Youtube brandcast – Sự kiện dành cho các nhà sáng tạo Youtube

Các nội dung chính

YouTube Brandcast là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các nhà sáng tạo và quảng cáo trên Youtube. Chương trình cũng dành cho các đại lý và đối tác nội dung trên nền tảng YouTube.

youtube brandcast

Tại sự kiện, YouTube kết nối với các giám đốc điều hành cấp cao, nhà quản lý thương hiệu, nhà hoạch định truyền thông, đơn vị sáng tạo và đối tác nội dung từ những công ty hàng đầu Việt Nam. Để từ đây có thể chia sẻ những thông tin mới nhất về xu hướng thị trường. Bên cạnh đó là đưa ra các giải pháp Marketing thành công nhất. 

Xem thêm:

Các giải thưởng tại sự kiện Youtube Brandcast tại Việt Nam năm 2021

Tại sự kiện, YouTube Brandcast đã công bố Việt Nam có kênh YouTube thứ hai đạt mức Nhà sáng tạo Kim Cương. Kênh đó là POPS Kids. Kênh hiện tại có hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi. POPS Kids là kênh giáo dục và giải trí dành cho trẻ em. Ưu thế của kênh là nội dung hấp dẫn, lành mạnh nên được phụ huynh ưu tiên chọn cho con em mình xem. Kênh cũng sở hữu lượng video phong phú nên thu hút nhiều lượt xem. Trước đó, FAP TV là đơn vị đầu tiên nhận được giải này trong năm 2019.

Năm 2020, Việt Nam ghi nhận có hơn 350 kênh YouTube vượt mốc 1 triệu người theo dõi. Hai đại diện nổi bật được nhiều người yêu thích bởi sự sáng tạo và hài hước là 1977 Vlog (2,26 triệu người đăng ký theo dõi) và Hậu Hoàng (6,61 triệu người đăng ký theo dõi). Điều này cho thấy cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung (Creator) tại Việt Nam đang phát triển rất tốt.

Bên cạnh sự nổi trội của 2 kênh đạt nút kim cương. Trong số này có những kênh đang trên đà tăng trưởng tốt như:

  • Giang ơi! Hiện có 1,32 triệu người đăng ký theo dõi.
  • 1977 Vlog, Hiện có 2,26 triệu người đăng ký theo dõi.
  • Hậu Hoàng, hiện có 6,61 triệu người đăng ký theo dõi.

Các cấp độ giải thưởng của các kênh YouTube được quy định như sau

Silver Creator Award (Nhà sáng tạo Bạc, gọi tắt là Nút Bạc): các kênh đạt mốc 100 ngàn subscribers.

Gold Creator Award (Nhà sáng tạo Vàng, Nút Vàng): các kênh đạt mốc 1 triệu subscribers.

Diamond Creator Award (Nhà sáng tạo Kim cương, Nút Kim cương): các kênh đạt mốc 10 triệu subscribers. (Vào tháng 6-2020, thế giới có 653 kênh đạt nút này).

Custom Creator Award (Nhà sáng tạo Hồng ngọc, Nút Hồng ngọc):  các kênh đạt mốc 50 triệu subscribers. (Vào tháng 8-2020, thế giới có 13 kênh đạt nút này).

Red Diamond Creator Award (Nhà sáng tạo Kim cương đỏ, Nút Kim cương đỏ): các kênh đạt mốc 100 triệu subscribers. (Vào tháng 8-2020, thế giới có 2 kênh đạt nút này là T-Series và PewDiePie).

Việt Nam nằm trong top các quốc gia có lượt xem Youtube đông đảo nhất

Tại sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021 đã diễn ra vào ngày 28/10. Thành phố Hồ Chí Minh được xem là nơi có xu hướng phát trực tuyến YouTube trên TV đang ngày càng tăng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng TV kết nối nhanh nhất. Hơn 25 triệu người Việt Nam đã xem YouTube trên màn hình TV được kết nối của họ vào tháng 5, dữ liệu từ dịch vụ phát trực tuyến cho thấy.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi mọi hoạt động học tập, làm việc, giải trí trong bối cảnh giãn cách xã hội trong 3 quý đầu năm nay.

Khi nhiều người ở nhà hơn, họ chuyển sang YouTube cho cộng đồng, học tập, giải trí và các nhu cầu khác.

Sau khi làm công tác nghiên cứu, chúng ta có được những số liệu nổi bật sau đây.

  • Khoảng 45% người dùng internet tại Việt Nam sở hữu TV thông minh hoặc TV được kết nối. Trong số đó, 28,2% truy cập internet thông qua TV thông minh. Trong tương lai, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên.
  • Hơn 90% người xem với gia đình và bạn bè. Điều này cho thấy Youtube đã thành công trong việc kết nối nhiều người chỉ trong một màn hình TV
  • 90% người xem YouTube nói rằng họ chú ý hơn khi xem với những người khác.
  • Vào tháng 5/2021, thời lượng xem trung bình trên YouTube CTV dài hơn 90% so với trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Trâm Nguyễn – Giám đốc quốc gia Google tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cho biết Youtube đã tiếp cận hơn 45 triệu người ở Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Hơn 950 kênh YouTube trong nước có hơn 1 triệu người đăng ký. Con số đã tăng hơn 35% so với năm ngoái.

Thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube được YouTube brandcast công bố

Vào tháng 5/2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên tivi kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Cụ thể hơn về thời gian xem.

  • Nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Nội dung hài hước từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái
  • Nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.

Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên tivi kết nối mạng. Thời lượng xem YouTube trên tivi kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính

Từ những số liệu thực tế trên có thể thấy rõ thói quen hành vi mới của người Việt Nam qua việc lựa chọn xem YouTube qua TV kết nối mạng. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này. Bên cạnh đó là thiết kế lại chiến dịch quảng bá của mình để mở rộng tiếp cận, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu và giảm chi phí quảng cáo. 

YouTube chia sẻ những đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch tiếp thị sắp tới của doanh nghiệp

Từ sự chuyển đổi về thói quen xem nội dung YouTube trên thiết bị di động sang trên tivi kết nối mạng được công bố tại sự kiện Brandcast Delivered 2021. YouTube chia sẻ những đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch Marketing sắp tới của doanh nghiệp thông qua các công cụ hỗ trợ chuyên biệt. YouTube giữ vững vị thế dẫn đầu về nguồn nội dung số. Đây cũng là nền tảng hàng đầu được các nhà sáng tạo nội dung chọn lựa sử dụng tạo ra giá trị cho cộng đồng. 

Sản phẩm YouTube Shorts vừa ra mắt dành cho người xem và nhà sáng tạo nội dung đã thu hút 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu. Song song đó, YouTube là nền tảng đem đến nhiều giá trị hiệu quả đầu tư cho các Marketer và doanh nghiệp thông qua các công cụ lập kế hoạch linh hoạt liên tục được cải tiến và tối ưu các định dạng quảng cáo.

Ví dụ như Vị trí phụ (Sub-Location), Công cụ lập kế hoạch tiếp cận (TV-in-Reach Planner), Tối đa hóa Hiệu suất (Performance Max), Chiến dịch Video Action và Chiến dịch Mua sắm Thông minh (Smart Shopping).

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ