Quảng cáo Google Ads có hiệu quả không là mối quan tâm của bất kì đơn vị kinh doanh nào khi lựa chọn kênh quảng cáo của google. Công ty hay cửa hàng của bạn đang chạy các chiến dịch quảng cáo Google Ads. Vậy dựa vào đâu để có thể xác định được hiệu quả quảng cáo? Bài viết của Adsplus.vn sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi này.
Dựa vào đâu để đánh giá việc quảng cáo Google Ads có hiệu quả không?
1. Dựa vào KPIs mà đơn vị chạy quảng cáo cam kết
Đặc điểm đầu tiên để bạn đánh giá độ hiệu quả của quảng cáo Google Ads như thế nào là thông số được cam kết. Khi kí hợp đồng với đơn vị chạy quảng cáo google, bạn đã được cam kết một số những chỉ tiêu cơ bản:
- Tỉ lệ click trên lượt hiển thị
- CPC trung bình
- Điểm chất lượng của từ khoá
- Thời gian lưu lại trang
Dựa vào các thông số mà đơn vị bạn thuê chạy quảng cáo, bạn có thể so sánh được rõ ràng rằng: KPI đạt được bao nhiêu % rồi, việc chạy quảng cáo Google Ads có đem lại lượt click cao và thời gian lưu lại trang lâu hay không.
Dựa vào đâu để đánh giá việc quảng cáo Google Ads có hiệu quả không?
Hai nữa, để bạn căn cứ hiệu quả là chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads có hiệu quả hay không là đánh giá lượng đơn hàng có được trước và sau khi thực hiện quảng cáo. Giả sử, trước khi tiến hành quảng cáo, đơn vị mỗi ngày có trung bình 15 đơn hàng.Sau khi tiến hành thuê công ty quảng cáo google thì mỗi ngày trung bình có được 20 đơn hàng.Số đơn hàng tăng lên là 5, thực tế doanh thu là bao nhiêu? Chi phí bỏ ra là bao nhiêu? Đánh giá chênh lệch có lãi thì mới là có hiệu quả.
Tất nhiên, không có đơn vị dịch vụ quảng cáo Google nào cam kết lượng đơn hàng có thể đem tới cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào đó để đánh giá được việc lựa chọn kênh quảng cáo Google Ads có hiệu quả không để tiếp tục hay chuyển sang các đơn vị quảng cáo Google Ads khác.
Xem thêm:
2. Chạy test và thay đổi chiến dịch khi cần thiết
Một trong những điều quan trọng trong quảng cáo Google Ads là tính linh hoạt. Khi chạy chiến dịch cho đơn vị của bạn, nếu bản thân nhà cung cấp dịch vụ thấy việc xây dựng chiến dịch như trao đổi không đem lại hiệu quả thì có thể test chiến dịch khác và thay đổi khi cần thiết. Bạn sẽ test vài mẫu tin quảng cáo để biết quảng cáo nào thu hút khách hàng tốt và bạn sẽ đẩy mạnh ngân sách cho mẫu quảng cáo này. Đây cũng là một cách hay để nhà quảng cáo biết được việc chạy quảng cáo Google có mang lại hiệu quả hay không.
Khi không có mẫu quảng cáo nào tốt, các advertiser sẽ thảo luận với bên thuê quảng cáo để thay đổi chiến thuật. Nhà quảng cáo có thể điều chỉnh các nội dung liên quan tới chiến dịch như từ khóa, nội dung quảng cáo, ngân sách, …để đem tới hiệu quả cao nhất cho khách hàng.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay3. Đội ngũ support quảng cáo có hỗ trợ nhiệt tình hay không?
Nhiều đơn vị dựa vào thái độ, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để từ đó đánh giá phần nào việc chạy quảng cáo Google Ads có hiệu quả không. Tất nhiên, điều này cũng có cơ sở vì các công ty google uy tín có đội ngũ chuyên viên giỏi, nhiệt tình, tác phong làm việc chuyên nghiệp và chu đáo.
Xem thêm:
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayTrên đây là một số thông tin giúp bạn có thể đánh giá được việc quảng cáo Google Ads có hiệu quả không. Bạn cần tư vấn về chiến dịch quảng cáo, các thông tin liên quan tới Google Ads có thể liên hệ với adsplus.vn để được hỗ trợ cụ thể.