Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Inbound Marketing là gì? Quy trình thực hiện Inbound Marketing

Inbound Marketing là gì? Đây là một trường phái Marketing rất mới, đặc biệt là tại Việt Nam. Thuật ngữ Inbound Marketing lần đầu được nhắc đến vào năm 2005 bởi Brian Halligan – CEO & Đồng sáng lập Hubspot.

Inbound Marketing là gì? Quy trình thực hiện Inbound Marketing

Bạn đang gặp vấn đề với việc chi phí chạy quảng cáo ngày càng tăng nhưng tỷ lệ chuyển đổi vẫn giậm chân tại chỗ, hay đối tượng khách hàng của bạn quá khó để tiếp cận và thuyết phục? Hãy thay đổi và từ bỏ cách làm cũ, tìm một hướng đi mới cho mình, khi đó Inbound Marketing chắc chắn là một phương án hàng đầu để bạn nghiên cứu và thử nghiệm. Vậy thì Inbound Marketing là gì? Và làm cách nào để thực hiện một chiến dịch như vậy? Hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa Inbound Marketing

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm. Inbound Marketing thu hút khách hàng như một thỏi nam châm, chứ không đập vào đầu họ bằng búa tạ.

>> Xem thêm 

Chi phí cho các chiến lược Inbound Marketing thấp hơn so với các chiến lược marketing truyền thống. Chi phí/khách hàng tiềm năng (cost per lead) của những công ty sử dụng chiến lược Inbound Marketing chỉ bằng 62% so với những công ty sử dụng chiến lược outbound.

Dưới đây là bảng tóm tắt so sánh giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing, hy vọng bạn sẽ nắm vững tình hình hơn trước khi chủ đề này khép lại:  

Inbound Marketing là gì? Quy trình thực hiện Inbound Marketing

2. Quy trình thành công của Inbound Marketing

4 bước quan trọng của Inbound Marketing là gì?

Trong Inbound Marketing, không thể không nhắc tới 4 tiến trình này: Thu hút (Attract), Chuyển đổi (Convert), Chốt khách (Close) và Làm hài lòng (Delight). Cụ thể như sau:

>> Xem thêm 

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Phương pháp inbound marketing giúp người làm marketing tham gia vào mọi giai đoạn từ khi khách hàng xuất hiện nhu cầu tìm kiếm sản phẩm hoàn hảo cho tới thu hút đúng đối tượng tới trang web và chuyển đổi họ trở thành các đơn hàng, thu về lợi nhuận và làm khách hàng hài lòng.

Inbound Marketing là gì? Quy trình thực hiện Inbound Marketing

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Tóm lại, Inbound Marketing là gì? Inbound Marketing là xu hướng của marketing hiện đại, giúp bạn thay đổi cách tiếp cận khách hàng, nâng cao mức độ nhận biết, nuôi dưỡng lòng tin của khách hàng với thương hiệu. Nhưng để thực hiện được một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả, bạn cần phải đầu tư thời gian, công sức và cả sự kiên nhẫn.

Exit mobile version