Youtube là vũ khí của Google nhằm chống lại Facebook

Các nội dung chính

YouTube của Google hiện là dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới. Tuy nhiên nền tảng vẫn đang tìm cách giữ chân những ngôi sao của mình. Và đồng thời tìm mọi cách để chống trả lại sự phát triển ngày càng lớn của đối thủ Facebook.

youtube của google


Theo Brian Wieser – một nhà phân tích tài chính từ Pivotal Research Group. Ông đã thông báo trong một báo cáo vào ngày thứ ba rằng. Nhìn chung khách hàng Mỹ đang sử dụng và dành phần lớn thời gian của mình trên YouTube của Google hơn là Facebook. Người dùng trên Facebook đang ngày càng dành ít thời gian trên mạng xã hội này. Trong khi ngày càng dành nhiều thời gian để xem video trên YouTube.

Khi cân nhắc về quy mô của YouTube, … những sự tăng trưởng hiện tại ở mức này sẽ trở thành một xu hướng đáng quan tâm cho ngành công nghiệp

Người tiêu dùng Mỹ đang bỏ ra khoảng 4 tỷ giờ để lướt Facebook vào tháng 11 (theo dữ liệu từ Nielsen). Theo như số liệu Facebook đã báo cáo vào tháng 1. Số lượng người dùng mạng xã hội này đang giảm sút. Một phần là do những thay đổi trên news feed của mạng xã hội. Những thay đổi tập trung quảng bá những bài viết từ bạn bè và người thân của người dùng. Và làm giảm bớt sự xuất hiện của các bài viết từ những nguồn tin hay các tổ chức.

facebook ảnh 2


Trái lại, từ tháng 8 đến tháng 2. Người tiêu dùng ở Mỹ trong độ tuổi từ 18 trở lên đã tiêu tốn trung bình là 176 triệu giờ mỗi ngày. Thậm chí là 4,9 tỷ giờ mỗi tháng, chỉ để xem YouTube trên các thiết bị di động. Con số này cho thấy YouTube đang vượt mặt Facebook nếu tính theo thời lượng mà người dùng Mỹ đang sử dụng trên các trang web này.

Tuy nhiên những con số này vẫn chưa phản ánh được lợi thế của YouTube. Do nó chưa kể đến trường hợp người dùng xem video được chia sẻ từ YouTube của Google trên các trang mạng khác hoặc ở các thiết bị thông minh. Tổng số thời gian xem YouTube của người dùng tại Mỹ có thể lên tới khoảng 6 tỷ giờ một tháng. Nếu tính cả những người xem YouTube dưới 18 tuổi và những trường hợp kể trên.

Lượng người xem YouTube đang ngày càng gia tăng trái ngược với Facebook

Nó thể hiện qua số liệu về giờ giấc mà người xem YouTube đã tăng liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2. Từ 4,9 tỷ giờ, ta có thể thấy số giờ này đã tăng đến 29% so với cùng kì năm ngoái.

facebook ảnh 3

Bên cạnh đó, video của những công ty truyền thông lớn cũng đang thống lĩnh YouTube

Các nhà quảng cáo vẫn luôn phải cân nhắc dè chừng khi muốn quảng cáo trên YouTube. Do chất lượng video không ổn định. Và thi thoảng trang web này nảy sinh ra những video gây tranh cãi. Nhưng Wieser cho rằng công ty này đã có được những thành công nhất định trong việc thu hút các nhà quảng cáo.

Nếu để ý thì có đến 74 công ty truyền thông lớn nhất và số view trong các video của họ đã chiếm khoảng một nửa số view trên YouTube. Trong số công ty đó, những video được xem nhiều nhất thuộc về Universal Music Group, Warner Music và Vevo. Những video của họ chiếm khoảng 3% tổng số view trên YouTube mỗi tháng. Những điều này sẽ góp phần thu hút các nhà quảng cáo đến với công ty.

“Với quy mô của YouTube và mức độ tập trung cao các nhà xuất bản lớn. Những bên có khả năng đăng nội dung chuyên nghiệp sẽ đem lại lợi ích cho YouTube. Đặc biệt trong nỗ lực thay thế ti vi truyền thống cho các nhà quảng cáo trong nước,” Wieser phát biểu.

Tóm lại, để chống lại cuộc cạnh tranh của Facebook, YouTube đã đang và sẽ phát triển ra một tính năng mới, tất cả đều nhằm vào những mục đích chính khẳng định vị trí cũng như đủ để thu hút và giữ chân người dùng mạng xã hội hiện nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ