Quảng cáo Google Adwords là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để gửi những thông điệp muốn gửi tới khách hàng để họ lựa chọn dịch vụ của mình. Vậy phải làm sao để mẫu quảng cáo của bạn có thể thu hút khách hàng và khiến họ quan tâm đến điều bạn muốn, khiến họ không thể cưỡng lại mà click vào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn một số cách giúp bạn tạo được những mẫu quảng cáo Google hiệu quả và nổi bật nhất trong chỉ một vài câu chữ. Hãy cùng nhau tham khảo qua nhé!
Nêu bật những đặc điểm độc đáo chỉ thương hiệu của bạn mới có
Giữa vô vàn thương hiệu trên mạng đang cạnh tranh gay gắt với nhau, bạn cần xác định rõ đâu là điểm mạnh về sản phẩm, dịch vụ của mình? Nếu bạn có thế mạnh về giá sản phẩm, dịch vụ, đừng giấu đi! Nếu sản phẩm của bạn có tính năng nổi trội, hãy khiến người ta nhớ về nó. Nếu bạn có nhiều khách hàng hài lòng hơn so với đối thủ, hãy viết ra. Bạn cũng đừng quên sử dụng những cụm từ như “giảm giá”, “sale off”, “miễn phí”, “khuyến mãi”, … để khiến khách hàng chú ý và thực hiện thao click vào liên kết ngay lập tức.
Đưa từ khóa chính vào mẫu quảng cáo
Khi người dùng sử dụng Google và tiến hành với từ khóa của mình. Chẳng hạn: “quảng cáo Google Adwords” thì chắc chắn rằng người đó đã định hình sẵn trong tâm trí của mình và dễ dàng bị thu hút bởi những mẫu quảng cáo bao gồm cả cụm từ mà họ tìm kiếm.
Đó chính là lý do vì chúng ta nhất định phải chèn từ khóa chính vào trong mẫu quảng cáo của mình và đặc biệt là tiêu đề.
Thường thì bạn sẽ có nhiều hơn 1 từ khóa để đấu giá. Vì thế cần phải tạo nhiều mẫu quảng cáo theo những từ khóa quan trọng, sau đó, mỗi mẫu quảng cáo nên được tối ưu hóa cho một từ hoặc một nhóm từ khóa cụ thể.
Cách để lựa chọn từ khóa cho mẫu quảng cáo Google adwords
Đặt mình vào vị trí khách hàng để tìm hiểu xem họ sẽ tìm kiếm cụm từ gì nếu có ý định mua sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp? Hoặc có thể trực tiếp hỏi khách hàng.
Cân bằng giữa từ khóa tổng quát và cụ thể: Từ khóa phải đủ cụ thể để nhắm đúng khách hàng của bạn, nhưng phải đủ tổng quát để tạo ra nhận thức thương hiệu trong những người tìm kiếm rộng rãi hơn.
Chọn đúng số lượng từ khóa: Google gợi ý bạn nên có 5-20 từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo, đủ để bạn đặt những từ khóa đúng những tiêu chí trên.
Hãy cực kì cụ thể
Theo các nghiên cứu cho thấy việc thêm các con số và dữ liệu thống kê vào mẫu quảng cáo sẽ khiến mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn trông đáng tin cậy hơn.
Vì vậy, đừng làm khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán bởi những mẫu quảng cáotoàn chữ là chữ, đôi khi chỉ cần sử dụng một vài con số thôi bạn sẽ thấy kết quả được cải thiện rõ rệt.
Bạn có thể thêm vào mẫu quảng cáo những số liệu như phần trăm giảm giá, xếp hạng, đánh giá… sẽ gây chú ý mạnh hơn, khiến khách hàng muốn click chuột vào hơn.
Tối ưu hóa cho di động
Kết nối Internet qua điện thoại di động hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam. Theo ước tính, hiện đã có khoảng 36% tổng dân số Việt Nam sử dụng di động để truy cập internet thường xuyên.
Điều này có nghĩa bạn cần đảm bảo quảng cáo của mình phù hợp với người sử dụng điện thoại di động cũng như máy tính xách tay, mang đến những trải nhgiệm mượt mà trên cả 2 thiết bị để không làm gián đoạn quá trình tìm kiếm của người dùng.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayNổi bật để khác biệt
Giữa hàng chục kết quả được Google trả về sau mỗi lần truy vấn tìm kiếm làm sao để mẫu quảng cáo google của bạn hiển thị nổi bật để tạo sự chú ý cho khách hàng của mình click nhiều hơn vào quảng cáo?
Nổi bật giữa những đối thủ được xem là một cách tốt nhất để gây sự chú ý của khách hàng, qua đó sẽ thu hút được nhiều click hơn tới từ phía khách hàng.
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn cách để viết mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút, tăng lượt xem. Các bạn hãy tham khảo qua và áp dụng ngay nhé! Chúc các bạn thành công.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Chạy quảng cáo Google Adwords trước hay SEO website trước?