Ở phần 1 chúng ta đã tìm hiểu một vài kỹ năng “Must have” với Marketer năm 2017. Chúng ta cùng đến với phần 2 để tìm hiểu thêm những kỹ năng khác nữa nhé.
-
Phân tích dữ liệu
Có rất nhiều marketers lâu năm hầu như không có khả năng phân tích dữ liệu. Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy chỉ có 3% marketers có khả năng phân tích dữ liệu đúng và chuẩn xác.
Trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số hiện nay, mỗi lượt truy cập, xem và chia sẻ đều phải được theo dõi. Thực tế, dữ liệu nhiều tới độ mỗi công ty có thể có cả hàng núi dữ liệu để xem mỗi tháng. Riêng việc chọn lọc thôi cũng đã quá mệt mỏi.
Thông thường, mọi người hay tập trung vào phần sáng tạo của marketing. Dĩ nhiên nó cũng quan trọng nhưng kỹ năng đo lường và phân tích kết quả cũng quan trọng không kém.
-
Hiểu biết về mạng xã hội
Nếu như coi mạng xã hội như là một con người thì nó đã lớn lên, tốt nghiệp đại học, kết hôn, có con và đang ở độ tuổi trung niên mất rồi.
Vậy nên mỗi marketer vào năm 2017 nên là người sử dụng thường xuyên mạng xã hội bao gồm cả cá nhân lẫn chuyên nghiệp và phải có hiểu biết về môi trường này.
Để cạnh tranh thì marketers phải có sự khéo léo, có thể kể những câu chuyện tinh tế và phải biết duy trì giá trị thông tin trong mỗi câu chuyện kể. Nếu bạn có blog hoặc viết lách cho những kênh truyền thông online, đó là một lợi thế rất lớn.
Phương tiện truyền thông xã hội không hề đứng độc lập với các kênh truyền thông khác. Nó hiện đang là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing tổng thể. Cũng vì thế mà nó trở thành một kênh thông dụng và quá nhiều người đều đang cố gắng tận dụng môi trường này. Tất nhiên không phải ai cũng có thể làm tiếp thị trên truyền thông xã hội. Bạn cần phải có hiểu biết về nó!
-
Marketing automation
Tự động hoá marketing đang tiếp tục phát triển theo cấp số nhân mỗi năm. Công cụ marketing tự động đang được cải thiện và được dự kiến sẽ còn tiến xa hơn vào các năm tiếp theo đây.
Một marketer sắc sảo là người có thể chỉ huy tốt việc sử dụng các công cụ khác nhau đồng thời có thể đánh giá và đưa ra những giải pháp mới và nâng cao hơn.
Vào 2017, khi mà marketing kỹ thuật số càng trở nên phức tạp, chúng tôi khuyên các bạn nên cập nhật các công cụ, thông tin, lợi ích của chúng và trau dồi những kỹ năng cần thiết một cách thường xuyên để áp dụng chúng trong các chiến dịch marketing cụ thể.
-
Quyết đoán
Quyết đoán là một yếu tố tuyệt vời trong kỹ năng lãnh đạo. Kỹ năng thứ 7 này là “quyết đoán” bởi vì với marketing ngày nay, nó không chỉ dừng lại ở việc bạn theo dõi được những hoạt động để thu hút khách hàng (kết quả) mà đó còn là những gì bạn làm ngay khi họ nhìn thấy nó và bắt đầu tương tác với nó (từ lúc bắt đầu).
Hiện nay nhiều công ty vẫn giữ một tấm màn vô hình ngăn cách giữa họ với khách hàng. Đó là bởi vì những thói quen cũ trước đây khi chúng ta quảng cáo và PR. Để vứt bỏ được tấm màn này chúng ta cần có thời gian, cần có kỹ năng tương tác với khách hàng và để làm điều này cũng đòi hỏi sự quyết đoán.
Thường thì việc tương tác này sẽ đòi hỏi bạn phải đứng trên đôi chân của chính mình, trong đó phải có sự tự tin, kiên nhẫn, đồng cảm, sự biết ơn và lòng can đảm. Tất cả chúng làm cho các quyết định đúng đắn hơn và khách hàng hài lòng, gắn kết hơn.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayLiên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayNhững kỹ thuật và kỹ năng “must have” với marketer cần chưa bao giờ đa dạng hơn thời điểm này. Hãy nắm vũng những thứ phức tạp đang diễn ra bây giờ và đến năm 2017, bạn cần nâng cấp kỹ năng của bản thân mình.