Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Doanh nghiệp nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads?

By: Adsplus.vn

Bạn đang tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn và đang băn khoăn không biết lựa chọn hình thức quảng cáo nào mang lại lợi ích đầu tư cao hơn? Bằng kinh nghiệm của cá nhân và sau nhiều năm quản lý hàng trăm chiến dịch, tôi mạn phép chia sẻ những kiến thức về chủ đề: “Doanh nghiệp nên chọn Quảng cáo Google Adwords hay Facebook ads” để giúp bạn xây dựng một chiến lược marketing thành công.

Quảng cáo Google Adwords và Facebook ads là hai hình thức tiếp cận khách hàng, được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay.

Xét một cách tổng thể, hình thức quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads có một vài điểm tương đồng khá giống nhau. Đó là bạn phải trả tiền khi khách hàng tương tác với mẩu quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nếu đứng trên các góc độ khác nhau thì Google Adwords và Facebook Ads lại mang nhiều điểm khác biệt cực kỳ quan trọng mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần nắm và hiểu được trước khi đi đến  quyết định lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến phù hợp.

Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu

Đối với quảng cáo Google Adwords, bạn được tùy chọn các từ khóa khác nhau dựa theo ý tưởng tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Do đó, chỉ có người dùng thực sự có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp mới có thể thấy được quảng cáo. Cụ thể, người dùng khi có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm và bắt đầu tìm kiếm từ khóa trên Google, lúc này quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí tốt nhất trên trang tìm kiếm google.

Google Adwords cho phép các nhà quảng cáo lựa chọn từ khóa dựa trên ý tưởng tìm kiếm của khách hàng

Trong khi đó, Faceobook ads chủ yếu hoạt động dựa trên hành vi và sở thích của người dùng. Đặc biệt Facebook có thể thu thập thông tin của người dùng thông qua các lượt thích, chia sẻ, trạng thái hay trang bạn đã từng like, từ đó đưa ra các mẫu quảng cáo mà họ cho rằng người dùng đang quan tâm nhất. Ngoài ra, loại hình thức quảng cáo này còn được lan truyền thông qua nhiều tài khoản Facebook với nhau tạo nên hiệu ứng tương tác cao cho mẫu quảng cáo của bạn.

Ngân sách và chi phí quảng cáo

Cả hai hình thức quảng cáo này đều được tính dựa trên lượt tương tác với mẫu quảng cáo hay còn gọi là CPC (Cost Per Click), các doanh nghiệp chỉ bị tính phí khi người dùng click vào quảng cáo còn các lượt hiển thị mà khách hàng không Click thì Google sẽ không tính phí

Xây dựng và mở rộng thương hiệu

Quảng cáo Google Adwords và Facebook ads đều doanh nghiệp giúp xây dựng thương hiệu và tạo nên nhiều cơ hội bán hàng trên Internet. Tuy nhiên cách thức triển khai của hai loại hình quảng cáo này là khác nhau. Đối với Google Adwords, để có thể bắt đầu một chiến dịch  doanh nghiệp của bạn cần phải có một website hoặc xây dựng riêng cho mình một trang đích (hay còn gọi là landing page). Điều này tuyệt đối vô cùng quan trọng nếu bạn đảm bảo cho một chiến dịch Google Adwords thành công. Tuy nhiên để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thì website của bạn phải được tối ưu tốt đồng thời trang đích bán hàng phải cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm.

Trong khi đó, đối với quảng cáo Facebook bạn chỉ cần có một Fanpage bán hàng, do đó nếu hiện tại bạn vẫn còn băn khoăn doanh nghiệp nên quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads thì chắc hẳn bạn đã tìm cho mình một lời giải đáp phù hợp.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có một số đại lý quảng cáo Google adwords giúp bạn tạo một trang đích đơn giản  để bắt đầu một chiến dịch Google Adwords thành công. Bạn có thể gọi vào Hotline: 08.7300.4488 để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình này.

Độ phủ của quảng cáo và khả năng đeo bám khách hàng.

Độ phủ của quảng cáo của Google Adwords rộng hơn so với quảng cáo Facebook với khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Xét về khả năng đeo bám khách hàng hay còn gọi là Remarketing thì quảng cáo Google Adwords cho thấy những ưu điểm vượt trội hơn bởi khả năng bám đuôi người dùng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc truy cập đến các website liên quan tốt hơn (như zing.vn, vieclam24h,..)

Vậy một doanh nghiệp nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook ads?

Nói một cách đơn giản thì Facebook Ads hoạt động dựa trên hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ đang, hoặc sẽ nghĩ đến việc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mặt khác, Google lại tập trung hướng đến người tiêu dùng đang thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn trong khoản thời gian thực. Truyền thông Facebook hiện nay giống như cuộc chạy đua đường trường, và nếu như bạn nhận được một like thì đó chỉ là khởi đầu cho hàng tá công việc và thao tác mà bạn cần làm để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Còn Google sẽ dẫn khách hàng đi đến ngay bước cuối cùng khi họ đã quan tâm về sản phẩm của bạn.

Exit mobile version