Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Định vị thương hiệu đúng cách giúp xây dựng thương hiệu thành công

Trong bối cảnh cạnh  tranh ngày càng phức tạp, hàng hóa ngày càng đa dạng, khách hàng luôn trong tình trạng quá tải thông tin, rất khó nhận thấy sự khác nhau của các sản phẩm/dịch vụ. Do đó doanh nghiệp cần phải tạo nên ấn tượng riêng, một cá tính riêng cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Do đó định vị thương hiệu ra đời.

Thế “định vị thương hiệu” là gì?

Là các hoạt động nhằm tạo ra cho sản phẩm/dịch vụ của mình một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng, nỗ lực đem lại một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của người tiêu dùng.

Mục tiêu của định vị là tạo cho thương hiệu một hình ảnh riêng khác biệt với đối thủ cạnh tranh, vì vậy mọi sản phẩm/dịch vụ, dù ở hình thức nào, cũng phải có “cá tính” riêng của mình. Con đường định vị thương hiệu có thể khác nhau tùy thuộc chiến lược của từng doanh nghiệp, tuy nhiên phương tiện chung được sử dụng là truyền thông quảng cáo.

Ở Việt Nam, một số thương hiệu cũng đã tạo được bản sắc riêng, xây dựng cho mình một hình ảnh riêng (như cà phê Trung Nguyên chẳng hạn), nhưng tỷ lệ đi theo hướng này còn quá ít, đa số vẫn quảng cáo nhiều, chưa tập trung vào sự khác biệt cần nhấn mạnh. Nguyên nhân chính là hầu hết doanh nghiệp chưa có một chiến lược định vị thương hiệu bài bản, không biết cách làm sao tạo hình ảnh nổi bật cho mình. Bên cạnh đó lại có xu hướng định vị và xây dựng thương hiệu theo đám đông và tiến hành quảng cáo giống nhau. Chiến thuật đó có thể thành công về mặt doanh số ở giai đoạn đầu nhưng về lâu dài sẽ không có lợi cho hình ảnh thương hiệu của công ty bạn.

Sau đây ta hãy tìm hiểu các bước của một quy trình  định vị thương hiệu nhé:

Bước 1: Nhận dạng khách hàng mục tiêu

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bước 3: Nghiên cứu các thuộc tính của  sản phẩm/dịch vụ

Bước 4: Lập sơ đồ định vị xác định các tiêu thức định vị

Bước 5: Cuối cùng quyết định phương án định vị.

Sau một loạt các phân tích thuộc tính kể trên, doanh nghiệp cũng cần cân  nhắc hai  điều kiện cơ bản sau đây trước khi đưa ra các phương án định vị cuối cùng: đó là mức cầu dự kiến của thị trường và mức độ cạnh tranh giữa các sản phẩm/dịch vụ hiện có trên thị trường.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Hy vọng những thông tin bổ ích bên trên sẽ giúp các nhà Marketer định vị thương hiệu đúng cách  và xây dựng nên một thương hiệu thành công.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version