Top 5 xu hướng Marketing tháng 3/2022 mà bạn cần lưu tâm

Các nội dung chính

Đây là thời điểm mà bạn cần lưu ý xu hướng Marketing vào tháng 3/2022. Việc này sẽ giúp bạn có thể xem xét cách tạo và sản xuất nội dung. Cùng với đó là các thương hiệu tương tác với khách hàng tiềm năng trong tương lai.

xu hướng marketitng tháng 3 2022

Có lẽ bạn muốn cải thiện khả năng cá nhân hóa của mình. Hoặc bạn có thể đã có kế hoạch cho chiến lược video marketing của mình. Dù chiến lược của bạn là gì cho năm tới, điều quan trọng là bạn phải nắm bắt được cả xu hướng của người tiêu dùng và ngành trước khi bắt đầu. Vì vậy, dưới đây là Top 5 xu hướng Marketing vào tháng 3/2022 mà bạn cần lưu tâm.

1. EAT sẽ tiếp tục thống trị nội dung và SEO

Google đã giới thiệu khái niệm Chuyên môn (Expertise), Thẩm quyền (Authority) và Đáng tin cậy (Trustworthiness) – EAT. Đây được xem như một phần của nguyên tắc Người đánh giá chất lượng tìm kiếm của mình vào năm 2014. Đồng thời đây còn tiếp tục là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong tìm kiếm.

EAT cung cấp một khuôn khổ có giá trị cho các mục tiêu SEO và Content Marketing của bạn. Vì vậy, khi bạn đang lập kế hoạch chiến lược nội dung của mình cho tương lai. Bạn hãy cố gắng ghi nhớ các nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google. Để từ đây bạn có thể cố gắng hết sức để chứng tỏ rằng thương hiệu của bạn có những phẩm chất LNST có thể chứng minh được.

Google xác định EAT bằng cách:

  • Chuyên môn của người tạo ra nội dung chính.
  • Quyền hạn của người tạo ra nội dung chính, chính nội dung chính và website.
  • Độ tin cậy của người tạo ra nội dung chính, chính nội dung chính và website.

Khi Google và các công cụ tìm kiếm khác tiếp tục hiểu nội dung web. Để từ đây Google có thể cung cấp các kết quả phù hợp nhất cho người dùng. Điều quan trọng là các thương hiệu phải cố gắng tạo ra nội dung thể hiện được LỢI NHUẬN. Thách thức đối với các Marketer và SEO là khái niệm này khá trừu tượng và khó đo lường.

Các Content Marketer muốn thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng thứ hạng nên tập trung vào việc tạo nội dung có liên quan, được cá nhân hóa, xác thực và có giá trị. Bạn có thể phát triển các nhân vật của bạn. Sau đó, bạn có thể xây dựng nội dung của bạn xung quanh họ. Thêm vào đó, hãy cố gắng hết sức để thiết kế hành trình người mua liền mạch. Không chỉ thế, bạn cũng nên cung cấp nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

Xem thêm:

2. Các thương hiệu sẽ khai thác sức mạnh của video dạng ngắn

Video đã giữ vị trí hàng đầu trong kho vũ khí Content Marketing trong một thời gian dài. Trong lịch sử, các doanh nghiệp B2B đã nghiêng về cung cấp các nội dung dài. Từ video cung cấp các hướng dẫn đến các video kể chuyện độc đáo về thương hiệu của bạn. Hình thức dài là cách tuyệt vời để đưa thương hiệu trở nên sống động hơn. Định dạnh này cũng cung cấp giá trị gia tăng đó cho khách hàng để khiến họ quay trở lại nhiều hơn. Tuy nhiên, về độ dài nội dung, mọi thứ có thể thay đổi.

Báo cáo Xu hướng Marketing tháng 3/2022 của Hubspot tiết lộ rằng nội dung dạng ngắn hiện là xu hướng hiệu quả thứ hai. Với 46% Marketer nói rằng đây là một định dạng hiệu quả cả về hiệu suất và mức độ tương tác. Trong khi TikTok bắt đầu hoạt động như một kênh B2C gần như độc quyền. Nhiều thương hiệu đang phát hiện ra rằng nền tảng này mang lại cơ hội tương tác một cách thân mật hơn với khán giả của họ.

Video dạng ngắn cho thấy hiệu quả tốt hơn nhiều so với những nhận thức vô tình liên quan đến khán giả hiện đại. Báo cáo của Hubspot cũng tiết lộ rằng 89% Marketer toàn cầu có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào video dạng ngắn hoặc tăng mức đầu tư của họ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách quảng bá thương hiệu của mình một cách cô đọng, chân thực. Gợi ý cho bạn là nên thêm video dạng ngắn vào kế hoạch Marketing cho năm 2022 của mình.

3. CSR sẽ tiếp tục phát triển

Ngày nay, không chỉ Gen Z và Millennials ưu tiên chọn những thương hiệu có đạo đức và giá trị lành mạnh. Đại dịch đã giúp mọi người có thể nhận thức được những cảnh báo về biến đổi khí hậu. Do đó, các thương hiệu trên toàn cầu hiện đang gấp rút chứng minh rằng họ bền vững, có trách nhiệm với xã hội. Xu hướng Marketing tháng 3/ 2022 sẽ tiếp tục lớn mạnh trong tương lai.

Năm tới, các thương hiệu trên tất cả các lĩnh vực sẽ tinh chỉnh thông điệp của họ để đảm bảo thông điệp đó mang tính toàn diện, công bằng và xác thực. Họ cũng có thể tập trung vào việc quảng bá các thông tin xác thực về môi trường của họ. Bên cạnh đó là các cách thức mà họ tham gia tích cực với cộng đồng. Những việc họ làm để chứng tỏ họ có trách nhiệm và có trách nhiệm với xã hội.

4. Cá nhân hóa Marketing sẽ trở nên thống nhất hơn

Cụm từ cá nhân hóa trong Marketing không có gì mới. Cả hai thương hiệu B2C và B2B đã và đang sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để cung cấp trải nghiệm phù hợp hơn. Không những thế, những nội dung họ cung cấp còn phù hợp với ngữ cảnh hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, trong khi nhiều thương hiệu đã thành công trong việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa thông qua một kênh Marketing – chẳng hạn như email. Lúc này phần lớn vẫn đang đấu tranh để thống nhất chiến lược cá nhân hóa của họ trên tất cả các kênh mà khách hàng biết đến thương hiệu của họ.

Để thực sự thành công, các hoạt động cá nhân hóa Marketing phải diễn ra liền mạch trên mọi kênh và mọi thiết bị. Nhưng điều này không hề dễ dàng cho bất kỳ doanh nghiệp nào hiện tại. Lý do là việc cookie của bên thứ ba sẽ bị loại bỏ dần trong tương lai.

Xem thêm:

Vì vậy, những Marketer đầy tham vọng có thể làm gì để đi trước đường cong cá nhân hóa? Đầu tư vào một CRM cao cấp nhất sẽ hữu ích. Hay liệu có thể sử dụng AI để tạo nội dung dành riêng cho người dùng. Nhưng giờ đây, với việc chỉ sử dụng dữ liệu của bên không, các Marketer cần phải đưa ra các chiến thuật khác nhau. Để từ đây họ có thể khuyến khích khách hàng từ bỏ dữ liệu cá nhân của họ một cách tự nguyện.

Vì vậy, khi bạn đang lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi, tạo nội dung có kiểm soát và phát triển các chương trình khách hàng thân thiết. Bạn hãy đảm bảo rằng liệu chúng có thực sự mang lại giá trị cho người tiêu dùng hay không. Đây sẽ là loại giá trị mà họ sẵn sàng từ bỏ thông tin cá nhân của mình.

5. Các sự kiện Hyrid sẽ tiếp tục thống trị

Bởi vì tình hình dịch bệnh trong hai năm qua đã khiến hầu hết các sự kiện đều tổ chức thông qua nền tảng ảo. Mặc dù các sự kiện ảo không tốt bằng khi tổ chức trực tiếp. Tuy nhiên, các Marketer sự kiện thực sự đã thực sự thành công trong hai năm qua. Họ phải đảm bảo khán giả ở xa có thể tương tác trên sự kiện.

Điều cuối cùng mà các nhà tiếp thị sự kiện phụ thuộc vào lịch trình. Các sự kiện Hyrid là một giải pháp tuyệt vời cho bài toán hóc búa. Do đó, theo dự đoán các sự kiện Hyrid sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng Marketing tháng 3/ 2022.

Bất chấp những hạn chế của chúng, các sự kiện Hybrid mang lại một số cơ hội thú vị cho các thương hiệu. Các sự kiện ảo hoặc kết hợp giúp việc thu hút người nói từ khắp nơi trên thế giới trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tất nhiên, miễn là họ hài lòng với sự khác biệt về múi giờ! Ngoài ra, không có giới hạn người tham dự nên họ có tiềm năng bao trùm hơn nhiều.

Trên đây là 5 xu hướng Marketing tháng 3/ 2022 mà bạn cần lưu tâm trong giai đoạn này. Những xu hướng này được dự đoán sẽ phát triển một cách mạnh mẽ trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ