Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Hướng dẫn cách phân tích từ khoá với Google Keyword Planner

Lựa chọn từ khóa phù hợp là việc quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google AdWords hoặc SEO website hiệu quả. Để có những phân tích chính xác về từ khóa thì bạn cần phải sử dụng các công cụ hỗ trợ của Google. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phân tích từ khóa với Google Keyword Planner chi tiết nhất.

Cách phân tích từ khóa với Google Keyword Planner

1. Đăng nhập tài khoản

Bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản email của mình để sử dụng. Bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt cho dễ sử dụng. Giao diện chính của công cụ này khá đơn giản.

Xem thêm:

2. Hướng dẫn tìm kiếm ý tưởng từ khóa

Để có thể kiểm tra được từ khóa của bạn, bạn chỉ cần click vào ô Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới. Sau khi lựa chọn, nó sẽ hiện lên 1 ô để các bạn nhập thông tin mà bạn muốn kiểm tra vào.

Nếu bạn muốn Google Keyword Planner trả về kết quả chính xác cho từng khu vực, từng quốc gia thì bạn hãy tích vào ô nhắm mục tiêu. Ở đây, bạn sẽ lựa chọn được quốc gia mà bạn muốn tìm kiếm.

3. Tùy chỉnh nâng cao

Bạn cũng có thể lựa chọn các từ khóa nâng cao ở mục Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn. Sau khi hoàn thành các tùy chỉnh trên, bạn hãy click vào phần lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy, Google Keyword Planner cho bạn 2 tab: Ý tưởng từ khóa và Ý tưởng nhóm quảng cáo.

Tab Ý tưởng nhóm quảng cáo

Đây là khu vực tập trung những nhóm ý tưởng nhỏ cho keyword của bạn, nó sẽ gợi ý cho bạn rất nhiều ý tưởng từ khóa mà nhiều khi bạn hay bỏ qua nó. Nhờ có phần ý tưởng này, bạn cũng có thể tìm thấy những từ khóa ngách, từ khóa mà đối thủ chưa từng sử dụng để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo của bạn sao cho hiệu quả.

Cách phân tích từ khóa với Google Keyword Planner

Theo đánh giá thì hiện nay việc quảng cáo khá khó khăn, vì thế việc lựa chọn từng ngách nhỏ để tiếp cận là điều cần thiết hơn cả. Các bạn hãy chú ý về tab này để lên được danh sách từ khóa phù hợp.

Tab Ý tưởng từ khóa

Ở tab này sẽ có hiển thị các chỉ số cụ thể của keyword mà bạn đang muốn kiểm tra kèm theo đó là các từ khóa liên quan đến loại từ khóa bạn đang tìm kiếm. Các chỉ số phân tích trên Google Keyword Planner sẽ giúp bạn có sự lựa chọn sao cho phù hợp.
Một ưu điểm của công cụ này đó chính là số lần tìm kiếm trong 12 tháng. Bạn chỉ cần click vào đây thì sẽ có các chỉ số của 12 tháng hiện ra. Khi bạn muốn có con số chính xác về lượng search thì hãy chọn đối sánh chính xác.

Xem thêm:

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Đồng thời, bạn cũng cần xem thống kê số lượng tìm kiếm từ nhỏ đến lớn, hoặc từ lớn đến nhỏ để có sự lựa chọn chính xác. Bạn chỉ cần click vào ô Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng sẽ công cụ này sẽ tự động thống kê theo thứ tự mà bạn muốn.
Cách phân tích từ khóa với Google Keyword Planner khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả giúp bạn có được một bộ từ khóa phù hợp. Với đa dạng các tính năng sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả hơn khi phân tích từ khóa.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version