Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Marketing Innovation là gì? Các thương hiệu đã dùng nó ra sao

Marketing Innovation là gì

Với tốc độ phát triển đến chóng mặt ngày nay, khi công nghệ đang càng ngày thống trị mọi lĩnh vực, mỗi thương hiệu phải luôn tìm cách phát triển, làm mới mình để bản thân không bị tụt hậu và bị đào thải. Vậy để thay đổi thì phải làm thế nào? Chẳng lẽ bỏ hết cái cũ và thay bằng cái mới? Câu trả lời là không, chỉ cần các thương hiệu biết cách đổi mới sáng tạo, biết cách làm marketing innovation 1 cách phù hợp là được. Thế thì Marketing innovation là gì? Tầm quan trọng của marketing innovation như thế nào và cách mà các thương hiệu lớn trên thế giới đã marketing innovation cho họ. Hãy cùng theo dõi thật kĩ bài viết này cùng Adsplus nhé.

Marketing Innovation là gì? 4 ví dụ về Marketing Innovation của các thương hiệu

Marketing Innovation là gì?

Một chiến lược Digital Marketing hiệu quả yêu cầu các thương hiệu có khả năng thích ứng với thay đổi cũng như có khả năng nắm bắt cơ hội mới. Việc có thể đổi mới cho phép các thương hiệu khái niệm hóa các ý tưởng mới và đưa chúng vào thực tiễn. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng chúng tôi xem xét 2 yếu tố:

Sự kết hợp cả hai thuật ngữ đơn giản là việc thực hiện một phương pháp Marketing mới chưa được sử dụng trước đó và thường bao gồm một thay đổi lớn trong thiết kế sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và thậm chí cả bao bì. Các cách Marketing Innovation khác có thể chẳng hạn như tung ra sản phẩm ở những nơi độc đáo, định giá sản phẩm độc đáo hoặc quảng bá sản phẩm theo cách độc đáo.

Xem thêm:

Tầm quan trọng của Marketing Innovation

Mục đích chính của Marketing Innovation là mở ra thị trường mới và dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Marketing Innovation cũng có mục đích là định vị sản phẩm của doanh nghiệp cũng như giải quyết nhu cầu của khách hàng.  Tuy nhiên, các chiến lược Marketing cũ thường áp dụng không còn hiệu quả do sự thay đổi của thế giới kinh doanh được đẩy mạnh bởi sự tiến bộ công nghệ. Do đó, Marketing Innovation sẽ có thể làm nổi bật tiến bộ trong kinh doanh bằng cách sử dụng các phương pháp Marketing mới chưa được sử dụng trước đây.

Những phương pháp mới này có thể được áp dụng từ các doanh nghiệp khác, về cơ bản bằng cách tìm hiểu xu hướng thị trường và thích ứng với những thay đổi đó. Hoặc, nó có thể là một ý tưởng Marketing hoàn toàn mới do doanh nghiệp đưa ra. Các phương pháp Marketing mới này cũng có thể được triển khai trên cả các sản phẩm và dịch vụ mới và hiện có.

Những ví dụ thực tế về Marketing Innovation của các thương hiệu lớn trên thế giới

Với sự phát triển của công nghệ, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu càng lúc càng quyết liệt hơn. Việc ai đi trước, đổi mới trước sẽ giúp thương hiệu có ưu thế hơn, chiếm được vị trí tốt hơn trong sự lựa chọn của khách hàng. Sau đây là vài ví dụ điển hình cho sự đổi mới sáng tạo trong marketing của các thương hiệu lớn nổi tiếng trên thế giới. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự sáng tạo của họ đó.

L’Oréal

Với thời đại kỹ thuật số, khách hàng mong muốn được trải nghiệm sản phẩm trước khi mua, để lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với mình. Cộng hưởng thêm công nghệ phát triển, L’Oréal đã cho ra mắt ứng dụng Genius- ứng dụng trang điểm cho phép người dùng sử dụng điện thoại di dộng để thực hiện trang điểm kỹ thuật số. Genius rất thành công với hơn 7 triệu lượt tải và có được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Marketing Innovation là gì? 4 ví dụ về Marketing Innovation của các thương hiệu

Virgin America 

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Virgin America hoạt động trong một ngành công nghiệp hàng không đầy tính cạnh tranh, nơi mà lòng trung thành thương hiệu và dịch vụ khách hàng là thứ quan trọng nhất. Đương nhiên, những phản hồi của khách hàng đóng một vai trò quan trọng, đó là lý do tại sao Virgin giới thiệu chương trình VX Next. Chương trình mời một nhóm gồm 30 hành khách thân thiết và doanh nhân để đề xuất ý tưởng cho hãng hàng không và đổi lấy phần thưởng.

Gần đây, Virgin America giới thiệu một mạng xã hội trên máy bay cho phép hành khách để kết nối trong suốt thời gian của một chuyến bay. Hãng đã sản xuất một video dài gần 6 tiếng nói về chi tiết toàn bộ trải nghiệm trên chuyến bay trên hãng hàng không hư cấu có tên Blah Airlines. Ngày nay, hầu hết các lựa chọn bay – ngoài Virgin America — khá nhạt nhẽo, thiếu tính cách và hiếm khi có những tiện nghi mới nhất. Tuy nhiên, mọi người vẫn phải chọn đi trên những chuyến bay nhạt nhẽo đó. Virgin America muốn tạo lại cảm giác đó và sau đó nhắc nhở mọi người có một cách tốt hơn để bay.

IKEA 

IKE nổi tiếng với những sản phẩm nội thất thông minh, tối giản. Người dùng sẽ cảm thấy thích thú khi tự tay lắp ráp những sản phẩm của IKEA mà không cần đóng đinh, vít ốc. Thương hiệu đã đặt trải nghiệm khách hàng làm trung tâm của chiến lược Marketing, không chỉ ở nhu cầu cá nhân và điểm tiếp xúc, mà còn trong toàn bộ chu kỳ mua.Trong năm 2013, họ tung ra ứng dụng Catalogue cho người dùng truy cập đến kho hàng hóa của công ty, qua AR (tăng cường thực tế). Ứng dụng còn cho phép khách hàng xem qua AR để hình dung hàng hóa đó sẽ trông như thế nào trong không gian nhà của họ. Ứng dụng này là một tài nguyên tuyệt vời cho khách hàng trong giai đoạn xem xét của chu kỳ mua.

Xem thêm:

Netflix

Netflix đã trở thành một tên quen thuộc với hộ gia đình Mỹ. Xét cho cùng, Netflix không chỉ là một dịch vụ phát trực tiếp và nền tảng phân phối, mà cũng đã sản xuất một số bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất trong những năm gần đây. Một trong những chìa khóa thành công của Netflix là khả năng phân tích dữ liệu, hành vi và yêu cầu người xem. Tóm lại, Netflix tỉ mỉ phân tích và gắn thẻ tất cả các bộ phim và chương trình truyền hình. Họ có một kho dữ liệu về giải trí Hollywood hoàn toàn chưa từng có.

Không có gì lạ khi Netflix rất coi trọng dữ liệu. Dữ liệu đóng vai trò vào cung cấp nội dung và nỗ lực sản xuất, cũng như Marketing của họ. Việc phân tích tài nguyên dữ liệu họ chỉ là bước đầu tiên. Netflix đầu tư nhiều trong việc biến việc phân tích dữ liệu thành ý tưởng, từ đó có thể xuất bản nội dung của họ một cách sáng tạo và đổi mới.

Kết

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Qua bài viết trên, chúng ta hiểu được Marketing Innovation là gì, tầm quan trọng của nó đối với thương hiệu trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, theo những cách mà thậm chí học không bao giờ nghĩ tới. Có lẽ Marketing Innovation sẽ là vũ khí cạnh tranh tuyệt vời cho các thương hiệu, thúc đẩy các thương hiệu phải luôn tìm cách làm mới mình, nếu như muốn không bị loại bỏ ra khỏi cuộc chơi.

Exit mobile version