Các chương trình khuyến mãi luôn luôn thu hút khách hàng mua hàng nhiều hơn. Thế nhưng để tổ chức một chương trình khuyến mãi thành công, đẩy mạnh doanh số bán hàng mà không làm giảm giá trị của thương hiệu thì thật sự là một câu hỏi khó?
Lên kế hoạch cụ thể để các chương trình khuyến mãi thành công
Chương trình khuyến mãi, giảm giá vốn không hề mới đối với các doanh nghiệp. Nó như là một con dao hai lưỡi vậy, một mặt các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng, tăng doanh số sản phẩm và tăng độ nhận diện của khách hàng về thương hiệu. Mặt khác, các chương trình khuyến mãi cũng có thể làm giảm giá trị thương hiệu, đánh mất đi một số phân khúc khách hàng quan trọng và trở nên thua lỗ. Vậy làm sao để chiêu bài cũ này được tổ chức một cách thành công và gia tăng lượng cách hàng khổng lồ. Cùng Adsplus lên plan cho các chương trình khuyến mãi thôi nào!
1. Chương trình khuyến mãi nên kéo dài bao lâu?
Chương trình khuyến mãi nên nằm trong thời gian diễn ra các ngày lễ như Noel, Tết, ngày quốc tế 8/3,… Tại sao vậy? Bởi những ngày lễ như vậy thường mang những ý nghĩa mà bạn có thể khai thác thu hút khách hàng, hơn nữa khách hàng thường có nhu cầu tiêu dùng nhiều hơn trong những ngày này. Lễ tết là thời điểm vàng để sale hàng nhé các shop.
Thời gian khuyến mãi cần được tính toán kĩ lưỡng, không khuyến mãi theo cảm tính. Không nên thấy hàng hóa ế quá thì tạo giảm giá chơi chơi vậy. Bởi khi khách hàng nhìn vào một shop quần áo khuyến mãi quanh năm suốt tháng, họ sẽ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Thời gian khuyến mãi nên kéo dài từ 3 ngày trở lên để hiệu quả bán hàng được tốt. Một số doanh nghiệp có chi nhánh mới khai trương sẽ đặt thời gian khuyến mãi từ 2 tuần đến 1 tháng, tùy vào ngành nghề và tình hình tài chính của doanh nghiệp.
2. Hình thức khuyến mãi nào thì phù hợp?
Một số hình thức khuyến mãi trong ngành bán lẻ khá phổ biến bạn có thể tham khảo như sau:
- Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm
- Tặng quà đi kèm
- Khuyến mãi vào khung giờ vàng, tuần lễ vàng
- Giảm giá nhân dịp sinh nhật thành viên
- Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
- Khuyến mãi dựa trên thẻ tích điểm
- Khuyến mãi nhân dịp sinh nhật cửa hàng …
Lên kế hoạch cụ thể để các chương trình khuyến mãi thành công
3. Chọn sản phẩm nào để khuyến mãi?
Tùy vào hình thức khuyến mãi mà cách chọn các sản phẩm sale sẽ khác nhau. Nếu khuyến mãi theo hình thức tặng quà đi kèm, thì sản phẩm là quà tặng thường là các phẩm sắp hết date hoặc sản phẩm khó bán, tồn kho. Nếu khuyến mãi theo hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, các sản phẩm Best seller của cửa hàng thường được chọn. Tốt nhất bạn nên hoàn thành bước này để chương trình khuyến mãi diễn ra thuận lợi. Đặc biệt hơn, bạn nên chuẩn bị số lượng hàng hóa, sản phẩm nhiều hơn để phục vụ khách hàng.
Xem thêm:
4. Tạo thể lệ khuyến mãi
Đây là bước cực kỳ quan trọng, bởi thể lệ khuyến mãi sẽ quyết định chương trình khuyến mãi của bạn lời lỗ ra sao. Nếu thể lệ chương trình không chặt chẽ, khách hàng sẽ lợi dụng điểm sơ hở để sở hữu nhiều sản phẩm hơn.
Ngoài việc tạo thể lệ chương trình một cách chặt chẽ thì bạn nên chú ý đến tính chất viral marketing của thể lệ khuyến mãi. Có một số chương trình sẽ yêu cầu khách hàng thực hiện 3 bước Like, Comment, Share post thì mới chấp nhận thanh toán.
5. Nhóm khách hàng của chương trình khuyến mãi
Thường thì chương trình khuyến mãi sẽ áp dụng cho tất cả mọi người, bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tạo khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng riêng biệt. Ví dụ như những khách hàng sở hữu thẻ khách hàng thân thiết, thẻ khách hàng vip,…. Khi triển khai chương trình khuyến mãi, thông tin nhóm khách hàng được nhận khuyến mãi là thông tin không thể bỏ sót, để tránh gây mất lòng của khách hàng.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayLên kế hoạch cụ thể để các chương trình khuyến mãi thành công
6. Kênh triển khai khuyến mãi
Nhiều cửa hàng offline và online luôn có những kênh khuyến mãi riêng. Có những đợt thì chỉ khuyến mãi cho khách hàng online, có những đợt chỉ khuyến mãi với những ai tới trực tiếp tại cửa hàng. Tùy vào mục tiêu của chương trình khuyến mãi là đẩy mạnh bán hàng ở kênh nào. Các kênh online sẽ giúp các chủ shop tối ưu chi phí hơn. Mua tại cửa hàng sẽ tiết kiệm chi phí đóng gói sản phẩm chẳng hạn. Mỗi nhà bán hàng nên cân nhắc những điều trên nhé.
7. Tạo quảng cáo cho chương trình khuyến mãi của bạn
Bạn tạo chương trình khuyến mãi nhưng khách hàng không biết tới thì tất cả những chuẩn bị của bạn đều trở nên vô ích. Nên triển khai quảng cáo trên kênh online và tại cả cửa hàng. Thông tin quảng cáo càng lan rộng thì chương trình khuyến mãi của bạn càng hút khách, sẽ đem về doanh thu cao. Tuy nhiên, nên cân nhắc giữa chi phí bỏ ra và lợi nhuận thu lại để thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp.
Xem thêm:
Thực hiện từng bước mà Adsplus gợi ý chắc chắc shop bạn sẽ có 1 mùa sale đậm đà, doanh số mặn mà. Nếu bài viết hữu ích với bạn, hãy Share đi nào!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay