Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Chia sẻ kinh nghiệm bán đồ handmade online (phần 1)

Trong những năm trở lại đây, bán đồ handmade online là hướng đi được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Với những ưu điểm mà loại hình kinh doanh này mang lại như vốn đầu tư ít, nhu cầu thị trường cao, khả năng quay vòng vốn nhanh đã tạo điều kiện cho nhiều bạn có thể dễ dàng kinh doanh thu lãi. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Đã có rất nhiều người thất bại bởi họ không thể xác định được đối tượng hướng đến của mình, không có kiến thức về chính mặt hàng kinh doanh và cũng không biết cách tiếp thị cho cửa hàng cũng như trở nên quá bị động trong việc nắm bắt xu hướng thị trường.

1. Trang bị kiến thức về đồ handmade

Trước tiên khi bán đồ handmade online bạn phải hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa, cách phối hợp màu sắc giữa các món quà để đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Sau đó bạn cần nắm bắt được sản phẩm nào đang được mọi người quan tâm, trở thành xu hướng mới. Bạn hãy thu thập được những thông tin hữu ích về thị hiếu của giới trẻ như đang chịu ảnh hưởng của bộ phim, xu hướng nào hay mặt hàng nào đang được ưa chuộng nhất từ đó giúp bạn nhanh chóng tung ra sản phẩm mới trước khi đối thủ kịp trở tay.

Việc học làm đồ handmade sẽ giúp bạn tạo ra những món đồ độc, lạ, thu hút với nhiều style khác nhau, đặc biệt nếu như bạn khéo tay. Vì vậy trước khi mở shop kinh doanh, bạn hãy cố gắng tham gia một số câu lạc bộ làm đồ handmade như Craft, CLB handmade… hoặc tự học nhờ các video hướng dẫn trên Youtube.

Học kỹ năng giao tiếp, diễn đạt để khi khách hàng có thắc mắc hoặc không biết cách chọn mặt hàng nào, bạn có thể nhanh chóng tư vấn cho họ món quà thích hợp nhất. Ngoài ra bạn có thể khéo léo gợi ý thêm những phụ kiện đi kèm như thiệp, nơ trang trí để món quà trở nên nổi bật, thể hiện được những tình cảm chân thành mà người mua muốn gửi gắm. từ đó có thể thúc đẩy khả năng mua hàng của khách.

Đừng bao giờ bỏ qua kỹ năng này nếu bạn quyết định kinh doanh đồ handmade. Đây là công đoạn bạn thể hiện sự sáng tạo cũng như tạo dấu ấn riêng dành cho shop kinh doanh của mình. Đối với những khách hàng mua sản phẩm của bạn làm quà tặng, hãy hỏi họ xem có cần gói quà không. Nếu họ đồng ý, hãy tư vấn đưa ra một số kiểu gói quà thông dụng và phù hợp với đối tượng nhận nhất. Những cách gói quà độc đáo sẽ giúp người dùng nhớ lâu về shop hơn, và họ sẽ quay trở lại.

2. Xác định nhóm đối tượng khách hàng

Đây là bước vô cùng quan trọng, và nó ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn hướng phát triển sản phẩm phù hợp cũng như cách thức tiếp cận đến khách hàng. Hiện nay thị trường đồ handmade có thể được phân thành hai loại chính đó là bình dân và cao cấp. Mỗi loại lại hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau. Và đối tượng khách hàng cũng được chia làm 3 nhóm như sau

Bài viết trên vừa giới thiệu với các bạn 2 kinh nghiệm bán đồ handmade online đầu tiên, các bạn hãy đón đọc tiếp phần 2 để biết thêm 3 kinh nghiệm còn lại là gì nhé!

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Cách quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả

Exit mobile version