Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Có nên dừng quảng cáo google khi hiệu quả không như mong đợi?

Bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo google nhưng kết quả mang lại không như mong đợi. Và bạn đang loay hoay không biết có nên ngừng quảng cáo hay không.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn vì sao quảng cáo của bạn chưa đạt hiệu, và nếu quảng cáo chưa hiệu quả, có nên dừng hay không, trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng một cách hợp lý nhất!

Đầu tiên chúng ta cần hiểu được lý do khiến chiến dịch quảng cáo Google của bạn chưa đạt hiệu quả.

1. Chọn loại hình quảng cáo không phù hợp với loại hình và chiến lược kinh doanh.

Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có những đặc thù riêng biệt và có những chiến lược khác nhau. Không có một chiến lược nào có thể phù hợp với tất cả các lĩnh vực và quảng cáo cũng vậy, không có một hình thức quảng cáo nào mang lại hiệu quả tối ưu ở mọi lĩnh vực, ngành nghề.

– Nếu bạn kinh doanh sản phẩm hoàn toàn mới, chưa có trên thị trường thì chúng tôi khuyên bạn không nên chọn hình thức quảng cáo mạng kiếm trên, bởi rất ít hoặc thậm chí sẽ không có ai biết đến sản phẩm của bạn để tìm kiếm trên google. Trong trường hợp này hình thức quảng cáo phù hợp sẽ là quảng cáo mạng hiển thị Google.

– Nếu như chiến lược kinh doanh của bạn hiện tại là mở rộng kinh doanh, tăng mức nhận diện thương hiệu, quảng cáo mạng hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo video trong trường hợp này sẽ thích hợp hơn quảng cáo bài viết hoặc quảng cáo văn bản.

Chọn dịch vụ không phù hợp có thể là một trong những lý do chính khiến chiến dịch quảng cáo của bạn chưa hiệu quả. Vì vậy, cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo theo định hướng kinh doanh và lĩnh vực hoạt động để tránh lãng phí thời gian, công sức và chi phí quảng cáo.

2. Chưa tối ưu website khi chạy quảng cáo.

Website, landing page trong quảng cáo Google là những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành công của các chiến dịch quảng cáo.

Để quảng cáo hiệu quả, bạn nên tối ưu Website trước. Nếu vội chạy quảng cáo khi trang đích chưa chuẩn thì điểm chất lượng của quảng cáo sẽ không được cao, kéo theo đó hiệu quả quảng cáo cũng không thể đạt mức tối đa như bạn mong muốn.

3. Mục tiêu chưa không hợp lý so với ngân sách.

Bạn có thể hoàn toàn quyết định ngân sách quảng cáo Google và có thể kiểm soát theo ngày. Tuy nhiên, đối với từng ngành nghề, từng từ khóa, hay từng chiến dịch mỗi mức ngân sách đều mang lại những hiệu quả khác nhau. Mục tiêu quảng cáo cần dựa trên những đánh giá thực tế về ngân sách, nguồn lực, hay biến động thị trường. Mục tiêu đặt ra không hợp lý theo thực tế cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến ý nghĩ chủ quan rằng quảng cáo chưa hiệu quả.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

4. Thời gian chạy quảng cáo quá ngắn

Tùy vào từng ngành, từng lĩnh vực mà thời gian đạt hiệu quả quảng cáo sẽ khác nhau. Việc chạy quảng cáo trực tuyến Google Adwords để đạt hiệu quả bền vững cần phải được triển khai một cách chuyên nghiệp, có kế hoạch. Thời gian chạy quảng cáo quá ngắn có thể khiến chiến dịch chưa đạt hết hiệu quả tối đa. Đối với một số ngành đặc thù, có tính cạnh tranh cao thì quảng cáo trong 2 – 3 tháng có thể sẽ chưa thu về được ngay những hiệu quả như mong muốn.

Vì vậy trong trường hợp nếu bạn đã sử dụng quảng cáo trực tuyến làm công cụ hỗ trợ kinh doanh trong thời gian đầu quảng cáo chưa thực sự hiệu quả thì bạn cũng đừng nên vội quyết định dừng chiến dịch quảng cáo, bởi vẫn có nhiều chọn lựa hợp lý hơn giúp bạn tránh lãng phí ngân sách đầu tư ban đầu cho chiến dịch quảng cáo đã phải bỏ ra, và giữ lại cơ hội tiếp tục điểu chỉnh để đem về hiệu quả lớn hơn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

▶ Khi quảng cáo Google Adwords bạn cần xây dựng một kế hoạch cụ thể với chiến lược quảng cáo hợp lý theo đúng lĩnh vực, ngành nghề và mục tiêu của doanh nghiệp.

▶ Bạn nên tiến hành tối ưu hóa trang web và nội dung quảng cáo để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Bạn sẽ bất ngờ vì những gì nhận được khi tiến hành giải pháp này thay thế cho quyết định dừng hẳn chiến dịch quảng cáo đấy!

▶ Bạn cần nắm rõ thông tin thị trường để xây dựng mục tiêu quảng cáo hợp lý cho ngân sách quảng cáo bỏ ra để biết quảng cáo có thật sự hiệu quả.

▶ Xây dựng chiến lược, kế hoạch quảng cáo thật chắc chắn và đủ dài – phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và kiên trì theo dõi và điều chỉnh các phương án để thu về hiệu quả bề vững.

Bên cạnh đó, việc tìm đến sự tư vấn, hỗ trợ của từ những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín, có nhiều kinh nghiệm, là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam cũng là một phương án nên ưu tiên khi quảng cáo chưa hiệu quả trước khi đưa ra các quyết định cuối cùng. Các tư vấn viên giàu kinh nghiệm, cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao và sự hỗ trợ từ chính các chuyên gia của Google sẽ giúp bạn tìm ra phương án triển khai chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả tối đa với chi phí tối ưu nhất!

>> Xem thêm: Tại sao nên đẩy mạnh quảng cáo google dịp cuối năm

Exit mobile version