Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Google adwords keyword planner là gì và cách sử dụng.

Tìm hiểu về quảng cáo Google adwords thì chắc hẳn sẽ biết từ khóa có vai trò rất quan trọng để tạo nên hiệu quả quảng cáo. Google adwords keyword planner là công cụ hỗ trợ bạn nghiên cứu và thiết lập bộ từ khóa tối ưu nhất.

Google adwords keyword planner là gì?

Google adwords keyword planner là công cụ nghiên cứu và thiết lập từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo Google adwords. Với độ chính xác cao và đo lường cụ thể Google adwords keyword planner hiện được rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên thế giới tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

Với Google adwords keyword planner, bạn có thể biết được lượt tìm kiếm các từ khóa trung bình trong tháng của một từ khóa, mức độ khó và mức cạnh tranh của từ khóa đó. Từ các thông tin này, các marketer có thể xác định được khoảng chi phí hợp lí cho từng chiến dịch quảng cáo và chọn lọc được bộ từ khóa thích hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Hướng dẫn sử dụng Google adwords keyword planner hiệu quả

Google adwords keyword planner tương đối phức tạp khi sử dụng nên những người mới dùng sẽ gặp một vài khó khăn. Để có thể sử dụng thành thạo công cụ này, bạn hãy tham khảo các hướng dẫn sử dụng cơ bản dưới đây.

Bước 1: Đăng kí & đăng nhập tài khoản Google Adword

Bạn đăng nhập vào Google adwords keyword planner theo địa chỉ:

https://adwords.google.com/KeywordPlanner

Sau đó, click vào nút đăng nhập để sử dụng tài khoản của mình.

Nếu giao diện đang hiển thị Tiếng Anh, bạn có thể chuyển sang sử dụng Tiếng Việt bằng cách chọn:

My Account >> Preferences >> Language and Number  [Edit] >> chọn Vietnamese.

Bước 2: Thiết lập các chiến dịch quảng cáo

Tiếp theo, bạn điền các thông tin cần thiết để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo đầu tiên như tên website của bạn, mức giá quảng cáo, thông tin tài khoản ngân hàng… Nếu bạn chỉ muốn sử dụng công cụ này để tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa thì bạn có thể bỏ qua bước này hoặc chỉ điền đầy đủ thông tin cơ bản.

Lưu ý: Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin thì hệ thống mới cho bạn bước sang trang tiếp theo cho phần nghiên cứu từ khóa.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Bước 3: Nghiên cứu từ khóa & Lên chiến dịch

Khi đã vào được trang giao diện chính của Google adwords keyword planner, bạn click vào Tools > Keyword Planner.

Chọn vào vào danh mục “tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo”  ngay lựa chọn đầu tiên để nhập từ khóa cần phân tích và đánh giá.

Nhập tên miền website của bạn và chọn một danh mục sản phẩm theo lĩnh vực web của bạn đang hướng tới.

Tiếp theo bạn sẽ tùy chọn mục tiêu và tập khách hàng mình cần nhắm đến.

Lưu ý: Trong phần khoanh vùng các mục tiêu, đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới, bạn hãy chọn Việt Nam sau đó nhập địa điểm mà bạn dự định sẽ chạy quảng cáo cho khu vực đó, sau đó Bấm vào nút Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột “Giá thầu được đề xuất” chính là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần người dùng bấm vào mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn.

Đến đây, với kinh nghiệm của mình, bạn có thể lên kế hoạch và chọn các từ khóa như thế nào có lượt tìm kiếm nhiều và tối ưu chi phí nhất. Bạn có thể lập các bộ từ khóa theo Google Keyword Planner bằng cách xuất lại file excel và sử dụng chúng.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Bạn nên nhớ, từ khóa rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google adwords, Google adwords keyword planner có thể cung cấp thêm cho người dùng nhiều thông tin mang tính dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa. Chính vì vậy, việc sử dụng công cụ Google Keyword Plannner một cách thành thạo, nhuẫn nhuyễn sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp trong các hoạt động bán hàng, kinh doanh trực tuyến.

Exit mobile version