Xu hướng Digital Marketing năm 2021: Xem xét lại các kết quả 2020

Các nội dung chính

Sau một năm chạy các chiến dịch Digital Marketing. Để có thể lên kế hoạch cho năm mới thì chúng ta cần phải coi và đánh giá lại các kết quả của năm 2020. Để từ đó có thể áp dụng 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện trong bài sau. Về các xu hướng Digital Marketing mới nhất của năm 2021.

Xu hướng Digital Marketing năm 2021: Xem xét lại các kết quả 2020 [phần 1]

Xem lại những đổi mới của Digital Marketing

Đây chính là cách để xác định cơ hội cải thiện khách hàng tiềm năng và doanh số. Luôn có một sự quan tâm rất lớn đối với xu hướng Digital Marketing. Và sự đổi mới trong hoạt động tiếp thị đầu năm. Đúng như vậy, vì việc xem xét sự đổi mới trong Digital Marketing, công nghệ và nền tảng cho năm tới. Có thể giúp các nhà tiếp thị xác định các cơ hội mới. Mà các doanh nghiệp nhanh nhẹn và nhà tiếp thị có thể khai thác … nếu họ đang tìm đúng chỗ và biết đặt câu hỏi phù hợp để hỏi …

Mỗi năm, trong mười năm qua, đã cho thấy bối cảnh Digital Marketing. Để giúp đưa ra các khuyến nghị về xu hướng Digital Marketing. Mà các nhà tiếp thị nên tập trung vào trong tương lai.

Trong hướng dẫn năm nay trên blog Thông tin chi tiết, tôi sẽ trình bày những gì tôi thấy là xu hướng chính trong khuôn khổ vòng đời khách hàng RACE của chúng tôi, xác định 25 hoạt động Digital Marketing số chính mà các doanh nghiệp có thể khai thác để thúc đẩy tăng trưởng thông qua:

  • Cải thiện phạm vi tiếp cận thông qua các kênh kỹ thuật số
  • Tăng mức độ tương tác kỹ thuật số của khán giả
  • Quản lý Digital Marketing tốt hơn để tích hợp nó vào các hoạt động tiếp thị

Cải thiện kế hoạch Digital Marketing của bạn để tăng trưởng trong năm tới

Nghiên cứu Quản lý Digital Marketing 2020 đã cho thấy rằng. Nhiều doanh nghiệp không có phương pháp tiếp cận theo kế hoạch. Để có thể tận dụng các kỹ thuật Digital Marketing số mới nhất và luôn xanh. Quy trình Digital Marketing RACE cung cấp một cách đơn giản để cấu trúc một kế hoạch Digital Marketing.

Chúng ta nên xem xét những xu hướng Digital Marketing nào?

Điều quan trọng là tất cả các doanh nghiệp phải xem lại cách họ có thể khai thác các xu hướng Digital Marketing mới nhất năm 2021. Để có thể áp dụng những cải tiến mới nhất thông qua quy tắc 70:20:10 về trọng tâm tiếp thị. Nhà truyền bá Digital Marketing của Google Avinash Kaushik đã giải thích những lợi ích của tư duy này:

70% thời gian chúng tôi sẽ tập trung vào những thứ mà chúng tôi biết rằng nó rất cốt lõi đối với doanh nghiệp của chúng tôi. 20% là nơi chúng tôi đang cố gắng vượt qua ranh giới. Bạn đi vào những ẩn số đã biết. Và 10% cuối cùng là một công cụ thử nghiệm điên rồ thực sự. Cố gắng tìm ra cách để làm những điều không thoải mái mà chúng ta sẽ thất bại nhiều hơn chúng ta sẽ thành công. Nhưng với mỗi thành công, bạn tạo dựng được lợi thế cạnh tranh.

Vì vậy, đánh giá các đổi mới có thể giúp bạn vượt qua ranh giới mà còn cải thiện các hoạt động Digital Marketing của bạn.

Sự thật mà nói, ở cấp độ cao, các xu hướng trên các chiến thuật Digital Marketing tương tự nhau mỗi năm. Với rất nhiều sự quan tâm đến tiếp thị tìm kiếm, xã hội và email, thiết kế web mới và các kỹ thuật tiếp thị nội dung. Chính là để thu hút và chuyển đổi khán giả. Theo truyền thống, những đổi mới công nghệ là động lực thúc đẩy các xu hướng trong marketing kỹ thuật số. Bao gồm những thay đổi trong:

Nền tảng kỹ thuật số:

Những đổi mới từ các doanh nghiệp FAMGA của Facebook Inc (FB), Apple Inc (AAPL), Microsoft Corp (MSFT), Google (GOOG) và Amazon.com Inc (AMZN)

Các nhà cung cấp Martech:

Đặc biệt, các công ty tiếp thị đám mây lớn có ngân sách R&D lớn nhất bao gồm Salesforce, Oracle, HubSpot và các công ty có cơ sở người dùng lớn hơn nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Mailchimp

Các cơ quan tiêu chuẩn độc lập:

Bao gồm World Wide Web Consortium, hoặc W3. Trong đó Tim Berners-Lee là người sáng lập và lãnh đạo hiện tại. Mức sống của Nhóm Công tác Công nghệ Ứng dụng Siêu văn bản Web. Hoặc WHATWG và Lực lượng Đặc nhiệm Kỹ thuật Internet, hoặc IETF.

Thông thường các xu hướng không phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế. Nhưng năm nay không phải như vậy. Tất nhiên, sự khác biệt lớn ảnh hưởng đến những thay đổi trong đầu tư tiếp thị vào năm 2021. Chính từ sự tàn phá mà COVID-19 đã gây ra trên toàn thế giới. Mặc dù đã có những người chiến thắng trong một số lĩnh vực mà nhu cầu vẫn giữ nguyên. Hoặc thậm chí tăng lên, nhưng nhiều ngành đã giảm. Bất kể lĩnh vực nào, các phương pháp tăng trưởng chi phí thấp hoặc không tốn phí đều quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này có lẽ giải thích tại sao nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các kỹ thuật dựa trên AI mà tôi sẽ đề cập trong suốt bài viết này tương đối không phổ biến.

Chu kỳ thổi phồng công nghệ Digital Marketing mới nhất

Trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số và dịch vụ đám mây tiếp thị, các xu hướng được Gartner ghi lại rõ ràng trong các chu kỳ cường điệu marketing kỹ thuật số của họ mà tôi tóm tắt hàng năm. Đây là hình ảnh mới nhất từ ​​Gartner về chu kỳ cường điệu Digital Marketing năm 2020.

Từ việc xem xét chu kỳ cường điệu mới nhất và từ các đề xuất của tôi về những đổi mới trong bài đăng này. Đây là các chủ đề tiếp thị cốt lõi sẽ có ý nghĩa nhất đối với các nhà tiếp thị. Khi xem xét việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số của họ vào năm 2021 và hơn thế nữa:

Tiếp thị hội thoại (Conversational Marketing)

Là một tính năng phổ biến trên thị trường mới. Đó là một trong 6 trụ cột của Digital Marketing thuật số hiệu quả được đề cập trong mẫu kế hoạch Digital Marketing thuật số.

Quyền riêng tư và sự đồng ý của người tiêu dùng

Là công nghệ mới nổi quan trọng trên đường cong tiếp thị. Nhưng thật đáng ngạc nhiên là nó không nằm trên cả hai đường cong. Đặc biệt vì một trong những xu hướng quảng cáo lớn nhất trong năm 2020 là các bước của Apple, Google và Mozilla. Nhằm tăng cường kiểm soát quyền riêng tư cho người dùng trong trình duyệt của họ. Điều này có nguy cơ làm thay đổi đáng kể các mô hình quảng cáo của Facebook, Google và các mạng quảng cáo.

Trí tuệ nhân tạo và máy học để tiếp thị (Artificial Intelligence and machine learning for marketing )

Đang đi vào ‘đáy của sự vỡ mộng’. Điều này phù hợp với những phát hiện từ nghiên cứu về việc quản lý Digital Marketing số giữa các nhà tiếp thị. Cho thấy sự thiếu nhiệt tình tương đối đối với việc áp dụng AI và Máy học. Mặc dù số lượng nhà cung cấp cung cấp giải pháp AI. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiều doanh nghiệp đang ở mức độ trưởng thành thấp trong Digital Marketing của họ. Vì vậy chỉ có 10-20% doanh nghiệp có quy mô và kỹ năng triển khai AI hiện đang sử dụng nó.

Cá nhân hóa được gọi là nhân cách hóa

Điều này cũng đang đi vào ‘đáy’. Đánh giá dưới đây giải thích tại sao Gartner thích sử dụng nhân cách hóa hơn là cá nhân hóa được sử dụng rộng rãi hơn để mô tả kỹ thuật này.

Trung tâm tiếp thị (đám mây) và tự động hóa email

Đây là cách đang gần được áp dụng rộng rãi. Nhiều kỹ thuật được mô tả trong bài viết này đã có sẵn nếu bạn sử dụng một đám mây tiếp thị có khả năng.

Ít cải tiến mới

Hơn những năm trước vì phần kích hoạt đổi mới của đường cong tiếp thị còn thưa thớt, cho thấy có tương đối ít công nghệ mới thực sự đang xuất hiện. Thật vậy, tôi chắc chắn rằng tìm kiếm trực quan trước đây đã xuất hiện ở đây. Điều này cho thấy rằng một sự trưởng thành trong các công cụ đã đạt đến. Và các kỹ thuật mới thực sự sẽ rất hiếm trong tương lai.

Hãy đến với các đề xuất chi tiết về những đổi mới theo các hoạt động trong vòng đời của khách hàng RACE để chỉ ra cách các kỹ thuật mới có thể được áp dụng cho các hoạt động tiếp thị. Qua bài viết “Xu hướng Digital Marketing năm 2021: 25 khuyến nghị thiết thực để thực hiện”.

Nguồn: smartinsights.com

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ