Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Làm quen với 10 dạng Visual Content Marketing phổ biến (phần 1)

Visual là thuộc về thị giác, Content là thuộc về nội dung. Visual Content Marketing là những nội dung bắt mắt, thu hút thị giác của người đọc. Nói một cách khác, nếu Content là gỗ, thì yếu tố Visual chính là nước sơn. Và trong thời đại này, sẽ chẳng ai đoái hoài đến gỗ nếu như nước sơn của nó không đẹp cả! Chúng ta hãy cùng nhau làm quen với 10 dạng Visual Content marketing phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại qua bài viết bên dưới đây nhé!

1. Infographic

Infographic được xem là dạng Visual Content Marketing quyền lực nhất. Nếu bạn chưa từng sản xuất một infographic nào, nghĩa là bạn chưa từng làm gì cả.

Vì sao lại thế? Vì Infographic giúp người đọc tiếp nhận rất nhiều thông tin tổng quan chỉ trong vài nốt nhạc mà không khiến cho người đọc đau mắt vì quá nhiều chữ. Infographic cũng phân tầng thông tin rất mạch lạc và rõ ràng.

2. Meme/ Quote

Meme và Quote là những bức hình có kèm chữ và được lan truyền chóng mặt trên Mạng xã hội. Nếu như Meme mang tính hài hước và giải trí thì Quote lại là những câu trích dẫn có chiều sâu hơn. Điểm chung của Meme và Quote là đều tác động trực tiếp đến tình cảm và tâm trạng của người xem, giúp bạn tạo dựng được một kết nối cảm xúc vô hình với người đọc. Công thức làm Meme/ Quote là 1 hình ảnh hấp dẫn kết hợp với 1 dòng chữ to và đậm cùng Logo của bạn. Đơn giản nhưng hiệu quả lan truyền thì cực cao!

3. Biểu đồ cụ thể hóa dữ liệu

Các loại số liệu phức tạp luôn là nỗi ám ảnh của người đọc. Công việc của người làm Content là khiến những số liệu đó được tiếp nhận dễ dàng hơn thông qua cách vẽ biểu đồ, kẻ bảng phân chia và phân tầng thông tin một cách khoa học.

4. Hình ảnh đẹp mang tính thương hiệu

Hãy coi hình ảnh của thương hiệu như phong cách của chính bạn. Xác định rõ điểm đặc trưng nhất của thương hiệu, xây dựng cho thương hiệu một tính cách rõ ràng và thể hiện nó qua những hình ảnh đặc sắc. Nội dung của những hình ảnh đó không nhất thiết phải quá đặc sắc, chỉ cần đúng chủ đề, mang tính nhận diện thương hiệu cao, và đẹp.

5. Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình thường được sử dụng để hướng dẫn tính năng, cách dùng của sản phẩm, hoặc để “khoe” những đánh giá tích cực của những người dùng trước. Ảnh chụp màn hình tạo được sự tin tưởng cao hơn, và chắc chắn là dễ nhìn hơn các văn bản thuần chữ.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn 5 hình thức Visual Content Marketing đang rất phổ biến hiện nay. Các bạn hãy tiếp tục đọc phần hai để biết thêm 5 hình thức còn lại là gì nhé!

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: 4 tuyệt chiêu loại bỏ click ảo trên quảng cáo Google Adwords

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version