nhiều ​​thương hiệu chuyển từ ‘liên kết một lần’ cho các bài đăng đơn lẻ. Mục tiêu được hướng tới lúc này là để hợp tác với những Influencer trong các giao dịch dài hạn.

Xem thêm:

Nghiên cứu của GroupM và INCA được thực hiện vào đầu năm nay cũng chứng minh nhiều điều. Một trong số đó là thông tin về cách mà Influencer Marketing quan trọng như thế nào đối với một thương hiệu ngày nay.

Bạn nên nhớ rằng, Influencer Marketing đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu trong năm nay. Để chứng minh điều này, các thương hiệu đều chỉ ra mức tăng trưởng với ngân sách hơn 25% vào năm 2021. Báo cáo của INCA tiếp tục dự đoán rằng ngành Influencer Marketing sẵn sàng tăng trưởng với tốc độ CAGR là 25% trong thập kỷ tới. Con số này đã, đạt quy mô 2200 Rs vào năm 2025. Theo báo cáo, những người nổi tiếng chỉ kiếm được 27% số tiền kiếm được thông qua các nền tảng trực tuyến. Trong khi phần lớn 73% là do những Influencer Marketing thu nhận.

Lưu ý rằng năm 2020 và hậu quả của nó vào năm 2021 đã cách mạng hóa ngành công nghiệp Digital như thế nào. Để hiểu tương lai nắm giữ những gì và hệ sinh thái đang hình thành như thế nào. Dưới đây là một số ý kiến về Influencer Marketing:

Neel Gogia, Đồng sáng lập IPLIX Media

Năm sắp tới sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho những Influencer và Creator hiện tại. Đầu tiên và quan trọng nhất là quan hệ đối tác lâu dài. Mỗi ngày trôi qua, ngày càng có nhiều thương hiệu nhận ra rằng ROI do Influencer Marketing mang lại là vô song. Do đó, họ ngày càng đầu tư nhiều hơn vào Influencer Marketing cho các chiến dịch của mình. Không những thế điểm đặc biệt mà họ tập trung là trong các mối quan hệ hợp tác lâu dài. Quan hệ đối tác lâu dài với Influencer sẽ giúp họ xây dựng những người ủng hộ thương hiệu.

Cuối cùng kết quả mà họ hướng tới là tăng sự tin tưởng giữa khán giả. Bên cạnh đó, quá trình khu vực hóa nội dung sẽ ngày càng được thúc đẩy trong những năm tới. Trên thực tế, các thương hiệu và nền tảng toàn cầu đã và đang thử nghiệm nó. Gần đây, LinkedIn đã ra mắt phiên bản khu vực của mình sau khi hầu hết các ứng dụng mạng toàn cầu lớn. Những phiên bản đó có sẵn tại quốc gia trên Facebook, Twitter và Clubhouse để hỗ trợ nhiều ngôn ngữ Ấn Độ. Trong làn sóng khu vực hóa này, các ngôn ngữ địa phương đang trở nên phổ biến. Ta có thể kể đến là tiếng Telugu, Marathi, Bengali, Punjabi, Malayalam, v.v.

Dharika Merchant, COO, WORD và Alchemy Group

Xu hướng Influencer Marketing vào năm 2022 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng lớn về nhu cầu đối với những Micro Influencer. Tỷ lệ Micro Influencer trong tổng ngành đã tăng vào năm ngoái do các thương hiệu ưu ái. Tỷ lệ Micro Influencer tăng là do tỷ lệ tương tác và khả năng chi trả cao hơn.

Ngành công nghiệp dự kiến ​​sẽ chuyển sang cách tiếp cận dựa trên dữ liệu hơn. Tuy nhiên điều này sẽ trở thành lý do cho sự gia tăng nhu cầu đối với những Micro Influencer. Rất nhiều thương hiệu hiện nay đã sẵn sàng làm việc trên nội dung có thương hiệu với những Micro Influencer. Lý do là lượng dữ liệu và thông tin chi tiết hiện nay khá là dễ dàng để tìm kiếm. Điều này đã dẫn đến mối quan hệ lâu dài dễ dàng giữa thương hiệu và Influencer.

Đồng thời xu hướng này đã và đang giúp các phương pháp Marketing luôn cập nhật. Bên cạnh đó phương pháp Influencer Marketing vĩnh viễn này cũng mô tả lòng trung thành với thương hiệu theo quan điểm của Influencer. Ngoài ra Influencer Marketing còn tăng thêm uy tín thương hiệu và khả năng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

Tập trung vào những Micro Influencer chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng hàng đầu của ngành trong năm 2022.

Pranav Panpalia, người sáng lập, OpraahFx

‘Livestream’ sẽ trở thành một trong những công cụ Influencer Marketing được biết đến. Không những thế nó còn được sử dụng rộng rãi trong năm tới. Thương mại điện tử là một nền tảng đã được bắt đầu ở Trung Quốc trong giai đoạn đại dịch. Không những thế xu hướng này còn được phổ biến ở các quốc gia khác. Bạn nên biết rằng, thương mại điện tử là một cách tuyệt vời để kết nối với đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Công cụ này sẽ biến họ thành ‘khách hàng’ của thương hiệu mà những Influencer xác nhận. Đây là một trong những cách tốt nhất cho các thương hiệu đang tập trung vào các chiến dịch thúc đẩy “ROI” chứ không phải nhận thức hoặc xây dựng thương hiệu. 

Tại Ấn Độ, nhiều công ty khởi nghiệp và các thương hiệu MSME hiện đang tập trung vào các chiến dịch Influencer Marketing dựa trên hiệu suất. Khái niệm Thương mại điện tử sẽ được thực hiện liên tục trong năm qua. Theo dự đoán, điều này sẽ phá vỡ ngành Influencer Marketing trong vài năm tới. Các thương hiệu quảng bá các sản phẩm và dịch vụ có khả năng tiếp cận và giá cả. Từ đó các thương hiệu có nhiều khả năng sử dụng khái niệm mới này hơn.

Xem thêm:

Bên cạnh đó, tính năng livestream được biết đến là nơi cho phép kết nối tốt hơn giữa Creator, thương hiệu và khách hàng . Lý do vì tính năng này sẽ cung cấp sự chân thực, người dùng và Influencer lúc này có thể nhìn giao lưu trực tiếp. Bên cạnh đó còn tạo cơ hội cho người xem tương tác với những Creator yêu thích của họ.

Từ đây thương hiệu sẽ có phạm vi lớn hơn cho riêng mình. Họ có thể hướng tới mục đích cá nhân hóa, phản hồi và các cuộc trò chuyện dựa trên kết quả. Hiện tại, khái niệm livestream đang được thống trị bởi các game thủ và xu hướng này sẽ sớm có sự thay đổi. Tính năng livestream mang lại cơ hội và lợi ích bình đẳng cho những Influencer và Creator. Tuy nhiên, việc này chỉ diễn ra nếu được thiết lập theo một chiến lược cụ thể. 

Giám đốc điều hành và Người sáng lập Apaksh Gupta 

Mặc dù sẽ có rất nhiều xu hướng mới nổi mà Apaksh Gupta dự kiến ​​sẽ tiếp quản nền kinh tế Influencer Marketing vào năm 2022. Nhưng xu hướng cụ thể sẽ nổi bật là sự phổ biến của metaverse. Bên cạnh đó các phương tiện truyền thông xã hội đang phát triển mạnh me nhất hiện nay. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng giả định rằng metaverse đang ở đây. Do đó sự đổi mới công nghệ mới hơn đang diễn ra liên tục. Các thương hiệu hiện nay có xu hướng tích hợp nhiều nền tảng khác nhau. Để từ đây bạn có thể xây dựng một hệ sinh thái ảo đang đưa giấc mơ Metaverse đến gần hơn mỗi ngày. 

Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​rất nhiều khoản đầu tư từ các thương hiệu vào việc lồng ghép metaverse. Chúng ta đã thấy vào năm 2021 rằng các thương hiệu lớn hơn như Nike và Verizon đã bắt đầu các chiến lược của họ. Giai đoạn này được xem như là sự khởi đầu trong giải đấu này từ các đối thủ cạnh tranh của họ. Gucci cũng đã ra mắt bộ sưu tập giới hạn Roblox. Bộ sưu tập này sẽ cho phép người chơi tùy chỉnh hình đại diện của họ trong các sản phẩm của Gucci. Vào năm 2022, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng các thương hiệu sẽ triển khai các công nghệ như AR / VR. 

Rohan Tyagi, VP Chiến lược và Hoạt động, Ấn Độ – Triller

Sự ra đời của các công nghệ như NFTs, Crypto đã mở ra các kênh tương tác và doanh thu mới cho các thương hiệu. Trên thực tế, có mối quan hệ lớn đối với giữa Gen Z và những người mua hàng trung thành. Thông qua NFT, các thương hiệu có thể phá vỡ thị trường của họ. Họ có thể thông qua các chiến lược mới để nâng cao nhận thức, phát triển hành trình tiêu dùng mới. Không những thế họ còn có thể gia tăng giá trị và lòng trung thành của khách hàng.

Tuy nhiên, trong thế giới phi tập trung của Web3, quyền lực đã chuyển trở lại cho Creator. Để tận dụng tốt xu hướng Influencer Marketing 2022 một cách hiệu quả. Các thương hiệu hiện nay vẫn đang tìm cách tận dụng các công nghệ như NFT. Do đó, sẽ có một sự gia tăng trong các thương hiệu hợp tác với những Influencer để tận dụng các cơ hội mà NFT mang lại.

Mặc dù Influencer Marketing là một ngành công nghiệp khá non trẻ với việc Metaverse đang trở thành xu hướng chủ đạo. Nhưng rất có khả năng nó sẽ nhanh chóng phát triển và trở thành một nền kinh tế trị giá hàng tỷ đô la trong thế giới ảo. Trên thực tế, điều này có thể xảy ra nhanh hơn nhiều so với chúng ta nghĩ.

Aayush Tiwari, VP – Quản lý tài năng & Kinh doanh âm nhạc, Monk Entertainment:

Một xu hướng khá rõ ràng là sự thống trị của nội dung video ngắn. Điều này, theo dự đoán chắc chắn sẽ nhân lên trong những năm tới. Trong những năm tới, những video có độ dài khoảng 15-30 giây sẽ ngày càng phát triển hơn.

Vào năm 2021 và chắc chắn trong tương lai sẽ có nhiều sự thay đổi đáng kể. Các yếu tố đóng vai trò xúc tác sẽ được xem như là rào cản gia nhập thấp, dễ sản xuất, quy mô tiêu thụ lớn. Yếu tố thúc đẩy video ngắn là khả năng nó được phát triển dưới tên gọi ‘xu hướng’.

Hàng tuần, giả thuyết có 10 xu hướng Influencer Marketing 2022 mới thu hút hàng nghìn video nâng mức tiêu thụ và mức UGC lên mức cao hơn. Các nền tảng truyền thông xã hội thống trị như Instagram, YouTube đã ra mắt ngành dọc của họ. Những người chơi mới như MOJ, TakaTak, Chingari đã tham gia trò chơi khuyến khích các cấp khu vực thể hiện tài năng của họ. Thậm chí Netflix còn tung ra một đoạn ngắn giới thiệu những cảnh hay nhất trong loạt phim của họ. Điều mà mọi người đang say mê khi xem.

Vaibhav Odhekar, Giám đốc điều hành Ấn Độ & Trung Đông, Tập đoàn AnyMind

Influencer Marketing đã chứng kiến ​​một số thay đổi lớn từ cách tiếp cận khách hàng. Điều này đặc biệt diễn ra đối với toàn bộ phân khúc Marketing và Influencer cũng như kiếm tiền từ các nền tảng.

Với mức tiêu thụ và mức độ tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng. Các thương hiệu D2C trên các phân khúc đã chuyển sang hướng Influencer Marketing. Theo báo cáo ‘State of Influencer in Asia 2021’ của Antag, phổ biến nhất là nghệ thuật & giải trí, thực phẩm & đồ uống và thời trang & làm đẹp. Bên cạnh đó Tài chính, sức khoẻ cũng là những ngành hấp dẫn và được thiết lập để trở thành xu hướng vào năm 2022.

Xem thêm:

Một trong những xu hướng Marketing 2022 nổi bật là những Influencer sáng tạo và tung ra thương hiệu của riêng họ. Các nội dung này sẽ được thúc đẩy bởi chuyên môn của họ trong một lĩnh vực nhất định. Không những thế họ còn được thúc đẩy bởi niềm đam mê hoặc kinh nghiệm sống. Sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng do đại dịch bùng nổ đã thúc đẩy xu hướng này. Sau đại dịch thì xu hướng thương mại xã hội đang gia tăng sẽ vẫn tồn tại.

Các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube và Twitter đã cung cấp các tính năng như vậy ở một số nơi trên thế giới. Báo cáo cũng chỉ ra rằng Youtube là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Ấn Độ. Khi chúng ta tiến tới năm 2022, nhiều xu hướng sẽ tăng đột biến. Các xu hướng Influencer Marketing diễn ra vào 2022 sẽ tiếp tục phát triển theo nhu cầu của các thương hiệu.

Pulkit Agrawal, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành, Trell

Mặc dù đại dịch đã tạo ra một cú hích lớn cho nền kinh tế sáng tạo của Ấn Độ. Nhưng ngành công nghiệp này sẽ phát triển mạnh vào năm 2022. Thương hiệu sẽ thông qua các mô hình mua sắm và tương tác mới hơn được áp dụng trên toàn hệ sinh thái. Thế hệ GenZ của Ấn Độ và những người mua sắm hàng năm hiện nay khó tiếp cận hơn. Đặc biệt việc sử dụng các kênh truyền thông truyền thống là bất khả kháng. Thay vào đó họ có xu hướng thích tìm hiểu qua các mạng xã hội hơn để đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, các Marketer có thể tận dụng xu hướng Influencer Marketing 2022 để có thể phát triển chiến lược của mình.

Do đó, các thương hiệu hiện muốn tích hợp xã hội và thương mại để thúc đẩy nhận thức, cân nhắc và bán hàng cao hơn. Hơn nữa, những video ngành dọc nhất định sẽ chiếm vị trí trung tâm trong năm tới. Có nghĩa là nội dung dài hoặc nhiều tập sẽ tạo cơ hội cho những Influencer tích hợp thương hiệu vào nội dung của họ. Với sự trợ giúp của thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu cho các Influencer. Các thương hiệu sử dụng Influencer sẽ thu hút nhiều hơn nội dung được cá nhân hóa cho những người theo dõi họ.

Xem thêm:

Sự gia tăng của mạng xã hội ở Ấn Độ cũng sẽ tạo tiền đề phát triển cho các thương hiệu. Thêm vào đó, nó đồng thời còn mở ra những con đường mới hơn cho những Influencer kiếm tiền từ các hoạt động cộng tác với thương hiệu. Không những thế Influencer Marketing còn được biến thành một nghề toàn thời gian. Với điều này, toàn ngành đã sẵn sàng để tạo ra những trải nghiệm mua sắm biến đổi và trở nên tương tác, nhập vai và thú vị hơn.

Thương mại online là một trong những đổi mới trong ngành thương mại những năm gần đây. Trong đó Influencer thể hiện khả năng sử dụng của sản phẩm trong video. Điều này cũng được xem là yếu tố thúc đẩy khả năng hiển thị. Không những thế mà còn là sự phấn khích và lòng trung thành cao hơn cho người tiêu dùng.

Gautam Madhavan, Giám đốc điều hành, Mad Influence

Video ngắn và Live Stream sẽ thống trị trong ngành Influencer Marketing. Người tiêu dùng đang trở nên khó khăn khi xem video định dạng dài. Do đó họ muốn xem loại nội dung dạng video ngắn. Nội dung gốc sẽ là một trong những yếu tố chính thúc đẩy điều này. Nội dung chất lượng và tính xác thực của nội dung là điều mà người tiêu dùng mong muốn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ