Cuộc sống vốn dĩ là sự chuyển động không ngừng. Thế giới marketing cũng vậy. Khi người dùng thay đổi hành vi, thói quen… bạn cũng cần thay đổi nhất là những ai làm content marketing. Vậy, lúc nào bạn cần thay đổi, bạn cần làm gì để thay đổi? Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu thêm về cách thay đổi chiến lược content marketing nhé.
Content marketing là gì?
Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, …. và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.
Khi nào bạn cần thay đổi?
Có rất nhiều dấu hiệu để bạn nhận biết được mức độ hiệu quả của chiến lược nội dung. Nếu bạn không đạt được mục tiêu ban đầu, chắn chắn là các chỉ số dưới đây đang gặp vấn đề cực lớn.
Thứ hạng tìm kiếm sụt giảm
Trước tiên, hãy kiểm tra thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm. Nếu thứ hạng của trang đã giảm, chắc chắn bạn đang gặp vấn đề rồi đấy. Không chỉ vậy, việc thứ hạng trang giảm sẽ ảnh hưởng đến lượng traffic tự nhiên. Nếu thứ hạng tìm kiếm giảm, chắc chắn lượng traffic cũng giảm theo.
Ít bình luận và ít tương tác
Tương tác là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá mức độ thành công của một nội dung. Bạn có thể đánh giá mức độ tương tác dựa trên số lượt bình luận, thảo luận, chia sẻ và phản hồi. Nếu tương tác giảm, nghĩa là những nội dung đó không đáng để mọi người tương tác. Vậy thì, tại sao bạn cần làm tiếp nhỉ?
Tỉ lệ chuyển đổi thấp
Quá dễ để nhìn thấy con số này: Hãy nhìn vào kết quả của từng nội dung đưa lên. Mọi người có hành động như mua hàng, click vào link, đăng ký tham gia sự kiện… Sau khi đọc nội dung đó không? Nếu có, bạn đang làm rất tốt. Nếu không, chắc hẳn bạn đã làm thiếu điều gì đó rồi.
Mức độ cạnh tranh tăng
Mức độ cạnh tranh được coi là yếu tố tác động từ bên ngoài. Nếu xuất hiện thêm đối thủ mới, chắc chắn bạn sẽ cần chiến đấu, đổi mới liên tục để tạo ra lợi thế cạnh tranh và tiếp tục sống sót trong cuộc chơi này. Tuy nhiên, yếu tố này không ảnh hưởng quá nhiều, trừ khi doanh nghiệp của bạn rất lớn, và đối thủ mới cũng lớn như vậy.
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài vấn đề tại sao bạn cần thay đổi cho những chiến lược content marketing. Hãy đón xem tiếp phần hai để biết chúng ta cần làm gì để thay đổi nhé!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: 4 nguyên nhân website bán hàng trực tuyến bị giảm lượt xem