Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Chiến lược giá của Apple đánh bật mọi đối thủ tiềm năng

Tất cả chúng ta đều mong muốn sở hữu một chiếc Iphone sang trọng và đắt đỏ so với những dòng điện thoại khác trên thị trường. Những chiếc Iphone luôn có một sức hút khó cưỡng so với những chiếc điện thoại bình thường khác. Chính vì thế mà Apple thành công bởi chiến lược giá vô cùng ngoạn mục. Điều gì tạo nên sức hấp dẫn cho Iphone đến thế?

Chiến lược giá của Apple đánh bật mọi đối thủ tiềm năng

Chiến lược giá của Apple là nhà tiên phong để các thương hiệu noi theo

Chiến lược giá thông minh thu hút người dùng smartphone: Apple cho ra mắt hàng loạt những phiên bản Iphone liên tục có những lỗi phát sinh trên iOS.

Tuy nhiên, giá bán Iphone vẫn cứ trên đà tiếp tục tăng mạnh và ngày càng trở nên đắt đỏ, điều này không khiến người tiêu dùng quay lưng lại với thương hiệu, thậm chí qua đó, chiến lược giá này còn giúp cho Apple có thêm thật nhiều fan hơn nữa.

Vì vậy mà Apple rất biết cách “rút ruột” khi buộc người dùng phải chi nhiều tiền hơn cho một chiếc máy ngày càng đắt đỏ bởi hàng tá phụ kiện đi kèm, ví dụ như giắc chuyển đổi từ Lightning sang 3.5mm.

Chiến lược giá bán này khiến khách hàng tin rằng họ đã mua được một “món hời”: iPhone XR rẻ hơn 25% so với iPhone XS. Máy có giá khởi điểm 750 USD. Tất nhiên nếu so với các mẫu smartphone Android cao cấp của các hãng Trung Quốc thì đây quả là một mức giá quá đắt.

Thế nhưng nếu so với thế giới iPhone ngày càng đắt đỏ, thậm chí giá bán chạm mốc cả ngàn đô như hiện nay, model iPhone XR chẳng phải là một “món hời” hay sao? Chắc chắn rất nhiều người sẽ đồng quan điểm với người viết về lập luận này.

Chiến lược giá của Apple đánh bật mọi đối thủ tiềm năng

Bên cạnh lĩnh vực về công nghệ, ngành thời trang cũng không kém cạnh trong việc đưa ra chiến lược giá của mình:

Chiến lược giá của Zara: Zara được người tiêu dùng ngầm hiểu là một thương hiệu thời trang xa xỉ với mức giá cao tại một số nước châu Á như Nhật Bản, các vương quốc Ả Rập.

Zara đã từng duy trì mức giá thấp tại nước nhà Tây Ban Nha và nhỉnh hơn một chút so với các nước sử dụng đồng tiền Euro. Có thể nói thương hiệu này đang định giá sản phẩm của mình dựa trên khả năng mà khách hàng có thể sẵn sàng chi trả.

Hơn nữa, chiến lược giảm giá của Zara cũng khá khiêm tốn so với các thương hiệu khác. Đợt giảm giá chỉ diễn ra trong 2 mùa/năm. Mức giảm giá chỉ giao động từ 15 đến 20%.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Xem thêm:

Lần đầu tiên Zara đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam, mở cửa hàng đầu vào tháng 9 năm 2016. Zara đã thu hút đông đảo tín đồ thời trang xếp hàng để được mua sắm những món đồ đẹp tại đây.

Chiến lược giá của Apple đánh bật mọi đối thủ tiềm năng

Không chỉ có Zara, H&M cũng chạy đua theo chiến lược giá: So với thương hiệu Zara, H&M cũng là một tên tuổi lâu đời trong ngành thời trang nước ngoài và có lẽ đây cũng là đối thủ nặng kí nhất của Zara.

H&M mua nguyên liệu đầu vào với chi phí còn thấp hơn Zara, do đó họ luôn giữ mức giá trung bình thấp nhất tại mọi thị trường. Chiến lược giá của H&M nhắm tới việc nghiên cứu để mở rộng và đánh vào nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng cùng với mức chi tiêu đa dạng.

Xem thêm:

Cộng thêm với việc gia nhập thị trường Việt đúng thời điểm. H&M hoàn toàn tự tin với thị trường thời trang màu mỡ tại Việt Nam bằng thế mạnh về xu hướng thời trang cũng như giá cả phải chăng.

Xem thêm:

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Có thể nói, chiến lược giá là cuộc đua gay gắt giữa các thương hiệu khi hàng loạt hãng thời trang và công nghệ chạy theo giá rẻ để “giành giật” khách hàng tiềm năng về phía mình. Nếu bạn là một nhà bán hàng chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy học hỏi kinh nghiệm từ các thương hiệu này nhé. Chúc các bạn thành công!

Exit mobile version