Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Hướng dẫn chi tiết cách lập tài khoản quảng cáo Facebook

Làm thế nào để đưa những nội dung hấp dẫn đến với khách hàng tiềm năng? Giải quyết vấn đề đơn giản này chỉ với Quảng cáo Facebook. Với bài viết này Adsplus.vn xin chia sẻ với mọi người cách thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

Facebook Business Manager là gì?
Business Manager là công cụ được thiết kế để quản lý các trang Facebook và tài khoản quảng cáo của bạn.

Sử dụng Business Manager bạn có thể:

– Quản lý quyền truy cập vào các trang Facebook và tài khoản quảng cáo của bạn. Ví dụ như bạn có thể xem ai có quyền truy cập vào trang Facebook và tài khoản quảng cáo. Bạn có quyền xóa, hoặc thay đổi quyền của những người đó.
– Làm việc với các Agency – Bạn cũng có thể chia sẻ tài khoản Business Manager với các agency để họ giúp bạn quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình.

Trong tài khoản Business Manager bạn có thể có nhiều tài khoản quảng cáo và người dùng.

Dưới đây là tổng quan về vai trò của quản trị viên và nhân viên có sẵn trong Facebook Business Manager:

Tương tự như vậy đối với tài khoản quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể quản lý và chỉnh sửa trong Business Manager.

Lưu ý: Để bắt đầu quảng cáo trên Facebook, bạn cần có tài khoản Business Mananger quản lý ít nhất một trang Facebook.

Các bước để thêm một trang Facebook:

– Bước 1: Bạn truy cập vào Business Manager Settings
– Bước 2: Dưới tab People and Assets chọn “Pages”
– Bước 3: Click vào “Add New Page”
– Bước 4: Chọn 1 trong 3 tùy chọn: “Claim a Page”, “Request Access to a Page” hoặc “Create a New Page”
– Bước 5: Nếu bạn chọn “Claim a Page” hoặc “Request Access to a Page” thì bạn cần phải nhập tên Trang Facebook hoặc URL.

Các bước để thêm tài khoản quảng cáo vào Business Manager của bạn:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

– Bước 1: Bạn truy cập vào Business Manager Settings
– Bước 2: Dưới tab People and Assets chọn “Ad Accounts”
– Bước 3: Ở phía bên phải của trang, chọn “Add New Ad Accounts”
– Bước 4: Chọn 1 trong 3 tùy chọn: “Claim Ad Account”, “Request Access to an Ad Account” hoặc “Create a New Ad Account”
– Bước 5: Nếu bạn chọn “Claim Ad Account” hoặc “Request Access to an Ad Account”, bạn cần phải nhập Ad Account ID.

Thiết lập thông tin tài khoản quảng cáo của bạn

Facebook sẽ không bắt đầu cho bạn chi tiêu, chạy quảng cáo cho đến khi bạn nhập phương thức thanh toán hợp lệ và chia sẻ một số thông tin doanh nghiệp.

Điều hướng đến menu Business Manager, tìm và nhấp vào “Settings”.

Bạn cần phải nhập tên doanh nghiệp, địa chỉ và những thông tin liên quan khác.

Bạn có thể nhập thông tin thanh toán của mình trong tab “Payment Settings” bằng cách nhấp vào “Add Payment Method”.

Facebook cho phép bạn chọn đơn vị tiền tệ thanh toán và múi giờ của bạn. Bạn cần phải cực kỳ cẩn trọng với thông tin này vì nó sẽ không được thay đổi khi tài khoản đã được tạo.

Sau khi bạn đã điền thông tin tài khoản quảng cáo của mình thì bạn có thể nhấn vào nút Lưu.

Thiết lập thông tin thanh toán

Tiếp tục ở bước trên, bạn chuyển sang tab “Payment Settings”. Và ở trang thiết lập thanh toán này bạn có thể:

– Thêm phương thức thanh toán mới
– Chỉnh sửa hoặc xóa phương thức thanh toán hiện tại
– Và thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo của bạn

Các bước để thêm phương thức thanh toán mới:

– Bạn click vào nút “Add Payment Method”
– Chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn thêm. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Facebook chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa hoặc MasterCard.
– Nhập thông tin thẻ thanh toán
– Sau đó nhấp vào “Continue”

Chỉnh sửa phương thức thanh toán hiện tại

Nếu bạn muốn chỉnh sửa phương thức thanh toán hiện tại thì bạn có thể click vào nút “Edit”. Nếu bạn có nhiều phương thức thanh toán thì bạn có thể chọn cái nào là chính (Primary).

Lưu ý: bạn không thể xóa phương thức thanh toán chính của mình. Bạn cần phải thực hiện chọn phương thức thanh toán khác làm chính trước khi xóa phương thức thanh toán hiện tại.

Bạn sẽ thanh toán khi nào?

Bạn có thể nhận được Bill của Facebook từ một trong 2 lựa chọn sau:

– Vào cuối mỗi tháng
– Khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán của mình (Nếu bạn sử dụng thẻ ghi nợ trực tiếp để thanh toán cho quảng cáo Facebook)
Ngưỡng thanh toán có nghĩa là phương thức thanh toán chính của bạn sẽ bị tính phí mỗi khi bạn đạt đến ngưỡng than toán nhất định. Tổng số ngưỡng thay đổi dựa trên lịch sử thanh toán của bạn.

Và những ngưỡng thanh toán này không có bất kỳ tác động trực tiếp nào ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn. Nó chỉ ảnh hưởng đến tần suất bị tính phí. Lợi thế của việc có ngưỡng cao là bạn sẽ phải xử lý ít hóa đơn hơn. Nếu bạn muốn thay đổi ngưỡng thanh toán của mình và gặp sự cố với thanh toán, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook.

Thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo

Nếu bạn muốn yên tâm và chắc chắn ngân sách quảng cáo sẽ không vượt quá ngân sách quảng cáo hàng tháng thì bạn có thể giới hạn chi tiêu tài khoản quảng cáo của mình.

Giới hạn chi tiêu rất hữu ích cho các Agency.

Thiết lập giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo rất đơn giản. Trên trang “Payment Settings” bạn chỉ cần click vào nút “Set Account Spending Limit” và sau đó đặt số tiền mà bạn muốn giới hạn.

Bạn nên đặt số tiền hợp lý, không nên đặt quá thấp vì có thể bạn sẽ phải cập nhật thường xuyên.

Lưu ý: Mỗi khi đạt đến giới hạn chi tiêu, thì tất cả các tài khoản sẽ bị tạm dừng trong ít nhất khoản 15 phút. Và giới hạn chi tiêu không ảnh hưởng đến tốc độ phân phối quảng cáo của bạn.

Facebook giới hạn tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo Facebook của bạn có một số giới hạn và bạn nên biết.

Dưới đây là một số giới hạn của Ads Manager về số lượng quảng cáo và tài khoản bạn có thể quản lý:

– Một người dùng có thể quản lý tối đa 25 tài khoản quảng cáo.
– Một tài khoản quảng cáo có thể có tối đa 25 người dùng trên mỗi tài khoản.
– Một tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 5.000 quảng cáo không bị xóa.
– Một tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 5.000 nhóm quảng cáo không bị xóa.
– Một tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 5.000 chiến dịch không bị xóa.
– Một tài khoản quảng cáo có thể có tối đa 50 quảng cáo không bị xóa trên mỗi nhóm quảng cáo.
– Một tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 100.000 quảng cáo hoặc chiến dịch quảng cáo được lưu trữ.

Nếu bạn có khả năng tạo tài khoản và chiến dịch lớn hơn thì bị giới hạn:

– Một tài khoản quảng cáo lớn có thể có tối đa 50.000 quảng cáo không bị xóa.
– Một tài khoản quảng cáo lớn có thể có tối đa 10.000 nhóm quảng cáo không bị xóa.
– Một tài khoản quảng cáo lớn có thể có tối đa 10.000 chiến dịch không bị xóa.
– Một tài khoản quảng cáo lớn có thể có tối đa 50 quảng cáo không bị xóa trên mỗi nhóm quảng cáo.
Lưu ý: Những giới hạn này chỉ áp dụng cho các quảng cáo và chiến dịch không bị xóa.

Xem lại cài đặt thông báo của bạn

Bạn cần chắc chắn rằng những cập nhật quan trọng xảy ra trên tài khoản quảng cáo của bạn phải được thông báo đến bạn.

Thông báo trên Facebook là một cách hay để theo dõi chiến dịch của bạn. Tuy nhiên có quá nhiều thông báo trong hộp thư đến sẽ làm bạn phiền toái rất nhiều, bạn có thể thay đổi tần suất thông báo đến email.

Bạn truy cập vào “Setting“, điều hướng đến tap “Notifications“, sau đó bạn có thể tùy chọn những thông tin nào mà bạn muốn nhận thông báo.

Xem lại vai trò người dùng trong tài khoản quảng cáo
Nếu bạn muốn thêm người dùng mới, hoặc quản trị viên mới vài tài khoản quảng cáo Facebook của mình thì bạn có thể truy cập vào “Settings“, điều hướng đến tab “Ad Accounts” và sau đó điều hướng đến “Ad Account Roles“.

Tại đây bạn có thể thêm người dùng mới, và chỉnh sửa quyền của người dùng hiện tại.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Tới đây, tài khoản quảng cáo của bạn đã sẵn sàng và chờ bạn thiết lập những chiến dịch đầu tiên. Ở bài viết tiếp theo Adsplus.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chiến dịch mới. Nếu bạn có ý kiến đóng góp về chủ đề này bạn có thể để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công!

Exit mobile version