Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Làm sao tìm được ý tưởng kinh doanh phù hợp với mình?

Câu hỏi kinh doanh bắt đầu từ đâu? Nên kinh doanh gì để có được lợi nhuận? Đó chính là vấn đề lựa chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp với mỗi người. Khi đã xác định được ý tưởng kinh doanh, cũng chính là lúc bạn phải bỏ công sức, thời gian, tiền bạc và trách nhiệm với số vốn đó. Nhưng tất cả sẽ trở nên đơn giản khi bạn có được một ý tưởng kinh doanh độc đáo đi kèm với một chiến lược kinh doanh hoàn hảo. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn chỉ cần tìm được đáp án cho những câu hỏi dưới đây.

Khả năng của bạn là gì?

Đầu tiên muốn thành công và dốc hết đam mê của mình cho lĩnh vực đó, thì cần đến kinh nghiệm và khả năng của chính bạn đã. Hãy suy nghĩ xem mình có khả năng gì trong lĩnh vực nào để có thể bắt đầu hình thành nên ý tưởng đó. Vì ai muốn thành công thì trước hết chính họ phải trau dồi cho mình kỹ năng, chứ không phải sự phụ thuộc vào nhân viên của mình.

Bạn đang có mối vướng bận gì?

Đôi khi những trách nhiệm với gia đình chính là những vướng bận mà một người kinh doanh sẽ tốn thời gian của mình vào đó. Vì đây sẽ là những căn cứ quan trọng để bạn quyết định xem mình có khả năng đi xa, bươn chải để thực hiện kế hoạch kinh doanh đó hay không. Ví dụ như bạn đang muốn buôn bán quần áo thì dĩ nhiên việc đi xa tìm thị trường hàng nhập là điều sẽ xảy ra. Nên hãy cân nhắc đến yếu tố này.

Sở thích của bạn là gì?

Hiện thực kinh doanh chứng minh rằng một người có được sự đam mê với ngành nghề minh kinh doanh sẽ làm việc có hiệu quả hơn hẳn một người làm việc không có sự yêu thích. Nên hãy suy nghĩ xem mình có đang thích một điều gì, mong muốn điều gì để có thể bắt đầu quá trình kinh doanh của mình một cách thuận lợi nhất. Sự thích thú chính là nhân tố đam mê, có đam mê dĩ nhiên bạn sẽ thực hiện nó bằng cả tấm lòng của mình. Đôi khi những ý tưởng hay ho và độc đáo lại được sinh ra từ đây.

Bạn cần cho mình thị trường và khách hàng

Đây sẽ là hai nhân tố đóng vai trò cốt cán cho ý tưởng kinh doanh của bạn có thành hiện thực và thành công hay không. Thị trường đang ở trạng thái như thế nào, điều gì đang chiếm ưu thế trong thị trường hiện nay, nhu cầu của khách hàng là gì? Đó sẽ là căn cứ giúp bạn xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh sắp tới.

Ý tưởng đó mang lại lợi nhuận không?

Kiếm được tiền chính là biểu hiện bạn kinh doanh thành công. Bạn bỏ vốn và càng nhanh thu hồi được nó sẽ khiến cho bạn càng dễ dàng tạo dựng và phát triển hơn nữa.

Bạn nên nhớ một ý tưởng được xem là có tính thực thi khi bạn có thể tính toán đươc mọi yếu tố bao gồm cả nguồn vốn bỏ ra và ước tính thời gian thu lợi nhuận vào.

Ý tưởng đó có khả năng lớn lên không?

Đây chính là nhân tố nói đến sự phát triển của ý tưởng kinh doanh, có nghĩa là về lâu dài, nó có thể tiếp tục “sinh sôi” nhiều hơn các nhánh khác không. Vì cho dù là một ý tưởng nhỏ, hay lớn, cũng cần sự phát triển về sau, chứ nó không thể dừng lại tại đó. Và sự thay đổi này sẽ được dựa vào thị trường và khách hàng, cùng với điều kiện thực tế của doanh nghiệp bạn khi đó.

Bài học từ những người đi trước

Một khâu quan trọng mà những người mới bắt đầu nhen nhóm cho mình những ý tưởng kinh doanh chính là học tập vào những người đi trước đó để có thể rút ra được cho mình những kinh nghiệm. Cho dù là một ý tưởng đã từng thành công hay thất bại thì cũng có những cái để bạn có thể học hỏi.

Và thậm chí không chỉ trước mà trong khi những ý tưởng đó của bạn đang được thực hiện, bạn vẫn cần bổ sung, sửa đổi nó nếu như điều đó là cần thiết. Đừng ngại ngần sửa đổi, học hỏi để có cho mình những mô hình hoàn hảo nhất.

Trả lời được những câu hỏi trên đây bạn sẽ có thể hình thành nên trong đầu mình những ý tưởng kinh doanh để bắt đầu cho quá trình khởi nghiệp thành công. Bởi kinh doanh như việc bạn trồng một cái cây và cần đến nền móng vững chắc cho quá trình gieo hạt giống đầu tiên.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: 15 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả năm 2018 (Phần 2)

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
Exit mobile version