giá trị thương hiệu


Khách hàng – chất xúc tác tạo nên giá trị thương hiệu

- 283 lượt xem 113 lượt tải

Tương tác với người tiêu dùng là một bước đi thông minh của doanh nghiệp để tạo nên giá trị cho thương hiệu của mình. Chiến lược sản phẩm được tạo nên bằng cách để chính khách hàng của mình trở thành một phần của sản phẩm.

giá trị thương hiệu1

Khách hàng của mình trở thành một phần của sản phẩm – tạo nên giá trị thương hiệu

Những cách để hợp tác cùng sáng tạo với người tiêu dùng tạo ra chiến lược sản phẩm
– Liên tục đối thoại với khách hàng, thu thập phản hồi của họ
– Tạo cơ hội để khách hàng đưa ra nhận xét, đánh giá về sản phẩm của mình
– Sử dụng công nghệ để người dùng cùng hợp tác sáng tạo
– Kêu gọi khách hàng bước vào hoạt động thương hiệu tạo ra sự mình bạch giúp tạo dựng niềm tin
Phương thức “Cùng nhau sáng tạo” là ý tưởng độc đáo chiến lược sản phẩm. Trong một thời gian dài, các công ty đã dựa trên những bảng câu hỏi điều tra, đánh giá, khảo sát trực tuyến…Tuy nhiên, mọi người thường phản ứng một cách thờ ơ, không nhiệt tình lắm, hoặc họ chỉ làm theo cách đối phó cho có, đôi khi những kiến thức khảo sát nằm ngoài khả năng của người làm, điều này có thể làm lệch đi kết quả khảo sát của thương hiệu.

Ngược lại, nếu người khảo sát là một người đam mê về lĩnh vực bạn hỏi họ, thì có thể sẽ tạo ra một buổi tranh luận rất hăng say và nảy ra những ý tưởng tuyệt vời nhất. Những ý tưởng này đôi khi còn tuyệt vời hơn đội ngũ chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Phương thức giúp ích cho các marketer rất nhiều, đôi khi tạo nên một chiến lược sản phẩm hoàn chỉnh giúp công ty thu về lợi nhuận siêu khủng và tạo nên các giá trị thương hiệu lớn mạnh.

Social Media giúp các thương hiệu như thế nào?
Để biết được kênh mạng xã hội có chức năng gì trong việc tạo nên thành công của các thương hiệu, chúng ta cũng xem qua 2 case study sau đây nhé:
– “Into the Gloss” sáng tạo mỹ phẩm mới thông qua Instagram:

giá trị thương hiệu2

Social Media giúp các thương hiệu như thế nào?

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của Website “Into the Gloss” quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo ra một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng lắng nghe họ. Cô đã khai thác những nội dung của hàng ngàn người yêu mỹ phẩm để giúp cô xây dựng nên chiến lược sản phẩm và tạo ra một công ty mới.

Có thể nhận thấy rõ việc tuyển dụng người tiêu dùng đóng vai trò nhà thiết kế sản phẩm như trường hợp của Glossier là một hình thức đồng sáng tạo rất độc đáo. Hợp tác với người tiêu dùng hay cộng đùng cùng sáng tạo và nó đang phát triển trở thành một xu hướng.

– Công ty giải trí Hàn Quốc để fan tham gia tạo nên sản phẩm của nghệ sĩ:

giá trị thương hiệu3

Social Media giúp các thương hiệu như thế nào?

Thị trường giải trí Hàn Quốc có đặc thù riêng và đóng vai trò tiên phong thị trường toàn Châu Á. Tuy nhiên các công ty không phải ai cũng lắng nghe khách hàng của mình (ở đây là fan của thần tượng). Song, YMC là công ty chủ quản của nhóm Wanna One, công ty đã tham khảo ý kiến các fan về bài hát chủ đề của nhóm. Cũng nhờ đó, bài hát đầu tiên đã mang đến thành công lớn cho nhóm, giúp công ty thu về lượng đạt 1,4 triệu bản đặt Album, đây là thành tích trong mơ của các đối thủ cùng ngành khác. Đây lại là một ví dụ hoàn hảo cho việc tương tác qua mạng xã hội, lấy ý kiến người hâm mộ để tạo nên sản phẩm chất lượng và thành công trên thị trường.
Quảng bá thương hiệu
Khi người dùng đã đạt đến “trình độ sành điệu”, họ sẽ muốn xây dựng quan hệ có ý nghĩa hơn và tạo ra câu chyện của riêng họ với thương hiệu mà họ yêu thích. Những buổi đối thoại chất lượng sẽ điều giúp thúc đẩy tiềm năng trọng họ, những ý tưởng có thể sẽ “điên dồ” nhưng nó là mục tiệu doanh nghiệp cần và muốn có. Những thương hiệu thời trang cao cấp là người hiểu rõ nhất, năm ngoái thương hiệu Furla Italy đã mời các “fan” của Trung Quốc tham gia chụp ảnh và thể hiện bộ trang phục túi xách Furla của họ. Khách hàng đã trở thành những “Model” chuyên nghiệp, những bộ ảnh tạo ra giúp quảng bá thương hiệu gây phủ sóng nhất định tại thị trường tỷ dân này.

giá trị thương hiệu4

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Họ muốn tạo ra câu chuyện với thương hiệu mà họ yêu thích

Tạo niềm tin về sản phẩm
Với một thệ hệ người tiêu dùng ngày càng hiểu biết, công nghệ luôn sẵn sàng để kết nối họ với thương hiệu bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu họ muốn. Những thương hiệu đối xử với khách hàng như đồng nghiệp hay cộng sự sẽ chiếm được lòng tin yêu của họ. Sự kết nối trong cộng đồng người tiêu dùng rất mạnh, họ có xu hướng hoài nghi hơn về sản phẩm. Chính vì vậy từ sự hoài nghi các thương hiệu có thể sử dụng chính khách hàng của mình để tạo nên điều mà họ muốn. Vì vậy sự chân thật, tính minh bạch là những yếu tố quan trọng giúp chinh phục khách hàng một cách nhanh nhất.

giá trị thương hiệu5

Chiếm trọn tình cảm trong lòng khách hàng
Cảm tình của khách hàng là điều rất quan trọng dẫn đến sự bền vững trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đó cũng chính là một trong những giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp cần phát triển. Những sự quan tâm và phương thức hợp tác đồng sáng tạo với khách hàng là cách trực tiếp nhất để hiện thức hoá những điều người tiêu dùng muốn. Chính điều này là bài học để doanh nghiệp thấy rõ tạo ra cảm tình cho khách hàng không phải muốn là được, đó phụ thuộc lớn vào chiến lược của công ty.

Công thức “Cùng nhau sáng tạo” là cách thông minh để giúp doanh nghiệp tạo nên những giá trị thương hiệu và có được chiến lược sản phẩm tốt nhất cho mình. Vì vậy, hãy tìm cách tạo cảm hứng cho họ và mời họ tham gia vào “cuộc chơi” của mình.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay