Sau khi đã tìm hiểu về cách thức chạy Google AdWords, lập kế hoạch để lựa chọn từ khóa nào hiệu quả thì bạn hãy bắt tay vào thiết lập một chiến dịch cho riêng mình. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Google AdWords và khởi tạo chiến dịch cho những người mới.
1. Thiết lập tài khoản quảng cáo
Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào Google AdWords thông qua email của bạn. Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Mỗi chiến dịch khác nhau bạn cần nhập đủ các website khác nhau. Việc này sẽ giúp Google dễ dàng đánh giá được và ước lượng được hiệu quả mà chiến dịch AdWords mang lại.
2. Cài đặt chiến dịch quảng cáo
Phân bổ ngân sách phù hợp
Bạn hãy sử dụng khoản ngân sách phù hợp, cân nhắc để chi tiêu sao cho phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo. Việc hoạch định rõ ràng sẽ giúp bạn có thể đo lường được hiệu quả của quảng cáo đồng thời sẽ biết nên chi tiêu ra sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả cao.
Xem thêm:
Bạn cũng có thể test nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một chiến dịch và lựa chọn chiến dịch sao cho hiệu quả nhất để tiếp tục đầu tư và tăng hiệu quả.
Khu vực hiển thị của quảng cáo
Bạn cũng cần hoạch định được rõ ràng đối tượng của quảng cáo, lựa chọn đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Với những người mới bắt đầu chạy AdWords chắc chắn bạn sẽ không muốn phải quảng cáo hiển thị ở những nơi mà bạn không thể phục vụ được.
Lựa chọn keyword
Nếu website của bạn có đầy đủ nội dung, tiêu đề, mô tả, từ khóa đầy đủ thì Google AdWords sẽ tự động đề xuất cho bạn danh sách từ khóa phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần chủ động nhập vào các từ khóa mà bạn mong muốn để tập trung vào sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Hiện tại đang có 2 cách đặt giá cho từ khóa: 1 là tất cả từ khóa đều có mức giá trần, 2 là bạn tự đặt giá thầu cho từng từ cụ thể.
Nếu bạn sử dụng công cụ Keyword Planner bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi từ khóa sẽ có giá thầu khác nhau. Vì thế hãy chủ động đặt giá thầu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa.
Viết quảng cáo
Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ, bạn cần phải viết mẫu thông điệp quảng cáo theo nhu cầu của bạn. Hãy đảm bảo thông điệp có đầy đủ các tiêu chuẩn như sau:
- Tiêu đề dài 25 ký tự
- Mô tả có 2 dòng, mỗi dòng dài không quá 35 ký tự.
Từ khóa cần phải xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, đường dẫn trang đích, nội dung trang đích… Việc này sẽ giúp Google đánh giá được điểm chất lượng của mẫu quảng cáo.
Xem thêm:
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay3. Thanh toán cho Google
Ở bước này, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin thẻ visa để thanh toán. Bạn cũng nên nhập email vào đề nghị giới thiệu để nhận được mã voucher khuyến mại từ Google.
4. Xác nhận và tiến hành theo dõi quảng cáo
Bạn hãy xác nhận lại các thông tin thanh toán, rà soát lại thông tin của mẫu quảng cáo và chấp nhận các điều khoản của Google. Sau khi mọi thứ đã được sẵn sàng, bạn hãy bắt đầu chạy chiến dịch đầu tiên cho website của mình.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayTrên đây là hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Google AdWords một cách cụ thể, chi tiết nhất. Nếu bạn còn điều gì vướng mắc hãy liên hệ với để được tư vấn cụ thể hơn nhé!