Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Đo lường và theo dõi chuyển đổi trong Google Adwords

Có nhiều công cụ để đo lường và theo dõi chuyển đổi các “Sự kiện” diễn ra trên website (VD như mixpanel.com …) trong Google Adwords. Tuy nhiên chủ đề chúng ta cần quan tâm là làm sao để chuyển đổi trên Website có thể dễ dàng đo lường được với Google AdWords với mục tiêu Tăng chuyển đổi trên Website khi sử dụng Quảng cáo Google.

Với mục tiêu đó chúng ta có 2 cách thức:

Đo lường chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản Google AdWords

Đây là cách đo lường và theo dõi chuyển đổi dễ thực hiện nhất. Về mặt lý thuyết trong tài khoản Google AdWords có 4 loại chuyển đổi:

Các bước thiết lập theo dõi hành động trên trang web

Bước 1: Thiết lập chuyển đổi và lấy mã chuyển đổi trong tài khoản Google AdWords.

Vào mục công cụ phía trên cùng tài khoản, chọn Chuyển Đổi, sau đó bạn tạo chuyển đổi, chọn Trang Web, lựa chọn các thông số phù hợp.

Bước 2: Cài đặt mã chuyển đổi.

Sau bước 1, Google sẽ cung cấp một đoạn mã và bạn cần cài đặt mã này vào trang cuối cùng của quá trình chuyển đổi (Trang cảm ơn mua hàng, xác nhận đơn hàng …).

Khi bạn đã thiết lập theo dõi chuyển đổi, bạn có thể thấy dữ liệu về chuyển đổi cho chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa của bạn. Xem dữ liệu này trong báo cáo có thể giúp bạn hiểu cách quảng cáo giúp bạn đạt được những mục tiêu quan trọng cho doanh nghiệp của mình.

Đo lường chuyển đổi Google AdWords thông qua công cụ Analytics

Trong bài Định nghĩa về chuyển đổi, có tới 16 loại chuyển đổi. Không phải website nào cũng sẵn sàng để khách hàng chuyển đổi mua hàng trực tiếp trên web. Trong những trường hợp nhất định chúng ta cần đo lường các hành vi trung gian dẫn tới chuyển đổi sau cùng (call, chát …), thậm chí là đo những hành vi xem trang, cuộn trang …

Hình dưới đây là phễu phân tích hành vi khách hàng thông qua Google Analytics. Nếu trước đây chúng ta chỉ biết thu hút Truy cập (từ Google, Facebook, Email …) sau đó chờ đợi khách hàng mua hàng, gọi điện … thì với Google Analytics chúng ta có thể biết được nhiều hơn như vậy: Đặc điểm của User, hành vi trên trang (Behavior), các sự kiện cụ thể mà khách hàng tạo ra (Event), các chuyển đổi (Conversion) và sau cùng là Sales.

Nếu coi tổng lượng khách hàng truy cập website là đầu phễu và việc bán được hàng là đáy phễu thì có nhiều lý do khiến phễu bị thu hẹp. Nếu đo lường một cách chính xác, chúng ta sẽ biết vấn đề nằm ở đâu trong phễu và tiến hành làm rộng phễu ở chỗ “có vấn đề”, từ đó gia tăng số lượng ở đáy phễu.

Các loại chuyển đổi (Goal) bạn sẽ thấy khi tạo 1 goal trong Google Analytics (Admin => View => Goals)

Những chuyển đổi đơn giản như xem trang, thời gian của phiên … bạn có thể tạo đơn giản bằng Google Analytics. Với các chuyển đổi được lấy từ Event, thì cần biết cách cài đặt Event Tracking của Google Analytics (tương đối phức tạp).

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Sau khi tạo Event các bạn có thể kết nối tài khoản Google AdWords và Google Analytics sau đó nhập mục tiêu (goal) từ Google Analytics sang AdWords theo hướng dẫn của Google. Chúc bạn có thể thực hiện đo lường và theo dõi chuyển đổi một cách dễ dàng nhất.

Để đo lường và theo dõi chuyển đổi, bạn có thể tham khảo GURU – Hệ thống tối ưu giám sát và báo cáo chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp của Adsplus.vn. Ứng dụng Guru trên IOS và Android của Adsplus.vn giúp Quý khách theo dõi chi tiết tiến độ thực hiện chiến dịch Quảng cáo Adwords mọi lúc mọi nơi. Mời bạn tham khảo thêm trên website của chúng tôi.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: 10 công cụ quảng cáo Google Adwords cần biết năm 2017 (Phần 2)

Exit mobile version