Điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords là chỉ số được tính dựa trên mức độ liên quan giữa từ khóa, với quảng cáo và với trang đích, quảng cáo có phù hợp và mang lại các giá trị cần thiết cho người dùng hay không
Các yếu tố quyết định đến chỉ số điểm chất lượng của quảng cáo Google Adwords
Vì liên quan đến nhiều chỉ số khác bên trong chiến dịch quảng cáo, thế nên không có gì ngạc nhiên khi điểm chất lượng quảng cáo đang phụ thuộc và chịu ảnh hưởng lớn từ nhiều yếu tố khác nhau
Tỷ lệ nhấp của người dùng vào quảng cáo
- Những lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo trước đó cùng với số lần mà quảng cáo được hiển thị
- Lịch sử quảng cáo được thực hiện trên tài khoản trước đó, tỷ lệ nhấp trên tất cả các từ khóa và quảng cáo trong những chiến dịch được triển khai trong lịch sử
- Lịch sử tỷ lệ nhấp vào các URL xuất hiện trong các nhóm quảng cáo
Mức độ liên quan
Bao gồm:
- Mức độ liên quan giữa từ khóa đối với các quảng cáo có trong nhóm quảng cáo
- Mức độ liên quan giữa từ khóa với các nội dung quảng cáo xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng
- Tài khoản quảng cáo của bạn đang hoạt động trong hay ngoài khu vực mà quảng cáo đang hiển thị tiếp cận khách hàng
- Cùng với đó là một số yếu tố liên quan khác
Chất lượng của trang đích
- Nội dung trên trang đích quảng cáo phải liên quan đến nội dung quảng cáo, liên quan đến từ khóa quảng cáo được chọn và yêu cầu các nội dung này phải là nội dung gốc, không được sao chép
- Nội dung trên trang phải thể hiện được sự minh bạch trong các hoạt động kinh doanh, bán hàng trên website. Thể hiện rõ lĩnh vực và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt trong quá trình truy cập và tương tác
- Cải thiện tốc độ load trang, không sử dụng các pop-up
Một số phương pháp giúp bạn cải thiện điểm chất lượng trang đích
- Nội dung phải có sự liên quan và là nội dung gốc
- Nội dung rõ ràng
- Trang đích có một khả năng điều hướng tốt
Nội dung liên quan, nguyên bản
Trang đích được xem là chất lượng cao trong quảng cáo khi nội dung trên trang là liên quan mật thiết với từ khóa và nội dung quảng cáo bạn đang tạo ra. Thêm vào đó để nhận được những đánh giá tốt nhất từ phía Google thì những nội dung trên trang đích nên là nguyên bản, tức chúng được tạo ra là các nội dung gốc chứ không phải là sao chép ở một website nào cả. Khi làm quảng cáo bạn cần phải đảm bảo rằng:
- Khi người dùng họ truy cập trang đích từ khóa quảng cáo họ sẽ dễ dàng tìm thấy được được những thông tin họ cần, liên quan trực tiếp đến những gì được nhắc đến trong mẫu quảng cáo
- Trang cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng họ đang cần
Nội dung trên trang cần được thể hiện rõ ràng, minh bạch
Để có thể xây dựng được một lòng tin tốt nơi khách hàng yêu cầu nội dung trên trang web cần phải thể hiện được sự minh bạch, rõ ràng. Yêu cầu là bạn cần phải thể hiện được ngành nghề, sản phẩm, lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, người dùng sẽ tương tác với bạn ra sao trong những lần truy cập của họ, trong trường hợp bạn yêu cầu thông tin cá nhân từ phía người dùng thì phải cho khách hàng biết được bạn định làm gì với các thông tin mà họ cung cấp
Một số cách để bạn giúp website của mình trở nên minh bạch, rõ ràng hơn đối với cả khách hàng lẫn Google:
- Cung cấp đầy đủ về thông tin của đơn vị bạn
- Thể hiện lĩnh vực hoạt động, kinh doanh của đơn vị bạn
- Thực hiện các giao dịch hướng đến sự hài lòng từ phía khách hàng đồng thời cung cấp theo các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng
- Chuyển giao sản phẩm, dịch vụ cho các khác hàng
- Đảm bảo về mặt giá cả, thông tin các sản phẩm là chính xác như thông tin xuất hiện trên trang đích
Cải thiện khả năng điều hướng trên trang
- Đây sẽ là bí quyết để bạn có thể chuyển đổi những lần truy cập website thành các khách hàng cụ thể, giúp khách hàng họ nhanh chóng tìm thấy những gì họ cần khi truy cập web từ trang tìm kiếm
- Sử dụng các đường dẫn ngắn để khách hàng họ dễ dàng truy cập web hơn
- Hạn chế tối đa việc sử dụng pop – up, pup – under . . .
- Cải thiện tốc độ load trang đến mức tốt nhất có thể
Sẽ có nhiều yếu tố các động đến mức hiệu quả, sự thành công của các chiến dịch quảng cáo Google Adwords được triển khai và trong đó người ta đang nhắc đến các từ khóa dựa vào vai trò trung tâm của nó. Tuy nhiên ngoài các từ khóa thì một số các yếu tố khác cũng nắm giữ những vai trò và mang những ý nghĩa quyết định đến chiến dịch, trong đó điển hình phải kể đến điểm chất lượng của quảng cáo.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Trả lời ngay các câu hỏi này trước khi chạy Quảng cáo Google Adwords (Phần 2)