Hướng dẫn cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

- 271 lượt xem 108 lượt tải

Này, người đẹp. Đúng rồi, là bạn đó, không ai khác ngoài bạn đâu, nghe này!

Nếu bạn đang sở hữu hoặc sắp sở hữu một website. Thì có lẽ đây là điều bạn kiểu gì cũng sẽ tìm hiểu. Đó chính là tỷ lệ chuyển đổi trên website. Và nếu bạn đang tìm hiểu và quan tâm về điều này đó là dấu hiệu tốt. Còn thực sự nếu bạn chưa đụng đến nó bao giờ thì lời khuyên của tôi là bạn nên đọc ngay bài này. Tôi sẽ nói về gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website ngay bây giờ.

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Có rất nhiều lý do để tôi khuyên bạn nên đọc hết toàn bộ bài viết này của tôi. Bởi vì:

Việc tạo ra một website không khó nhưng việc tạo ra tiền từ website đó lại hoàn toàn khác. Rất nhiều người làm website nhưng họ không chú ý những điều tôi sẽ chia sẻ dưới đây. Và kết quả là họ thường không kiếm được tiền từ website của mình.
Đây là những điều người làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) tốt thường áp dụng. Nói chính xác hơn là người có tư duy kinh doanh tốt thường sử dụng hoặc hướng dẫn cho đội ngũ của họ. Và nếu đã đủ lý do để bạn tìm hiểu về chủ đề này “cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website”. Thì ngay bây giờ chúng ta cùng bắt đầu.

1. Tỷ lệ chuyển đổi trên website là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số dựa trên một hành động nào đó của người dùng (khách hàng tiềm năng) trên website của bạn tính theo đơn vị phần trăm.

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Một ví dụ nhanh cho bạn. Số người truy cập trang bán hàng của bạn là 100 người dùng. Trong đó có 50 người mua hàng của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 50/100 bằng 50%. Dễ hiểu đúng không. Ngoài ra tỷ lệ chuyển đổi thường là các hành động như mua hàng, để lại email hay số điện thoại. Điền một form thông tin, form khảo sát. Hoặc là bất cứ hành động nào bạn nghĩ là nên đo lường. Và hành động đó đưa tới hiệu quả nhất định có giá trị đối với bạn.

Ví dụ: số tiền bạn kiếm được từ website đó chẳng hạn.

2. Vậy tại sao cần quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi của website để làm gì?
Quá đơn giản và dễ hiểu nếu bạn đã nắm bắt được phần định nghĩa phía trên. Để cụ thể hơn chúng ta sẽ ví dụ một hành động như mua hàng chẳng hạn. Để làm ví dụ cho dễ hiểu và tiếp thu nhanh hơn.

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Việc gia tăng tỷ lệ mua hàng trên website là điều mà bất cứ ai đều mong muốn khi sở hữu hoặc làm kinh doanh trên website. Và đơn giản hơn việc bạn seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cho website của mình lên top bảng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm (lấy điển hình ở đây là Google). Thì đó không phải là tất cả những việc bạn phải làm để có cái bấm nút “MUA HÀNG” từ đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Đó mới chỉ là một phần của Trò Chơi Tối ưu chuyển đổi trên website. Việc tối ưu chuyển đổi không những đem lại cho bạn những đơn hàng đầu tiên. Mà còn giúp bạn đem lại nhiều đơn hàng hơn nữa. Nếu bạn thực hiện công tác tối ưu gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mỗi ngày đúng cách.

Bằng cách tối ưu các thành phần trên website cũng như thêm vào đó các công cụ hỗ trợ nhằm tạo ra một môi trường gia tăng khả năng thực hiện hành động chuyển đổi của khách hàng. Và nói ra đây thì bạn có thể vẫn còn mông lung về cách để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của mình.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Thực tế không có gì sai cả. Hồi mới bắt đầu tôi cũng giống như bạn. Tôi tạo ra website không hề khó bởi bản chất hay tìm tòi của mình. Nhưng có một điều mà tôi không ngờ tới đó là khi mà tôi đã tạo ra một Website đẹp (phải nói là rất đẹp). Tôi cứ nghĩ như thế là đủ để có khách hàng. Nhưng không hề có một khách hàng nào mua hàng của tôi qua website. Thậm chí đến cả những người ghé thăm thì không quay lại lần thứ hai.

Rồi tôi bắt đầu tìm hiểu như chính bạn bây giờ. Tìm hiểu về những cách làm như thế nào để gia tăng sự chuyển đổi trên website. Cụ thể là bán được nhiều hàng hơn trên website của mình. Đó chính xác là điều mà chương trình nổi tiếng Google Game của tôi đã giúp hàng trăm người từ lúc được tạo ra. Bạn có thể xem thêm tại đây!

Tôi cũng rất mông lung. Việc khiến tôi cụ thể và rõ ràng hơn đó chính là bắt tay vào hành động. Thử nghiệm, thử nghiệm và tiếp tục thử nghiệm để liên tục tạo ra những website có tỷ lệ chuyển đổi cao. Tạo ra nhiều đơn hàng hay tạo ra nhiều hành động mà tôi mong muốn khách hàng hành động hơn. Và ngay sau đây tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một vài cách để bạn có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của mình. Hứng thú chứ?

Ok. Vậy chúng ta bắt đầu nhé.

Điều đầu tiên nếu bạn muốn gia tăng chuyển đổi
Giao diện website

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng đó chính là giao diện của website. Dù website của bạn làm bất cứ lĩnh vực gì thì giao diện của nó cũng là bộ mặt của công ty của sản phẩm và của chính bạn. Nếu bạn có được một giao diện bắt mắt, thu hút thì đó là lợi thế đầu tiên của bạn.

Chúng ta nên tạo ra một giao diện Website thân thiện, dễ dàng sử dụng các chức năng, dễ dàng và nhanh chóng di chuyển giữa các phần trong website. Điều đó sẽ giúp khách hàng có được những ấn tượng tốt đầu tiên dành cho bạn. Và có thể trao niềm tin và thực hiện một hành động nào đó bạn mong muốn họ thực hiện.

Nội dung
Thứ hai: Tập trung tạo ra nội dung giá trị. Tại sao tôi lại nói rằng bạn phải tập trung tạo ra những nội dung giá trị mà không phải những nội dung để bán hàng. Bạn hãy hình dung bạn là một người mua hàng thông thái.

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Ví dụ ngay trên Facebook cho dễ dàng nghe.

Khi bạn ghé thăm Facebook Cá Nhân, Fanpage Bán hàng của một người, một thương hiệu cũng giống như ghé thăm một website bán hàng vậy. Nếu bạn thấy Facebook Cá Nhân của người đó đăng toàn nội dung bán hàng. Mà không có những nội dung chia sẻ thông tin giá trị và hữu ích. Đúng với lĩnh vực hay ngành hàng mà bạn quan tâm.

Câu hỏi là: Liệu bạn có dành thời gian cho website ấy hay không?

Quay trở lại với website của chúng ta. Tôi cũng có một câu hỏi dành cho bạn đó là liệu website của bạn khi đăng toàn nội dung bán hàng. Thì có nhiều người muốn ở lại website của bạn lâu không?

* Lưu ý: ở đây, tôi đã loại bỏ trường hợp bạn là một trang thương mại điện tử, đó là một phạm trù hoàn toàn khác về nhiều mặt.

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Mà nếu họ đã không ở lại website của bạn lâu thì làm sao họ có thể mua hàng của bạn được. Đúng không nào? Mấu chốt là nằm ở đây. Chính vì vậy việc đầu tư thời gian và công sức vào công việc tạo ra nhiều nội dung giá trị hơn. Hấp dẫn hơn là điều bạn cần phải làm ngay bây giờ cho website của bạn.

Khi nội dung của bạn có ích với khách hàng. Họ sẽ có niềm tin và sự tin tưởng nhất định dành cho bạn. Việc họ mua hàng của bạn hay thực hiện hành động bạn mong muốn là điều hoàn toàn xảy ra trong dự định.

Một vài dạng nội dung gợi ý cho bạn

Để có thể xây ra được những nội dung hữu ích và giá trị dành cho khách hàng. Về bố cục hãy trình bày bài viết một cách rõ ràng mạch lạc. Phần tiêu đề cụ thể dễ nhìn để người ta có thể biết được bài này đang trình bày vấn đề gì. Giải quyết nhu cầu nào. Hãy đem lại lợi ích gì cho khách hàng.

* Gợi ý hữu ích: Nếu bạn dùng wordpress để thiết kế website. Bài viết chia sẻ thông tin bạn nên sử dụng plugin Table of Content để nó hiển thị phần đầu mục. Cho người dùng dễ nắm bắt thông tin hơn. Bạn có thể xem ví dụ ở hình dưới.

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Những nội dung giải nghĩa đơn giản bằng nhiều câu ngắn gọn. Cách dòng đều đặn để cho khách hàng dễ nhìn và đọc nhanh hơn. Dễ dàng hơn tiếp cận với thông tin bạn chia sẻ. Ngoài ra trong quá trình viết những bài viết hữu ích chia sẻ thông tin như thế này.

Bạn hoàn toàn có thể điều hướng khách hàng theo ý mà bạn mong muốn. Bạn có thể điều hướng khách hàng đi tới trang bán hàng của bạn thông qua trang chia sẻ thông tin hữu ích có giá trị cho khách hàng. Nhưng lưu ý phải làm một cách thật tinh tế thật so cool. Tránh bán hàng lộ liễu gây mất thiện cảm nhé.

Đặc biệt là nội dung của những bài bán hàng. Hãy tập trung đưa ra những lợi ích mà khách hàng cần đến chứ đừng chỉ tập trung vào chia sẻ tính năng của sản phẩm. Khách hàng họ không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Họ chỉ quan tâm đến điều sản phẩm mang đến cho họ.

Chính vì vậy hãy nhớ rõ câu này làm kim chỉ nam trong quá trình viết bài bán hàng. Nếu bạn làm được điều này tôi khẳng định việc khách hàng mua hàng của bạn là điều gần như chắc chắn nếu họ đã có nhu cầu.

Hình ảnh trong nội dung trên website

Về hình ảnh bạn cần có hình ảnh rõ ràng không được quá mờ nhạt hoặc nhòe. Hình ảnh đúng chủ đề với nội dung bạn chia sẻ. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý để website chạy nhanh hơn thì bạn nên dùng các công cụ nén ảnh để cho website nhẹ nhàng và tải nhanh giúp khách hàng di chuyển dễ dàng giữa các các bài viết với nhau. Điều này cũng tạo nên một thiện cảm rất lớn với khách hàng. Cứ từ bạn mà suy ra. Bạn muốn vào website như website của tôi. Chạy 2 giây là ra bài luôn. Hay là vào website chạy 10s sau mới ra được nội dung. Ngoài ra bạn hãy cho thêm những bằng chứng thuyết phục khách hàng vào trong bài bán hàng.

gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Ví dụ: Cảm nhận của khách hàng cũ, chia sẻ từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn. Bằng chứng nhận, hay danh hiệu từ các tổ chức uy tín dành cho sản phẩm của bạn.

Những cam kết bạn sẽ dành cho khách hàng nếu họ mua sản phẩm của bạn. Điều này giúp gia tăng đáng kể niềm tin và thúc đẩy khách hàng hành động. Đó là những yếu tố rất quan trọng bạn cần lưu ý trong quá trình viết nội dung ở trên website của mình. Hoặc thuê những người viết nội dung cho website.

Điều quan trọng cần lưu ý

Nếu bạn thực sự muốn gia tăng sự chuyển đổi trên website của mình. Thì bạn nên nhớ điều này:

Khách hàng của bạn là những người vô cùng lười biếng. Họ chỉ thực hiện hành động khi bạn yêu cầu hoặc kêu gọi họ hành động. Đó là lý do tại sao bạn cần phải thêm CTA – call to action vào website và nội dung của bạn. Hãy nói thật cụ thể và chính xác điều bạn muốn khách hàng của mình thực hiện.

Một vài CTA thông dụng thường thấy:

Nếu hành động bạn mong muốn là thu thập thông tin của khách hàng: Hãy tạo một form hoặc nhiều form thu thập thông tin ở trên website của bạn. Đưa ra một lợi ích nhất định nào đó để khách hàng điền vào form thu thập thông tin đó.

Ví dụ nhẹ nhàng dành cho bạn:

Nếu là một website về kiếm tiền online. Bạn có thể tặng họ một bộ ebook về hướng dẫn cách kiếm tiền online với một mạng kiếm tiền nào đó. Và điều kiện là họ phải điền email và họ tên và cái form đấy để nhận được món quà của bạn.

Hoặc ví dụ khác, website của bạn làm về lĩnh vực giảm cân:

Bạn có thể tặng cho họ một bộ video hướng dẫn tập luyện giảm cân ngay tại nhà. Và đương nhiên để sở hữu món quà này khách hàng phải để lại thông tin của họ. Nếu việc bạn mong muốn khách hàng hành động đó là mua hàng của bạn. Hãy đưa ra lời kêu gọi hành động để khách hàng mua ngay sản phẩm của bạn với những lợi ích hay sự đảm bảo hấp dẫn dành cho khách hàng. Kèm theo đó là giới hạn về thời gian và số lượng. Sẽ cực kỳ hiệu quả, bạn nên áp dụng cách này ngay.

Tạm kết
Vậy là bạn đã học được những cách gia tăng sự chuyển đổi trên website của mình. Những điều trên bạn học được, có thể khá đơn giản theo cách suy nghĩ của bạn. Nhưng để tạo ra một kết quả thực sự thì việc của chúng ta vẫn là hành động thực tế. Để có được trải nghiệm suy ra những trường hợp cụ thể nên sử dụng những cách trên như thế nào.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay