Bất kì doanh nghiệp nào cũng đều quan tâm đến thương hiệu. Bởi thương hiệu chính là tài sản vô giá, là thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, giá trị thương hiệu và định giá thương hiệu là câu hỏi quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ quan tâm trong thời đại hiện nay.
Định giá thương hiệu – Thương hiệu bạn đáng giá bao nhiêu
Thương hiệu là tài sản rất đặc biệt, thậm chí đối với nhiều doanh nghiệp, nó là tài sản quan trọng nhất. Thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến quyết định lựa chọn của người tiêu dùng, nhân viên, nhà đầu tư và chính quyền.
Vì vậy, khi thế giới đầy ắp sự lựa chọn, những ảnh hưởng của thương hiệu bỗng trở nên vô cùng quan trọng góp phần tạo nên thành công cho công ty cũng như giá trị cho các cổ đông. Ngay cả những tổ chức phi lợi nhuận cũng bắt đầu chăm chút cho thương hiệu của mình như một tài sản then chốt nhằm thu hút các nhà hảo tâm, từ thiện và tình nguyện viên.
Thương hiệu cũng minh chứng cho lịch sử tồn tại lâu dài vốn là niềm tự hào của riêng mỗi công ty. Đồng thời thương hiệu còn giúp duy trì lợi thế cạnh tranh so với những công ty khác.
Hiện nay, thương hiệu có giá trị nhất là Coca Cola với trên 118 tuổi và rất nhiều thương hiệu dẫn đầu khác đã có số tuổi trên 60. Chúng không những có tuổi thọ gấp ba lần tuổi thọ trung bình của các công ty mà còn trải qua rất nhiều đời chủ khác nhau.
Định giá thương hiệu – Thương hiệu bạn đáng giá bao nhiêu
Chính lịch sử tồn tại cùng với khả năng ảnh hưởng của thương hiệu khiến chúng trở thành tài sản chủ chốt của cả doanh nghiệp hàng tiêu dùng lẫn doanh nghiệp B2B.
Định giá thương hiệu là một trong những công cụ quản lý thương hiệu hiệu quả nhất, góp phần không nhỏ trong việc tạo vị thế cho doanh nghiệp trên thương trường. Việc phát triển công tác định giá thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ tài sản thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp định hướng phát triển trong thời gian dài.
Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 500 thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2017, trong đó có sự “đổi ngôi” khi Google đã vượt qua Apple để giành lấy vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm qua.
Định giá thương hiệu – Thương hiệu bạn đáng giá bao nhiêu
Trong năm qua, giá trị thương hiệu của Apple đã bị sụt giảm 27% so với năm 2015, ước tính đạt 107,1 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Google đã tăng lên đến 24%, ước tính đạt 109,4 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ nhất. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, Google vượt lên trên Apple để trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngaySở dĩ có sự “đổi ngôi” này vì đó là công cụ tìm kiếm của Google vẫn đang chiếm ưu thế, trong khi đó doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Google đã tăng đến 20% trong năm qua, bất chấp việc các nhà quảng cáo đang chi trả ít hơn cho các nội dung quảng cáo được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
Xem thêm:
Bên cạnh đó bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL được Google ra mắt trong năm 2016 cũng góp phần giúp Google tạo được vị thế trên thị trường smartphone khi đây là bộ đôi hoàn toàn do Google thiết kế và phát triển.
Trong khi đó ta nhận thấy rằng Apple đã “khai thác quá mức sự ủng hộ khách hàng của mình” và “liên tục làm vỡ mộng những người ủng hộ với những sản phẩm không đáp ứng được sự kỳ vọng”, trong đó bao gồm việc ra mắt các phiên bản iPhone mới với quá ít sự đột phá và thay đổi trong những năm qua.
Xem thêm:
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải núp dưới tên của các thương hiệu của nước ngoài. Mặt khác, cũng có tình trạng doanh nghiệp mạnh tay chi tiền để xây dựng thương hiệu, nhưng lại không xác định được giá trị thương hiệu.
Xem thêm:
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayHiểu được việc định giá một thương hiệu ra sao, là một doanh nghiệp nếu mốt tạo dựng thương hiệu cuả mình một cách thành công thì cần học hỏi nhiểu hơn nữa cách mà các thương hiệu nước ngoài định giá như thế nào từ đó mình có thể áp dụng được tốt hơn.