Xu hướng Marketing ngành Dược – Lí do vì sao ít ai nghĩ tới

Các nội dung chính

Ngành Dược đặc thù liên quan đển việc chuẩn đoán và tư vấn sức khoẻ. Thế nhưng ngày nay, khách hàng vẫn muốn lựa chọn nơi không chỉ chất lượng, uy tín mà còn nhanh chóng và thuận tiện. Vì thế mà marketing ngành Dược đang là chủ đề hoàn toàn mới lạ.

marketing 1

Chạy theo sự phát triển mạnh mẽ của Internet, dù là thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng hay thuốc bổ cũng đều có lượng tìm kiếm rất cao trên Internet. Thế nên giải pháp Marketing ngành Dược đang được khám phá và phát triển. Adsplus mách bạn cách làm marketing ngành dược thành công dựa trên Internet.

Thông thường, người dùng có 2 cách tìm kiếm:

  1. Tìm kiếm theo triệu chứng sức khoẻ của cơ thể. Khi khách hàng gặp vấn đề về sức khoẻ, họ sẽ nhanh chóng lên internet tìm hiểu về triệu chứng. Đồng thời, họ cũng tìm kiếm về cách chữa trị.
  2. Tìm kiếm thông tin theo tên sản phẩm họ đã biết trước. Để từ đó, sẽ nắm rõ hơn về công dụng và nơi mua sản phẩm đó.

Dù hai hành vi tìm kiếm thông tin có vẻ khác nhau. Thế nhưng, điểm chủ yếu ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng là lợi ích của sản phẩm dựa trên website đáng tin tưởng. Cùng với đó là việc website được hiển thị lên hàng đầu.

Xu hướng Marketing ngành Dược – Lí do vì sao ít ai nghĩ tới

Các công cụ Marketing công ty Dược cần quan tâm

  • Website: Website được coi là một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình từ xa. Nó sẽ giúp đưa ra những triệu chứng sức khỏe, nguyên nhân và giải pháp chữa trị. Website cần phân tích quá sâu về thành phần của sản phẩm. Nó chỉ cần cho khách hàng thấy lợi ích mà sản phẩm mang đến là gì.
  • SEO, Google Adwords: Khách hàng sẽ thường click vào website xuất hiện đầu tiên. Đồng thời, họ sẽ ưu tiên website được nhiều người truy cập nhất. Lí do là vì nó sẽ mang lại niềm tin cho họ. Hãy cố gắng làm cho website của bạn được hiển thị top nhờ vào công cụ SEO và chạy quảng cáo Google adwords nhé.
  • Facebook: Mạng xã hội cực kì rộng lớn để kết nối và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
  • Email marketing:  Là công cụ chủ động tiếp cận khách hàng một cách cá nhân và đáng tin cậy.
Xu hướng Marketing ngành Dược – Lí do vì sao ít ai nghĩ tới

Dù trong bất kỳ ngành nghề nào thì marketing vẫn chiếm vai trò vô cùng quan trọng giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp, nhằm gia tăng lợi nhuận và thoả mãn nhu cầu khách hàng, đây là những bí quyết Adsplus chia sẻ giúp cho ngành Dược bắt kịp xu hướng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ