Nếu bài viết PR của bạn áp dụng đúng, đủ và hiệu quả công thức 4U thì vấn đề làm sao để thu hút được nhiều khách sẽ trở nên không quá khó. Hãy bắt đầu từ việc viết tiêu đề bài viết theo công thức 4 U nhé, bởi những tiêu đề bài viết PR, bài SEO website có tính khẩn thiết sẽ kích thích được người xem mở thư, nhấp chuột vào hoặc thậm chí là mua luôn bản sách điện tử.
Những đề mục được viết bằng việc áp dụng nhuần nhuyễn công thức “4 U” – viết tiêu đề bài viết PR sẽ lôi cuốn nhiều độc giả nhấp chuột vào cũng như đọc hết bài viết bởi vì chúng:
- Nói lên được những gì mà người đọc cần thông qua việc đọc nội dung.
- Hứa hẹn một lợi ích thiết thực nào sau khi đọc xong bài viết.
- Lôi cuốn hơn những đề mục chung chung khác.
- Rất hợp thời.
Để được xem như những đề mục hay, những tiêu đề đáng được người xem nhấp chuột vào, câu mở đầu của bài viết PR phải đáp ứng được những yêu cầu sau:
- Càng bộc lộ được tính hữu ích đến với độc giả càng tốt.
- Phải mang lại cảm giác “Cần phải đọc” trong tâm trí độc giả.
- Phải độc nhất/ độc đáo.
- Càng cụ thể càng tốt.
Cứ y theo chỉ dẫn này – hữu ích, cấp thiết, duy nhất, cụ thể – mà thu hút sự chú ý của độc giả và để họ trải nghiệm những đề mục hấp dẫn chứ đừng mời gọi độc giả bằng những tiêu đề hời hợt, thiếu chuẩn bị.
Gần đây, có một bài viết với tiêu đề khá hay, được chia sẻ rộng rãi trên nhiều trang mạng truyền thông mà chúng ta có thể lấy làm ví dụ minh họa. “Bán mà như không bán”/ “Làm thể nào để bán hàng mà như không bán?”.
Vậy câu tiêu đề này đã áp dụng công thức “4 U” như thế nào khi viết nội dung PR? Hãy cùng phân tích nhé.
Cấp thiết:
Không có từ nào trong câu tiêu đề này nói đến tính cấp thiết cả. Chẳng có những từ chỉ những khung thời gian (như “bây giờ”, “ngay hôm nay”, hoặc “trong 10 ngày”) để khuyến khích người xem phải nhấp chuột vào. Tuy nhiên, bài viết lại nhận được nhiều lượt truy cập và được chia sẻ rộng rãi vì nó hứa hẹn một lợi ích mà người xem có thể nhận được hầu như tức thì.
Độc đáo:
Học cách để viết một bài bán hàng mà không quá ngạo mạn hay đa cấp thì không quá khó đối với một người làm quảng cáo trên Internet, một người viết blog, thiết kế website hay bất cứ ai giữ vị trí công việc tương đương, nên tính độc đáo trong câu đề mục trên không mấy nổi bật. Nhưng xét về cấu trúc thì câu tiêu đề trên nghe rất “kêu” bởi độ ngắn và lối chơi chữ mà nó mang lại.
Hữu ích:
Câu tiêu đề làm người đọc biết chắc rằng họ sẽ học được một điều gì đó (Làm thế nào để…), và họ cũng biết chính xác cái mà họ sẽ học được (Bán hàng mà như không bán). Quả thật tiêu đề bài viết đã thành công trong việc đưa ra rất nhiều lợi ích cho độc giả.
Cụ thể:
Mặc dù câu tiêu đề trên vẫn còn có thể cụ thể hóa thêm nữa, như “Làm thế nào để sử dụng sự tín nhiệm để bán hàng mà như không bán?” vẫn có thể cho độc giả thấy được cái mà họ sẽ đọc cũng như những lợi ích rõ ràng và tiềm ẩn.
Công thức 4 U sẽ chính là thang điểm để đánh giá về tiêu đề của bài viết PR, và nếu bạn áp dụng thành công cách này vào bài viết của mình thì hiệu quả bạn nhận lại sẽ là bài viết thu hút được khách hàng cực nhanh.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Tuyệt chiêu viết tiêu đề bài viết PR, SEO website hấp dẫn cùng công thức 4U
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay