YouTube đang thử nghiệm công cụ ‘Tìm kiếm Insight’ mới

Các nội dung chính

YouTube đang phát triển một công cụ tìm kiếm Insight mới trên nền tảng YouTube Studio. Tính năng này sẽ cung cấp thông tin về những gì mọi người đang tìm kiếm trong ứng dụng. Tính năng này sẽ cung cấp  cả về kênh và nội dung của bạn cụ thể. Thậm chí là các các truy vấn tìm kiếm  chung hơn. Điều này giúp định hướng được  các  nội dung mà bạn nên truyền tải trên nền tảng Youtube.

công cụ tìm kiếm insight youtube

Mỗi yếu tố khác nhau đều  có các giá trị cao trong  việc lập kế hoạch nội dung của bạn. Yếu tố đầu tiên được nhắc đến là “Tìm kiếm Insight”. Yếu tố này là một tính năng mới của Youtube hiện đang được thử nghiệm. Tính năng này hiện sẽ có sẵn trong tab Analytics/Research của  người dùng. Thêm vào đó tính năng này sẽ đi kèm với hai tab riêng biệt để nghiên cứu truy vấn.

Tab đầu tiên sẽ cung cấp danh sách những gì người xem kênh của bạn đang tìm kiếm. Tức là Insight về những gì những người thường xuyên xem nội dung của bạn cũng đang tìm kiếm trên YouTube.

công cụ tìm kiếm insight youtube

Xem thêm:

Như bạn có thể thấy ở đây, tab sẽ cung cấp các Insight về các chủ đề chính mà người xem quan tâm. Cùng với đó là khối lượng tìm kiếm tổng thể của từng chủ đề. Thêm vào đó là lưu lượng truy cập mà kênh của bạn thu thập được dựa trên từng truy vấn.

Bạn cũng sẽ lưu ý đến điểm đánh dấu “Content Gap”. YouTube cũng bổ sung khả năng lọc các danh sách này dựa trên các truy vấn tìm kiếm không trả về lượng kết quả phù hợp cao. YouTube lúc này mong muốn làm nổi bật các truy vấn dành cho Creators. Lúc này Creators có thể tập trung vào việc tạo nội dung phù hợp với các tìm kiếm hiện không được phân phát bởi các video có sẵn trong ứng dụng. Điều này có thể mang lại cơ hội mới cho nỗ lực của Creators.

Trên tab thứ hai, ‘Tìm kiếm trên YouTube’. Tab này sẽ giúp bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về các truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất dựa trên bất kỳ từ khóa nào. Vì vậy nếu bạn muốn biết các tìm kiếm ‘làm thế nào’ phổ biến nhất trên nền tảng này. Bạn có thể nhập ‘làm thế nào’ trong cụm từ tìm kiếm như trong hình minh họa bên dưới.

youtube

Xem thêm:

Bạn cũng có thể thu hẹp danh sách thành ‘Content Gaps only’. Sau đó công cụ sẽ cung cấp cho bạn danh sách một số thuật ngữ ‘làm thế nào’ được tìm kiếm nhiều nhất hiện không được phân phát bởi các video hiện đang tồn tại.

youtube

Trong truy vấn này, người dùng có thể sử dụng ‘chromebook’ làm truy vấn từ khóa. Đây là những tìm kiếm phổ biến nhất liên quan đến Chromebook mà không có video YouTube tương quan trực tiếp. Điều này có thể làm nổi bật các cơ hội mới cho cách tiếp cận của bạn.

Tìm kiếm Insight trên YouTube có thể là một công cụ rất có giá trị, tương tự như Search Console của Google và Google Trends.  Tính năng này hiện cung cấp thông tin chi tiết hơn về điều gì đang thúc đẩy lưu lượng truy cập kênh YouTube của bạn. Ngoài ra, quảng cáo cách bạn có thể tối ưu hóa nỗ lực nội dung của mình để phù hợp với các xu hướng này.

Nhưng hiện tại tính năng này vẫn chưa được công khai cho toàn bộ người dùng. YouTube cho biết tính năng  mới vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và sắp ra mắt bản mở rộng.

Chắc chắn là một trong những điều đáng mong đợi đối với các Marketers trên YouTube.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ