Điểm chất lượng trong Google AdWords là tiêu chí vô cùng quan trọng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả quảng cáo. Tối ưu tốt điểm chất lượng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí lại vừa giúp tối đa hóa doanh thu, lợi nhuận cho nhà quảng cáo. Vậy điểm này được tính ra sao? Xem ngay bài viết dưới đây bạn nhé!
Cách tính điểm chất lượng trong Google AdWords
Khi có người thực hiện tìm kiếm, kích hoạt quảng cáo của bạn, điểm chất lượng sẽ được Google tính. Để tính điểm này, Google sẽ xem xét một số điều khác nhau có liên quan đến tài khoản của bạn. Các yếu tố được xem xét bao gồm:
- Tỷ lệ nhấp CTR: Tỷ lệ nhấp từ khóa trong quá khứ, tần suất nhấp vào từ khóa.
- CTR trong quá khứ của URL hiển thị của bạn: Tần suất bạn nhận được nhấp chuột với URL hiển thị của mình.
- Chất lượng trang đích: trang của bạn có sự liên quan đến từ khóa, nội dung rõ ràng, khả năng điều hướng.
Mức độ liên quan của từ khóa đến quảng cáo
- Hiệu suất địa lý: tài khoản của bạn đã chạy thành công ở các khu vực mà bạn nhắm tới
- Hiệu suất quảng cáo trên website: Quảng cáo của bạn đang làm việc ra sao trên website này.
Thiết bị mà bạn nhắm tới
Xem thêm:
Điểm chất lượng trong Google AdWords phụ thuộc vào tiêu chí nào?
CTR: Tỷ lệ click chuột vào quảng cáo
Landing page: Trang đích của bạn
History Performance: Lịch sử quá trình chạy quảng cáo
Ad Relevancy: Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo
Keyword Relevancy: mức độ liên quan của từ khóa
Various Relevancy Factors : Các yếu tố khác
Trong số các yếu tố nói trên thì yếu tố thứ 3 chỉ có ảnh hưởng khi bạn đã từng set các chiến dịch từ trước đó.
Điểm chất lượng trong Google AdWords có ảnh hưởng như thế nào?
Điểm chất lượng có ảnh hưởng khá nhiều đến việc chạy quảng cáo Google AdWords. Những yếu tố trong tài khoản bị ảnh hưởng như sau:
Khả năng đấu giá quảng cáo: Điểm chất lượng cao hơn sẽ giúp bạn dễ dàng đấu giá cho các từ khóa hơn, chi phí cho mỗi từ khóa cũng rẻ hơn.
Giá mỗi nhấp chuột CPC: Khi điểm chất lượng cao thì giá CPC sẽ rẻ hơn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải trả ít hơn cho mỗi lượt nhấp chuột khi từ khóa có điểm chất lượng cao.
Ước tính giá thầu trên trang: Điểm chất lượng cao hơn sẽ khiến cho giá thầu đầu tiên thấp hơn, nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm dễ hơn.
Ước tính giá đấu thầu trang của từ khóa: Điểm chất lượng cao hơn sẽ dẫn đến ước tính giá đấu thầu thấp hơn. Điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị về phía đầu trang dễ dàng hơn.
Vị trí quảng cáo: Khi mẫu quảng cáo có điểm chất lượng cao thì vị trí hiển thị của chúng cũng sẽ cao hơn. Điều đó có nghĩa là quảng cáo sẽ có vị trí cao khi điểm chất lượng tốt.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayXem thêm:
Điều kiện sử dụng tiện ích mở rộng: Trong một số định dạng quảng cáo có yêu cầu điểm chất lượng tối thiểu mới được hiển thị. Xếp hạng quảng cáo cũng xác định quảng cáo của bạn có đủ điều kiện để hiển thị với các tiện ích mở rộng hay không. Vì thế nếu điểm chất lượng cao sẽ làm tăng khả năng quảng cáo được hiển thị với tiện ích mở rộng và các định dạng khác.
Điểm chất lượng trong Google AdWords có tác dụng giảm giá thầu cho từ khóa, tăng vị trí hiển thị quảng cáo. Vì thế, đừng bỏ qua tiêu chí này khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo bạn nhé!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay