Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Livestream – cách truyền thông cho thương hiệu đáng chú ý

Từ khi mạng xã hội Facebook phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, số lượng người dùng tăng lên đáng kể và không có dấu hiệu sẽ ngừng lại. Đây chính là nền tảng béo bở để các thương hiệu tận dụng, khám phá và khai sáng ra nhiều cách truyền thông hấp dẫn, thú vị, giảm thiểu chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Trong số các công cụ cơ bản của Facebook, không thể không nhắc đến một hình thức đang phổ biến hiện nay- Livestream. 

Livestream – cách truyền thông cho thương hiệu đáng chú ý

Livestream là gì?

Livestream dịch ra tiếng Anh có nghĩa là “phát sóng trực tiếp”, là một thuật ngữ đề cập về nội dung được truyền tải trực tiếp qua Internet, đòi hỏi phải có một thiết bị truyền thông xác định (ví dụ như smartphone, máy quay video, hệ thống âm thanh). Hay hiểu đơn giản hơn, livestream là việc bạn muốn cho người khách thấy được bạn đang làm gì ngay lúc bạn mở “live”, từ khung cảnh, khuôn mặt,… tất cả đều được những người bạn trên Facebook của bạn chiêm ngưỡng nếu vào đúng lúc bạn “đang live”. Bạn có lẽ sẽ hỏi rằng, vậy nó có khác gì với quay video và đăng lên Facebook ngay lập tức? Chỗ khác biệt đó chính là khi livestream, mọi người có thể tương tác ngay với bạn trong đoạn live đó, và bạn sẽ trả lời họ bằng cách nói bằng lời, chứ không phải gõ chữ.

Xem thêm: 

 

Ưu điểm của Livestream khi truyền thông cho thương hiệu

Mỗi một ngày truy cập Facebook, bạn sẽ nhìn thấy có ít nhất một thông báo rằng ai đó đang livestream. Và có phải cũng không ít lần bạn đã tham gia vào livestream của những người nổi tiếng mà bạn hâm mộ, hay các sự kiện ngoài trời được tổ chức rầm rộ?? Đó là cách mà các thương hiệu sử dụng livestream để truyền thông, từ thương hiệu cá nhân cho đến các thương hiệu lớn mang tầm thế giới.

Vậy Livestream có những ưu điểm gì trong việc truyền thông cho thương hiệu?

Livestream – cách truyền thông cho thương hiệu đáng chú ý

Chủ động, linh hoạt hơn về nội dung

Nếu như trước đây, các thương hiệu muốn phát sóng trực tiếp cho hoạt động sự kiện của mình, họ phải phụ thuộc rất nhiều vào nhà đài, về sự cho phép cũng như những ràng buộc về nội dung, thời lượng cũng như khung phát sóng. Thì nay khi đã có livestream, họ chỉ cần chuẩn bị vài chiếc điện thoại cùng người quay có tâm là đã xong đội ngũ phát sóng trực tiếp, có thể cập nhật ngay từng giây từng phút cho những người quan tâm, hâm mộ theo dõi.

Tiết kiệm chi phí 

Livestream phát triển giúp các thương hiệu dễ dàng thực hiện việc phát sóng trực tiếp các sự kiện, hoạt động,  thu hút lượng xem tự nhiên từ người dùng trên Facebook mà không tốn quá nhiều chi phí cho nhà đài, cũng như chi phí chạy quảng cáo.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Tăng hiệu quả tương tác

Livestream không chỉ giúp các thương hiệu dễ dàng trong việc truyền thông, mà còn tạo điều kiện tuyệt vời cho người xem có thể tương tác ngay lập tức với thương hiệu. Nếu như chỉ ngồi và xem chương trình được phát sóng trên TV, chắc chắn người xem sẽ không cảm nhận được cảm giác thực tế mà chương trình muốn truyền tải. Nhưng với livestream, chỉ cần có smartphone hay máy tính có kết nối Internet, người dùng dễ dàng xem và tương tác với thương hiệu, thể hiện cảm xúc của bản thân bằng các nút react “vui”, “buồn”, “tim” cũng như đặt những câu hỏi trực tiếp. Nhờ đó, sẽ tăng tính tương tác và liên kết giữa các hoạt động của thương hiệu với người dùng- cũng có thể chính là khách hàng mục tiêu của mình.

Khai thác triệt để nội dung

Bên cạnh việc livestream trực tiếp trên fanpage của mình, các thương hiệu có thể nhờ KOLs livestream trên chính facebook cá nhân của họ và truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ. Hình thức có thể như 1 buổi tâm sự, chia sẻ của người nổi tiếng với các fan, trong đó có sự xuất hiện của thương hiệu. Ngoài ra, chức năng lưu cũng như chia sẻ các đoạn livestream cũng giúp tăng độ nhận biết thương hiệu.

Xem thêm: 

Kết

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Chúng ta có thể thấy được sự phát triển càng lúc càng nhanh chóng của Livestream, điều này khẳng định xu thế và cho thấy định hướng rõ ràng của Facebook trong nỗ lực nâng cao trải nghiệm về tương tác của người dùng đối với các nội dung video. Nắm bắt và tận dụng triệt để công nghệ này, các thương hiệu sẽ đến gần hơn với cộng đồng khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh của mình trong thời đại Social Media bùng nổ.

Exit mobile version