Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Cách tạo nên một bài viết PR sản phẩm chuẩn SEO

Ai cũng biết đến quảng cáo là cách giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng nhưng ít ai biết được rằng PR sản phẩm mới là cách giúp nâng cao vị thế sản phẩm của bạn. Vậy bạn đã biết cách nào để viết được một bài PR sản phẩm chất lượng và thu hút nhiều người xem chưa?

Trong lĩnh vực Marketing Online thì các bài viết chuẩn SEO để kết hợp với các từ khóa sẽ giúp sản phẩm của bạn tới gần với người tiêu dùng. Công cụ tìm kiếm bây giờ trở nên cực kì quen thuộc và người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm những thông tin qua các công cụ này. Vậy cho nên không có lý do gì bạn bỏ qua những thủ thuật này.

Trước hết để có thể PR truyền tải thông điệp sản phẩm thì bạn phải là người hiểu rõ về sản phẩm đó trước đã. Như vậy bạn mới có thể “khơi gợi” những điều khiến cho người đọc quan tâm sản phẩm của mình được. Vậy phải viết bài PR sản phẩm như thế nào cho hay và đạt chuẩn SEO?

Như một bài viết bình thường, bài PR cũng cần tuân thủ theo một bố cục đầy đủ và cung cấp đủ các thông tin sản phẩm, cần lưu ý rằng từ khóa không nên bị lạm dụng quá nhiều.

Cách tạo nên một bài viết PR sản phẩm chuẩn SEO

Tiêu đề

Tiêu đề của bài viết PR cần được khéo léo đặt từ khóa và phải hợp lý để có thể tạo nên sự tự nhiên cũng như ấn tượng cho người đọc. Tiêu đề cũng cần đảm bảo độ dài về ký tự của nó để khi hiển thị trên công cụ tìm kiếm nó không bị mất chỗ vì quá dài.

Lấy một ví dụ là bạn phải viết một bài về Marketing Online là gì thì chắc chắn từ khóa “Marketing Online là gì” phải được xuất hiện trên tiêu đề và độ dài của tiêu đề phải nằm trong khoảng 40 đến 60 ký tự, tương đương với 7 đến 14 từ.

Xem thêm: 

Mở bài

Phần mở bài để cho bạn đặt vấn đề vì sao bạn lại viết bài viết này. Mở bài cần có độ dài khoảng 4 đến 5 dòng và điều quan trọng là bạn cần phải lồng ghép từ khóa vào phần này. Tất nhiên bạn cần phải đảm bảo rằng mở bìa phải tạo được ấn tượng khi nó quyết định đến 60% người đọc có muốn đọc tiếp hay không.

Vậy bạn nên cung cấp lý do khiến cho người đọc cần phải tiếp tục đọc bài viết của bạn ở phần đầu của bài PR sản phẩm.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Cách tạo nên một bài viết PR sản phẩm chuẩn SEO

Thân bài

Đây là phần quan trọng của bài viết khi nó giúp bạn cung cấp, giải thích chi tiết toàn bộ về sản phẩm của bạn. Bạn có thể thuyết phục khách hàng của mình ở phần này. Các viết chuẩn cho một bài PR sản phẩm ở đây là bạn nên chia nhỏ thân bài thành nhiều đoạn văn ngắn, mỗi đoạn chỉ nên dài từ 4 đến 5 dòng và từ khóa SEO cần được xuất hiện cũng như lồng ghép trong mạch văn của bạn.

Một lưu ý cho bạn là biến bài viết của bạn trở nên gượng gạo với sự xuất hiện dày đặc của từ khóa SEO. Điều này chắc chắn sẽ khiến người đọc cảm thấy cực kì khó chịu và sẽ không muốn tiếp tục đọc bài của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý rằng bài PR sản phẩm khác với quảng cáo, cho nên đừng tâng bốc thái quá sản phẩm của bạn. Hãy truyền tải thông điệp của sản phẩm, gây thiện cảm cho người đọc chứ đừng biến nó thành công cụ của những lời khen không điểm dừng.

Cách tạo nên một bài viết PR sản phẩm chuẩn SEO

Xem thêm:

Kết bài

Sau khi giải thích về tất cả thì bạn cần kết luận lại một cách súc tích, ngắn gọn và khách quan. Cũng không được quên rằng bạn cần lồng ghép từ khóa SEO của mình vào phần kết của một bài PR sản phẩm. Hãy kết thúc bài viết với những câu văn truyền cảm hứng, động lực và kêu gọi hành động để người đọc có cảm xúc, thiện cảm và tin tưởng để mua sản phẩm của mình.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Như vậy, bài viết đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất để giúp bạn hiểu thêm về cách viết một bài PR sản phẩm đạt chuẩn SEO và chất lượng. Nếu thực hiện nhiều thì theo thời gian bạn có thể nâng cao chất lượng của những bài viết, cũng như bạn có thể nâng cao cả số lượng bài viết của mình.

Exit mobile version