Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Email Marketing vào hộp thư Spam – Chuyện không của riêng ai (Phần 1)

“Làm sao để email của tôi không vào hộp thư spam?” có lẽ là câu hỏi thường xuyên được hỏi nhất về email marketing. Chuyện vào inbox hay không vào inbox hay vào spam nó không phải đơn thuần bạn muốn là được hay lúc nào cũng có một câu trả lời duy nhất.

Email spamming khủng khiếp như thế nào?

Email spam là những email được gửi tới bạn mà không hề được sự cho phép của bạn. Còn bạn đã cho phép bên kia gửi rồi thì việc nó hay hoặc dở không nằm trong phạm trù spam nữa và bạn có thể unsubscribe (từ chối nhận email) bất cứ lúc nào.

Bạn có biết mỗi giây trôi qua tổng cộng có bao nhiêu email được gửi không? Khoảng 2.600.000 được gửi đi mỗi giây, tương đương với 156,000,000 mỗi phút, 9,360,000,000 mỗi giờ và 224,000,000,000 (đọc: hai trăm hai mươi bốn tỷ) mỗi ngày(1). Và trong 224 tỷ emails đó hiện tại không ai biết chính xác nhưng được ước lượng là có khoảng 90% hay cao hơn là email abusive (bao gồm cả email spam và email không mong đợi)(2).

Tại sao tình trạng email spamming lại khủng khiếp như vậy? Một phần chính là vì email là một phương tiện truyền tải rất hiệu quả và đồng thời chi phí của nó cũng rất thấp. Những kẻ spamming có thể dùng các phần mềm để thu thập hàng triệu emails và gửi đi mà không quan tâm hay không cần phân biệt. Trong số hàng triệu emails gửi đi đó chỉ cần có vài người mua sản phẩm là đủ để những kẻ spammers bù lại chi phí gửi.

Một cuộc chiến âm thầm chống lại email spam

Nhưng rất may mắn rằng hiện tại bạn có thể đang được xem là hưởng thái bình khi số lượng email spam khủng khiếp kia được giữ lại bởi một bức tường khổng lồ gọi chung là spam firewall (bức tường lửa chống spam) trước khi nó đến hộp thư của bạn.

Spam firewall có nhiều lớp bảo vệ để phát hiện và chống lại các spam emails.

Các danh sách blacklist

Có một số bên trung lập đang hoạt động và xây dựng các danh sách tự động cập nhật các IPs và domains thường xuyên gửi email spam. Trước khi email đó vào đến hộp thư của bạn thì thông thường sẽ phải thông qua một đợt kiểm tra của các blacklist này (tùy theo dịch vụ email của bạn sử dụng blacklist nào) và đây là bước mà phần lớn các email spam sẽ bị chặn (block) – khoảng 85% – 90%, các email spam thậm chí sẽ còn không vào được tới hộp thư của bạn. Spamhaus, SOBS hay UCEPROTECT là một số blacklist phổ biến hiện nay.

Ngoài ra một số blacklist này còn sử dụng một phương pháp gọi là honeypot mà trong đó họ tạo ra các email hoàn toàn không có liên kết, gắn kết với bất kỳ dịch vụ, thông tin tổ chức hay cá nhân nào và đưa những email này lên các nơi công cộng như mạng xã hội, diễn đàn hoặc website. Vì các email marketing này hoàn toàn không subscribe cho bất cứ danh sách email nào cũng như không hề được sử dụng nên nếu có bất cứ bên nào gửi email vào trong địa chỉ này thì có thể gần như chắc chắn là họ đã sử dụng công cụ để quét email hoặc email này nằm trong danh sách nào họ mua và dù là lý do gì thì họ cũng đã vi phạm quy định về spam và lúc này IPs, server gửi email đó sẽ bị đưa vào blacklist.

Do đó nếu bạn gặp tình trạng mà email của bạn gửi mà khách hàng hay người bên kia thường xuyên không nhận được thì có khi cần phải xem lại vì đôi khi có thể domain hoặc IP của server bạn đã bị đưa vào danh sách của các hệ thống blacklist .

Hãy cùng đón đọc bài sau để xem các yếu tố nào của filter khiến Email marketing của bạn bị liệt vào hộp thư Spam nhé!

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Thiết kế Email Marketing như thế nào chuyên nghiệp, tăng lượt click mail?

Exit mobile version