Trong quá trình quảng cáo Google trường hợp bạn chỉ có 1 hoặc 2 doanh nghiệp thì có thể dễ dàng quản lý tuy nhiên khi số lượng chiến dịch của bạn tăng lên thì bạn sẽ khó phân loại chúng để quản lý, kiểm tra và báo cáo. Đây là một trong những vấn đề bạn cần lưu ý nếu bạn không biết cách sắp xếp sẽ rất dễ dẫn tới những thiếu xót.
Nhiều khách hàng đã chia sẽ thắc mắc làm thế nào để lọc ra các kết quả theo ý muốn của mình khi đến với chúng tôi. Điều này không quá khó bởi Google đã cung cấp cho chúng ta một chức năng gọi là Label cho phép bạn gắn thẻ tài khoản, chiến dịch, quảng cáo, từ khóa , nhóm quảng cáo…theo từng nhóm mà bạn muốn phân chia. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn dùng chức năng Label này, mời các bạn theo dõi.
Có bốn loại báo cáo nhãn mà bạn có thể chạy nằm trên tab Dữ liệu thống kê đó là : chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa.
* Cách sử dụng Label trong quảng cáo google adwords
Bước 1 : Bạn cần chọn các từ khóa/ nhóm quảng cáo/ chiến dịch / cần tạo nhãn rồi chọn tag từ khóa.
Bước 2 : Điền tên nhãn vào để lưu hoặc chọn các tên nhãn có sẵn.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay
* Cách thiết lập Label trong quảng cáo google adwords
Bước 1 : Mục tiêu ghi nhãn CPA
Trường hợp bạn có CPA cụ thể hoặc mục tiêu khối lượng chuyển đổi cho tài khoản cụ thể / chiến dịch / nhóm quảng cáo / từ khóa, hãy sử dụng nhãn để ghi lại các mục tiêu, đây chắc chắn là cách tốt nhất đảm bảo chiến dịch được tối ưu hóa và bám sát các mục tiêu cần hướng tới. Điều này giúp bạn không cần dùng các tính năng khác (như excel), bởi nó đã cung cấp cho bạn tất cả các thông tin cần thiết.
Bước 2 : Theo dõi ngân sách
Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn kiểm soát ngân sách chi tiêu hàng ngày trong chiến dịch của bạn. Nhưng nó chỉ áp dụng với những tài khoản lập hóa đơn trực tiếp với Google mà thôi, điều này giúp đảm bảo ngân sách mỗi tháng cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
Lưu ý : bạn nên thiết lập nhãn ở mức độ tài khoản để tiện cho việc quản lý.
Bước 3 : Xác định từ khóa quảng cáo
Trong quá trình chạy quảng cáo nếu bạn gặp phải vấn đề như : CPC cao mà chuyển đổi tỷ lệ quá thấp hãy sử dụng nhãn để kiểm soát ngay chúng như vậy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thông qua các danh sách từ khóa hàng ngày.
Lưu ý những từ khóa trọng tâm trong chiến dịch của mình và có ảnh hưởng lớn trong quảng cáo khi bạn tạo nhãn cho các từ khóa này. Nó cho phép bạn giám sát hoạt động sát xao hơn và có sự thay đổi phù hợp để nhắm đúng mục tiêu và giảm thiểu ngân sách.
Bước 4 : Phân đoạn dữ liệu
Việc lựa chọn các dữ liệu được hiển thị ra theo nhãn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin và đánh giá xác thực hơn về chiến dịch bạn đang chạy.
Khi đó hiệu suất của từng từ khóa, đặc điểm, đặc tính của mỗi nhóm nhãn được thể hiện bằng các màu sắc khá bắt mắt.
* Lọc theo Nhãn để quản lý các nhóm từ khóa thuộc các nhãn khác nhau
Các Label đơn giản chỉ là giúp chúng ta nhóm các nhóm có hiệu suất hay đặc tính gì đó khác nhau thành các nhóm khác nhau, thuận tiện cho chúng ta trong việc quản lý chiến dịch.
Thiết lập label không phải là điều kiện cần thiết để tối ưu hóa quảng cáo adwords mà chỉ giúp bạn dễ dàng trong việc quản lý các chiến dịch, đặc biệt áp dụng cho các từ khóa có CPC cao.
>>> Xem thêm >>>
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay