Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Các bước cho một chiến lược Social Media Marketing thành công

Có được một chiến lược Social Media Marketing thành công là một điều không chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn, vốn có thế mạnh về tài nguyên và con người để thực hiện các ý tưởng, mà ngay cả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể đạt được thành công với Social Media nếu như thực hiện đúng cách.

Dưới đây là chiến lược Social Media Marketing bao gồm 4 bước mà mỗi bước thực hiện sẽ giúp cho bạn phát triển dần hình ảnh và tiến đến thành công trên con đường làm Social Media.

  1. Chuẩn bị kỹ lưỡng

Trước khi bắt tay vào làm với Facebook, Twitter, Google+, YouTube hay bất kì một mạng xã hội nào khác, công việc mà bạn cần ưu tiên trên hết là sự chuẩn bị, sự sẵn sàng cho công việc. Nghiên cứu và nắm bắt được xu hướng thị trường hiện tại, chọn ra được một phân khúc thị trường phù hợp nhất cho doanh nghiệp và tìm ra những key influencer có tác động nhiều nhất đến các hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát, từ đó có thể đánh giá và đề ra mục tiêu chung cho công việc.

– Bạn cần sắp xếp thứ tự ưu tiên các mạng xã hội mà bạn sẽ dùng.

– Phân tích kỹ lưỡng những khác biệt tinh tế của từng mạng xã hội.

– Bạn cần quan sát và học hỏi để biết đối thủ của mình đang làm gì.

  1. Có phong cách thể hiện riêng cho doanh nghiệp trên Social Media

Trên Social Media, một yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp của bạn thành công chính là làm sao cho những người kết nối với bạn hiểu được bạn là ai và có đặc điểm gì khác biệt với những đối thủ khác. Đây chính là một vấn đề thường bị các thương hiệu bỏ quên khi làm trên Social Media mà chỉ quan tâm đến việc câu Likes từ người dùng.

– Bạn cần xác định rõ ràng phong cách thể hiện riêng cho doanh nghiệp mà bạn muốn người dùng thấy trên mạng xã hội.

– Cần miêu tả rõ doanh nghiệp và thương hiệu của bạn hoạt động ở lĩnh vực gì.

– Định rõ giá trị mà bạn đưa ra: một dịch vụ độc đáo, giải pháp cho một vấn đề chung, một sản phẩm tốt hơn những loại khác đang có trên thị trường…

– Xác lập sự khác biệt so với các đối thủ.

  1. Muốn làm Social, phải thực sự coi trọng Social

Để thành công với Social Media Marketing, bạn cần có một tầm nhìn chiến lược.

– Bạn dùng Social Media như thế nào để mở rộng độ phủ sóng đến khách hàng?

– Đâu là thành công khi bạn làm với các mạng xã hội khác?

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

– Bạn có chiến lược nội dung gì để hỗ trợ cho các mục tiêu trên Social Media?

– Bạn cần chọn hình thức nội dung mà mình muốn chia sẻ với khách hàng.

  1. Nuôi dưỡng hình ảnh doanh nghiệp trên cộng đồng mạng xã hội

Nếu bạn nghĩ tham gia vào Facebook, Twitter hay Google+ và chia sẻ nội dung mà bạn tạo ra hay lấy từ nguồn nào đó đã là đủ thì hẳn bạn đang đi sai con đường. Tham gia vào con đường Social Media là tham gia vào một cộng đồng lớn, do đó bạn cần chăm sóc, phát triển cộng đồng ngày càng lớn mạnh theo hướng tích cực.

– Bạn cần dành thời gian và nguồn lực cho cộng đồng.

– Chia sẻ những phân tích chuyên sâu với cộng đồng để tiếp cận đến được với khách hàng mục tiêu, không chỉ là fan hay follower.

– Xác định và kết nối với những key influencer.

– Tìm và chia sẻ những nguồn thông tin hữu ích cho người dùng, đó không chỉ đến từ website hay blog của bạn mà bao gồm từ nguồn của những người khác hoạt động trong cùng lĩnh vực với bạn.

Tiềm năng của Social Media Marketing là vô cùng lớn, mang đến cho doanh nghiệp của bạn những cơ hội lớn để tỏa sáng và xây dựng được một hình ảnh vững mạnh trên Social.

>> Xem thêm: Những bước quan trọng trước khi bắt tay làm Social Media Marketing

Exit mobile version