Các yêu cầu hàng đầu tạo phong cách khi thiết kế thương hiệu

Các nội dung chính

Hướng dẫn phong cách thương hiệu, hoặc sổ tay thương hiệu. Đây sẽ là bản thiết kế được sử dụng để tạo sự nhất quán trong tất cả các nỗ lực thiết kế thương hiệu của bạn. Nó cung cấp các chi tiết cụ thể về phong cách trực quan và tiếng nói cho thương hiệu của bạn.

thiết kế thương hiệu

Trong Content Marketing, hướng dẫn phong cách thương hiệu cung cấp cho các nhà thiết kế đồ họa, nhà văn, nhà quay phim và các bên liên quan khác các hướng dẫn cần thiết. Để từ đây có thể tạo mọi thứ từ blog và video đến các bài đăng trên mạng xã hội.

Tại sao bạn cần một hướng dẫn để thiết kế thương hiệu của bạn một cách hiệu quả

Nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng 71% người tiêu dùng tin rằng điều quan trọng là phải nhận ra thương hiệu trước khi mua hàng. Trong khi 82% nhà đầu tư tin rằng nhận diện tên tuổi là một phần thiết yếu trong quá trình ra quyết định của họ.

Hướng dẫn về thiết kế thúc đẩy tính nhất quán của thương hiệu trên tất cả các kênh Marketing. Việc này sẽ đảm bảo người tiêu dùng có trải nghiệm đáng tin cậy ở bất cứ nơi đâu họ tìm thấy thương hiệu của bạn. Bằng cách tăng cường nhận diện thương hiệu trên nhiều nền tảng. Doanh nghiệp của bạn có thể trở thành một công ty nổi tiếng trong ngành của bạn. Do đó, thương hiệu của bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn từ khách hàng.

Xem thêm:

Khi bạn kể câu chuyện về thương hiệu của mình. Một hướng dẫn về phong cách sẽ hỗ trợ các nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách:

  • Làm rõ cách sử dụng biểu trưng của bạn và các yếu tố hình ảnh khác.
  • Xác định tiếng nói thương hiệu của bạn, bao gồm cả giọng điệu và từ vựng.
  • Điều chỉnh từng phần nội dung cho phù hợp với tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh của bạn.

Nếu không có hướng dẫn về phong cách thương hiệu. Bạn sẽ có nguy cơ phải thực hiện lại mỗi khi ngồi viết bài, tạo hình ảnh hoặc làm việc với bên thứ ba. Ví dụ: nếu bạn làm việc với các dịch giả tự do hoặc một Agency. Một hướng dẫn phong cách vững chắc sẽ đảm bảo bạn có thể thành công hơn là dành hàng giờ trên điện thoại để cố gắng giải thích thương hiệu của mình.

Các yếu tố hướng dẫn về phong cách thương hiệu

Hai trụ cột chính của thương hiệu của bạn là yếu tố hình ảnh và tiếng nói của người biên tập. Khi bạn kết hợp hai yếu tố này lại với nhau, chúng sẽ tạo nên tính cách thương hiệu của bạn. Để có thể phát triển phương châm thương hiệu mạnh mẽ trên nhiều nền tảng. Bạn buộc phải đảm bảo thương hiệu của mình không nói bất cứ điều gì khác thường.

Các thương hiệu trở thành một phần của nền văn hóa lớn hơn – ví dụ như Coca-Cola hay Ford. Họ luôn hướng tới việc bảo vệ bản sắc thương hiệu của họ một cách quyết liệt. Và khi họ thực hiện các thay đổi, chẳng hạn như cập nhật logo, họ làm như vậy với sự quan tâm và chăm sóc tối đa.

Thông thường, các công ty sẽ tạo ra hai hướng dẫn phong cách. Việc này nhằm đảm bảo có thể bao quát kỹ lưỡng từng trụ cột thương hiệu này. Chúng ta hãy xem xét một số yếu tố:

Hướng dẫn phong cách xây dựng thương hiệu trực quan

Thương hiệu tuyệt vời là khi người dùng có thể được nhận biết ngay lập tức. Một thương hiệu mạnh mẽ, là khi có thể thu hút sự chú ý của khán giả ngay cả khi xung quanh là các đối thủ cạnh tranh.

Các yếu tố chính của hướng dẫn phong cách nội dung trực quan bao gồm:

Logo và Wordmark

Hướng dẫn phong cách của bạn nên cung cấp các ví dụ về logo của bạn trông như thế nào. Cùng với đó là sự xuất hiện bất kỳ biến thể nào đã được phê duyệt. Ví dụ: bạn có thể có một logo lớn cho các quảng cáo và website. Bên cạnh đó là một logo nhỏ hơn cho danh thiếp và tab trình duyệt.

Xem xét đưa vào các ví dụ về cách không sử dụng logo của bạn. Cung cấp các ví dụ tiêu cực sẽ giúp các nhà thiết kế đồ họa cho thương hiệu sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

Ngoài logo, bạn cũng nên bao gồm Wordmark của thương hiệu. Đây sẽ là cách xử lý chỉ bằng văn bản cho tên thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem xét cách sử dụng logo và wordmark của mình cùng nhau.

Màu sắc

Màu sắc thương hiệu là những gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt và dễ nhận biết, ngay cả khi nhìn từ xa. Hướng dẫn phong cách của bạn không chỉ nên xác định bảng màu của bạn. Mà nó còn giải thích ý nghĩa khi thương hiệu sử dụng màu sắc đó.

Kiểu chữ

Kể từ khi phát minh ra letterpress, kiểu chữ đã đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Cho dù bạn đang nói về việc đọc một cuốn sách bìa cứng hay duyệt qua các bài đăng trên mạng xã hội. Lúc này, phông chữ vẫn quan trọng. Khi nói đến nhận diện thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Kiểu chữ là một yếu tố khác mà người tiêu dùng sẽ liên kết với các sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, kiểu chữ tốt hỗ trợ khả năng đọc. Trên thực tế, nhiều trang web ngày nay sử dụng API Phông chữ của Google để cung cấp nội dung dễ đọc trên mọi thiết bị. Ngoài ra, các phông chữ sans serif như Arial và Verdana đã được chứng minh là dễ đọc hơn đối với những người mắc chứng khó đọc.

Hình ảnh

Nếu thương hiệu của bạn sử dụng hình ảnh có sẵn, hình ảnh tùy chỉnh hoặc hình minh họa. Bạn sẽ muốn đưa các nguyên tắc về các yếu tố đó vào hướng dẫn phong cách của mình. Cung cấp các ví dụ để giúp người sáng tạo nội dung của bạn chọn hình ảnh phù hợp khi xây dựng nội dung thương hiệu.

Ngoài các loại hình ảnh mà thương hiệu của bạn sử dụng. Bạn sẽ muốn sử dụng chúng để có thể tương tác với màu sắc và biểu trưng thương hiệu của bạn. Ví dụ: có thể không phải lúc nào cũng thích hợp để chồng màu và logo thương hiệu của bạn lên một bức ảnh nhiều màu sắc. Hãy thử thêm các từ cảm xúc xung quanh hình ảnh của bạn. Việc này sẽ giúp người sáng tạo nội dung hiểu được giao diện mà bạn đang hướng tới.

Hướng dẫn phong cách biên tập

Tiếng nói thương hiệu sẽ giúp truyền bá văn hóa doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là những yếu tố giúp bạn phát triển một tiếng nói nhất quán:

Phong cách chung

Khi xây dựng phong cách biên tập cho thương hiệu của bạn. Cách tốt nhất là bắt đầu với một nguồn có thẩm quyền và có uy tín.

Quan điểm

Cân nhắc thêm các mẹo về thời điểm và cách sử dụng các quan điểm nhất định. Ví dụ: thương hiệu của bạn có thể chủ yếu giải quyết khách hàng của bạn theo quan điểm của người thứ hai. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng viết dưới góc nhìn của người thứ ba có thẩm quyền hơn. Tương tự như vậy, bạn có thể nhận thấy rằng thì hiện tại hoạt động nhiều hơn thì quá khứ. Nếu đây vẫn chưa phải là điều bạn cân nhắc. Hãy thử xem qua một vài lựa chọn để xem tùy chọn nào phù hợp.

Giọng nói

Thương hiệu của bạn có thân thiện không? Có thẩm quyền? Hướng dẫn về phong cách biên tập của bạn sẽ giúp người viết hiểu được tâm trạng và suy nghĩ về thương hiệu của bạn. Giọng nói bạn sử dụng sẽ giúp xây dựng kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Do đó, điều cần thiết là phải nghiên cứu cách khách hàng của bạn nói chuyện và loại tài liệu họ đọc. Ví dụ: nếu người tiêu dùng của bạn thường đọc các tạp chí chuyên ngành. Lúc này giọng điệu nghiêm trang có thể hợp lý. Mặt khác, một thương hiệu quần áo thời thượng có thể có giọng điệu châm biếm hơn.

Biệt ngữ

Biệt ngữ có thể là một phần phức tạp trong việc xây dựng thương hiệu biên tập của bạn. Trong ngữ cảnh B2B, bạn có thể sử dụng một số biệt ngữ để chỉ ra rằng doanh nghiệp của bạn am hiểu về ngành của mình.

Trong ngữ cảnh B2C, bạn có thể hiểu biệt ngữ là tiếng lóng. Trong một số trường hợp, nó có thể giúp nhận dạng thương hiệu của bạn nói cùng một ngôn ngữ với khách hàng của bạn. Ví dụ, một thương hiệu giày trượt băng có thể sử dụng tiếng lóng để có vẻ chân thực hơn.

Định dạng kỹ thuật

Mặc dù đã đề cập đến kiểu chữ trong phần xây dựng thương hiệu trực quan. Tuy nhiên, định dạng cũng sẽ được đề cập lại ở đây. Nếu bạn đang viết bài có chú ý đến SEO, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng người viết sử dụng tiêu đề và gạch đầu dòng một cách chính xác. Một vài lưu ý về SEO trong hướng dẫn phong cách của bạn. Việc này sẽ có thể giúp bạn đưa nội dung lên đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ