5 xu hướng Marketing B2C đứng đầu năm 2022

Các nội dung chính

Vào năm 2022, 51% các marketers B2C có kế hoạch tăng ngân sách marketing của họ. Câu hỏi đặt ra là ngân sách đó sẽ đi đâu? Các Marketers sẽ tái đầu tư vào các chiến lược tương tự hay thử sức với các xu hướng mới?

marketing b2c

Để hiểu những xu hướng mà các Marketers B2C đang tận dụng vào năm 2022. Một cuộc khảo sát với 1.067 chuyên gia marketing toàn cầu làm việc trong các công ty B2B và B2C. 

Từ Influencer marketing đến các sự kiện ảo, có rất nhiều nỗ lực mà các thương hiệu có thể tập trung vào. Hãy xem bài viết này để biết các Marketers B2C trong năm nay hoạt động như thế nào. Cùng với đó là nơi họ dự định đầu tư gì vào năm 2022.

1. Ưu tiên các video dạng ngắn

Video dạng ngắn đã thành công vào đầu năm 2020 và không có dấu hiệu ngừng lại. Nếu lúc trước TikTok là nơi số một để tìm kiếm nội dung dạng ngắn. Thì ngày nay, Instagram Reels và YouTube Shorts cũng đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng.

Đây có lẽ là một tin tốt dành cho các thương hiệu. Bởi nội dung xu hướng video dạng ngắn sẽ mang lại ROI cao thứ hai cho các Marketers B2C vào năm 2021, sau Influencer marketing.

Mặc dù đứng thứ hai về ROI, nhưng video dạng ngắn đang là xu hướng mà các Marketers lên kế hoạch đầu tư nhiều nhất cho năm 2022. Khoảng 33% các Marketers B2C đã đầu tư vào nội dung dạng ngắn. Trong khi 1/3 số người chưa làm sẽ làm như vậy lần đầu tiên vào năm 2022..

Tại sao vậy? Lý do rất đơn giản, video dạng ngắn là một tính năng chính trên mạng xã hội ngày nay. Và theo dữ liệu, mạng xã hội hiện đang dẫn đầu trong việc đầu tư marketing cho các doanh nghiệp.

Xem thêm:

Điều đó có khả năng xảy ra bởi vì 3 mục tiêu chính. Nơi mà các thương hiệu B2C sẽ có khi chạy các chiến dịch marketing vào năm 2022. Đó là nâng cao nhận thức về thương hiệu (49%), sản phẩm quảng cáo (44%) và tăng doanh thu (43%). 

marketing b2c

Với mạng xã hội, bạn có thể đạt được ít nhất hai trong số ba tiêu chí trên. Nhận thức về thương hiệu luôn là lợi ích chính của việc sử dụng mạng xã hội mang lại cho các thương hiệu. Nhưng với sự phát triển không ngừng hiện nay. Cùng với đó là rất nhiều nền tảng cung cấp những trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng và định dạng quảng cáo nâng cao. Các thương hiệu có thể đáp ứng nhiều mục tiêu marketing của họ hơn.

2. Influencer marketing vẫn sẽ là động lực dẫn đầu / doanh thu chính

Đối với hầu hết các Marketers B2C, sức mạnh của những Influencers là rất rõ ràng.

Vào năm 2022, 61% Marketers B2C đã khảo sát trong kế hoạch nghiên cứu để tận dụng nó. Trên thực tế, đó là xu hướng cao thứ ba mà họ dự định ưu tiên. Tính năng này chỉ đứng sau nội dung video dạng ngắn và Inbound marketing.

Điều này là nó đã mang lại lợi nhuận tốt nhất cho các thương hiệu B2C trong năm 2021. Khi được yêu cầu chọn động lực ROI hàng đầu của họ từ danh sách 27 chiến thuật và chiến lược, 11% Marketers B2C đã chọn Influencer marketing. 

Điều có thể khác biệt trong tương lai là loại Influencer mà thương hiệu tập trung vào. Từ trước đến nay, các thương hiệu luôn tập trung vào những Influencers lớn nhất và phổ biến nhất để hợp tác cùng. Tuy nhiên, một số dữ liệu cho thấy những Influencers nhỏ với dưới 100 000 người theo dõi có thể hiệu quả hơn. Mặc dù phán quyết vẫn chưa được đưa ra lúc này. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là: Influencer marketing sẽ không đi đến đâu cả.

3. Nội dung âm thanh sẽ chiếm vị trí hàng đầu

Dữ liệu cho thấy rằng video dẫn đầu khi nói đến content marketing. Tuy nhiên, âm thanh đang dần len lỏi và trộn lẫn.

Theo khảo sát, chỉ 19,1% các Marketers B2C sử dụng podcast hoặc nội dung âm thanh khác trong hoạt động marketing của họ. Trong số những người sử dụng đó, 37,4% thấy đây là một trong những xu hướng hiệu quả nhất.

Mặc dù việc áp dụng có vẻ không thuận lợi vào năm 2021. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy rằng nhiều Marketers B2C sẽ thêm nội dung âm thanh vào các nỗ lực marketing của họ trong năm mới.

Khoảng 43% các Marketers B2C có kế hoạch tăng đầu tư cho podcast vào năm 2022 trong khi 38,4% dự định giữ nguyên. Một sự thật thú vị khác là phần dữ liệu cụ thể này hầu như giống nhau đối với các Marketers B2B.

Điều này cho thấy rằng trên tất cả các ngành, các thương hiệu đều nhận ra sự quan trọng của nội dung âm thanh.

4. Trách nhiệm xã hội là quan trọng

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng mong muốn các thương hiệu minh bạch hơn và có chỗ đứng trên phương tiện truyền thông xã hội hơn.

Trên thực tế, một cuộc khảo sát của Edelman Trust Barometer năm 2020 cho thấy nhiều người tiêu dùng coi sự tin tưởng là yếu tố hàng đầu trong quyết định mua hàng của họ.

Trong hai năm qua, khi nền kinh tế đang trong đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng COVID-19. Và những lời kêu gọi đòi công bằng xã hội đã giúp người tiêu dùng có cái nhìn khác về các thương hiệu có trách nhiệm hơn. Vào năm 2022, các thương hiệu sẽ bắt đầu nhắm đến trách nhiệm xã hội nhiều hơn.

Hiện tại, chỉ một phần ba các Marketers B2C được khảo sát nhận thấy trách nhiệm xã hội là một xu hướng marketing hiệu quả. Bất chấp thực tế đó, 45% các Marketers đã có kế hoạch tăng đầu tư cho các công tác xã hội vào năm 2022.

5. Các thương hiệu sẽ tiếp tục áp dụng các chiến lược Inbound marketing

Inbound marketing là tất cả những gì về việc gặp gỡ người tiêu dùng ở nơi họ đang ở. Thay vì các nỗ lực marketing thúc đẩy thông điệp đến người tiêu dùng, điều này s tập trung vào việc thu hút họ về phía bạn.

Đằng sau video dạng ngắn, Inbound marketing là xu hướng hàng đầu mà các Marketers sẽ đầu tư vào năm tới. Trên thực tế, có hơn 80% các Marketers lên kế hoạch giữ nguyên ngân sách hoặc thêm nhiều hơn cho chiến lược này.

Điều này được thực hiện dựa trên mô hình “Thu hút, Thỏa thích, Tương tác”. Việc này giúp thúc đẩy content marketing, SEO, tự động hóa tiếp thị, truyền thông xã hội, v.v.. cho các thương hiệu.

Bạn đã có một số xu hướng hàng đầu mà các Marketers B2C sẽ đầu tư vào năm 2022. Nổi bật là việc xuất bản nội dung video/âm thanh thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội và phát triển chiến lược Inbound marketing mạnh mẽ. Điều này sẽ giúp các Marketers có một năm khá bận rộn phía trước.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ