Hàng loạt các quảng cáo sữa từ nhỏ cho đến lớn liên tiếp tung ra những mỹ từ như cao lớn, siêu sao, thiên tài… “đánh” vào sự kỳ vọng lớn lao của các bậc cha mẹ vào con cái họ. Thực tế có phải như vậy?
Hàng loạt thương hiệu lao vào cuộc đua mang tên quảng cáo sữa
Thị trường quảng cáo sữa ngày càng tiến tới
Ai mà đã từng tiếp cận hay tìm hiểu thị trường sữa Việt Nam đều ngạc nhiên mắt chữ A mồm chữ O khi đứng trước hàng loạt sản phẩm quảng cáo sữa có khả năng siêu phàm: sữa thông minh, cao lớn, nhanh nhẹn và thậm chí có cả sữa uống vào cho dũng cảm
Quảng cáo sữa tung ra những thông điệp này đi vào lòng người và dần tự định vị cho sứ mệnh phục vụ một nhóm đối tượng nào đó trong khi bản chất công thức sữa nói chung đều theo hoặc cố theo cho được công thức của sữa mẹ.
Ví dụ như hãng sữa Milo, thông điệp họ muốn truyền tải là uống vào trẻ sẽ học giỏi hơn, sẽ trở thành siêu anh hùng.
Mới đây, Google đã công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, có khoảng 4 quảng cáo đến từ Việt Nam.
Nổi bật ở vị trí dẫn đầu, quảng cáo sữa có với sự kết hợp thành công giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh cùng những tình huống mang tính giải trí cao của Công ty sữa Việt Nam đã thu hút số lượng lớn lượt xem.
Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ của giới Marketing trong ngành quảng cáo, đặc biệt là ở Việt Nam.
Xem thêm:
Có thể do những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa, tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.
Hàng loạt thương hiệu lao vào cuộc đua mang tên quảng cáo sữa
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayNgoài ra, còn có 3 nhân tố ảnh hưởng làm nên thành công của các quảng cáo sữa trong bảng xếp hạng.
Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng: Người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch. Vì vậy, một quảng cáo đi kèm với một câu chuyện thu hút là yếu tố quan trọng để quảng cáo đó có được trọn vẹn hay không.
Thứ hai là giai điệu: Giai điệu hấp dẫn chính là chất xúc tác để kể nên câu chuyện đi vào lòng người.
Thứ ba là hiểu rõ đối tượng xem quảng cáo: Nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng, đây chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.
Kinh nghiệm xương máu của Vinamilk trong quảng cáo sữa
Vinamilk với kinh nghiệm gần cã thế kỷ, dường như họ đã nắm bắt được cả 3 yếu tố trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha, đây là sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Hàng loạt thương hiệu lao vào cuộc đua mang tên quảng cáo sữa
Chính vì nội dung hấp dẫn, truyền cảm hứng lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam đó là mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu, hơn nữa nó còn là sự lo lắng của cả gia đình cho con, cháu.
Vì vậy mà video clip của Vinamilk vừa mới tung ra tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán. Ngược lại, càng về cuối, người xem càng háo hức đón chờ các tình tiết được tháo gỡ như thế nào.
Xem thêm:
Với cách truyền tải là giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta” được sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu chuyện được kể nên một cách duyên dáng hơn và trở nên dễ nhớ, lặp lại nhiều lần khiến sức lan tỏa của quảng cáo trở nên mạnh mẽ hơn.
Đặc biệt, video clip có sự tham gia diễn xuất của chính tác giả bài hát, cùng những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí khác, khiến quảng cáo thu hút người xem tìm đến họ nhiều hơn nữa vì sự yêu thích không chỉ thương hiệu Vinamilk mà còn đối với nhân vật nổi tiếng.
Xem thêm:
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayVinamilk là “ông trùm” tiên phong cho cuộc đua quảng cáo sữa đầy khốc liệt. Ngoài Vinamilk ra thì các hãng sữa khác đang ngày càng noi theo học hỏi, đó được thể hiện qua những cải tiến và sự tìm tòi không ngừng của giới trẻ ngày nay. Chính vì thế, là một nhà tiếp thị cho quảng cáo sữa, bạn phải luôn cập nhật và làm mới mình với các xu hướng thay đổi không ngừng như hiện nay.