Có lẽ khi thực hiện chiến dịch “Quảng cáo Google” thì chắc bạn cũng không xa lạ gì với khái niệm ngân sách quảng cáo là một yếu tố không thể thiếu.Vậy bạn đã từng biết đến thuật ngữ ‘ngân sách chia sẻ’ trong Quảng cáo Google giá rẻ chưa? Và nó có những đặc điểm gì nổi bật?
Ngân sách Quảng Cáo Google hàng ngày là gì?
Là số tiền bạn đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo để chỉ định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày
Khi làm một chiến dịch quảng cáo adwords bạn cần phải chuẩn bị ngân sách hàng ngày cho chiến dịch đó, khi chi phí quảng cáo của chiến dịch đó đạt tới hạn mức ngân sách ngày đề ra thì quảng cáo sẽ tự động dừng.
Ngân sách chia sẻ trong làm Quảng Cáo Google là gì?
Giống nhau giữa ngân sách chia sẻ & ngân sách hàng ngày
- Quảng cáo sẽ tự động dừng khi chi phí đạt tới ngưỡng ngân sách đề ra.
- Cả 2 đều được hưởng “Phân phối quá” của AdWords.
Khác nhau giữa ngân sách chia sẻ & ngân sách hàng ngày
- Ngân sách chia sẻ có thể áp dụng cho nhiều chiến dịch làm quảng cáo Google Adwords “ngân sách hàng ngày chỉ dành cho 1 chiến dịch duy nhất “.
Lợi ích của ngân sách chia sẻ Quảng Cáo Google
Trường hợp trong 1 ngày, bạn thực hiện chạy 3 chiến dịch quảng cáo trên google, sau khi kết thúc chiến dịch 1 và 2 thì ngân sách còn dư 1 khoản,nhưng còn chiến dịch 3 thì phải tạm ngưng do thiếu hụt ngân sách. Nếu chúng ta có sử dụng ngân sách chia sẻ thì hệ thống sẽ tự động sử dụng ngân sách còn dư của chiến dịch 1 và 2 để áp dụng cho ngân sách 3
Ví dụ: Bạn có 3 chiến dịch, tạm đặt tên là Chiến dịch X, chiến dịch Y, chiến dịch Z và bạn sẵn sàng chi ra 700,000 đ/ ngày cho 3 chiến dịch này.
- Thông thường bạn sẽ chia 600,000 đó thành 3 phần bằng nhau
- Trường hợp trong 1 ngày, chiến dịch X tiêu hết 100,000đ, chiến dịch Y tiêu hết 160,000đ
- Chiến dịch Z mới chạy tới 3h chiều thì hết ngân sách, nếu muốn tiếp tục cho quảng cáo hiển thị thì bạn phải tăng ngân sách cho chiến dịch C (tăng lên 150k chẳng hạn).
- Vấn đề ở đây chính là : Trong khi chiến dịch quảng cáo từ khóa trên google X còn “thừa” 100k ngân sách & chiến dịch Y còn “thừa 40k ngân sách. Tổng cộng có 140k. Tại sao chiến dịch Z không “tận dụng”140k này để hiển thị tiếp?
Đây cũng chính là lợi ích của việc sử dụng ngân sách chia sẻ:
- Với Ngân sách chia sẻ, bạn có thể thiết lập một ngân sách duy nhất cho nhiều chiến dịch. Trong ví dụ trên, bạn chỉ cần tạo một ngân sách chia sẻ với ngân sách 600,000đ/ngày
- Khi đó, trong quá trình quảng cáo, nếu chiến dịch X & chiến dịch Y chỉ tiêu tốn hết 260k/ngày, hệ thống sẽ tự động dùng 140k còn lại cho chiến dịch Z.
- Bằng cách đó, với một ngân sách vừa đủ, hệ thống sẽ luôn hoạt động trơn tru để bạn có thể hiển thị ổn định trong khoảng thời gian mong muốn.
Để bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo Google của bạn, hãy liên hệ với Adsplus.vn để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Làm sao để chạy quảng cáo Google Adwords tiết kiệm nhất mà vẫn hiệu quả (Phần 2)