Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Có nên giữ chân khách hàng trung thành bằng thẻ tích điểm?

Thẻ tích điểm là một trong những cách Marketing được nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn như Pico, BigC,.. lựa chọn. Có giữ được khách hàng trung thành hay không cũng nhờ vào yếu tố này.

Có nên giữ chân khách hàng trung thành bằng thẻ tích điểm?

Vậy thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm là một hình thức áp dụng ưu đãi của thương hiệu dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ.

Nghiên cứu cho thấy có đến 3 tỷ người tiêu dùng ở Mỹ đã là thành viên trong các chương trình khách hàng thân thiết mà các thương hiệu đưa ra.

Giữ chân khách hàng bằng thẻ tích điểm – Tại sao không?

Một chương trình sử dụng thẻ tích điểm dành cho thành viên có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tăng sức hấp dẫn và mang lại lợi ích tiếp thị để thu hút khách hàng mới. Một trong những lợi ích dễ nhìn thấy nhất của việc phát hành thẻ chính là việc giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng số lượng khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp.

Việc mua hàng được giảm giá hoặc khuyến mãi luôn kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Hơn thế, khuyến mãi này trong thẻ tích điểm của từng khách hàng không chỉ được thực hiện một lần duy nhất mà nhiều lần và lâu dài thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ ưu đãi càng khiến họ tin tưởng và gắn bó với dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm:

Không những thế, các cửa hàng chú trọng chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ sau bán hàng luôn được khách hàng đánh giá cao. Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, cửa hàng thể hiện được tri ân của mình với khách hàng và giúp củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng. Các mối quan hệ ngày càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi và tri ân, tích điểm này được xây dựng có hệ thống, thực tế và có tầm nhìn dài lâu.

Có nên giữ chân khách hàng trung thành bằng thẻ tích điểm?

Ngoài ra họ còn có thể thu hút được khách hàng mới, họ cảm thấy:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Hấp dẫn với những ưu đãi khủng: Khách hàng có thể sẵn sàng đăng ký chương trình tích điểm của bạn, nhưng việc trở thành thành viên không có nghĩa là họ luôn trung thành. Trên thực tế, chỉ có 13% khách hàng là hoàn toàn trung thành với thương hiệu. Chương trình tích điểm của bạn phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng đăng ký và thường xuyên sử dụng sản phẩm của mình.

Xem thêm:

REI – nhà bán lẻ các dụng cụ thiết bị ngoài trời: Hãng này thu phí đăng ký hội viên. Nhưng sau đó, họ lại phát hành những phiếu giảm giá với trị giá tương đương phần phí trên, cũng như các phiếu giảm giá bổ sung suốt cả năm. Khách hàng thậm chí còn có thể tích điểm khi mua và tiết kiệm được nhiều hơn nữa.

Đây là cái làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt: Khách hàng luôn muốn thấy được giá trị của mình khi trở thành một thành viên của chương trình thẻ tích điểm. 62% khách hàng cảm thấy thương hiệu mà họ trung thành chưa đáp ứng đủ lòng trung thành ấy.

Có nên giữ chân khách hàng trung thành bằng thẻ tích điểm?

Ngoài ra, còn có cách nào tốt hơn để tiếp thị chương trình tích điểm ngoài việc trao cho khách hàng các lợi ích “VIP” mà họ mong muốn?

Bạn có thể cho phép những người tham gia được độc quyền tiếp cận các mặt hàng giảm giá sâu, hoặc tổ chức các sự kiện đặc biệt chỉ dành riêng cho các thành viên trung thành. Chương trình tích điểm không những giúp bạn liên tục giữ liên lạc với khách hàng, mà còn thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn cam kết có những ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng trung thành vô cùng xứng đáng.

Xem thêm:

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Thẻ tích điểm đã đem đến rất nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Hiện nay, trào lưu bùng nổ các chương trình khuyến mãi và tích điểm đang ngày càng rầm rộ, điển hình là các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki…Nếu bạn là một doanh nghiệp đang đứng trong thị trường cạnh tranh như thế này, bạn sẽ làm gì?

Exit mobile version