Khi nói đến sử dụng Social Media Marketing để xây dựng công việc kinh doanh, hành động tệ nhất chính là không hành động gì cả và vấn đề lớn nhất cần lo lắng đó là bị bỏ ngơ, mất nhân dạng, không còn được nói đến nữa.
Dưới đây là 10 bước quan trọng trước khi bắt tay vào với Social Media Marketing:
- Xác định được mục tiêu
Bạn cần xác định chính xác mục tiêu của mình khi bắt tay làm Social Media Marketing nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
- Đánh giá tài nguyên
Ai sẽ là người tạo dựng nội dung? Ai sẽ quản lí những tài khoản Social Media Marketing đó? Ai sẽ trả lời phản hồi cho những câu hỏi trên Social? Bạn có khả năng xử lý kỹ thuật khi tham gia vào các cuộc trò chuyện trên Social? Nếu như không, liệu bạn có sẵn sàng để học hỏi? Bạn hay ai trong nhóm có kỹ năng viết tốt? Một vài câu hỏi gợi ý ở đây để chắc chắn rằng bạn có đủ nhân lực cần thiết trước khi bắt tay vào với Social Media Marketing.
- Hiểu về đối tượng của mình
Đối tượng mục tiêu của bạn xuất hiện nơi đâu trên mạng? Họ tham gia nói về những chủ đề và nội dung nào? Họ muốn có những thông tin nào từ phía bạn? Họ không thích hay thích điều gì? Sự thấu hiểu đối tượng mục tiêu của mình muốn gì và cần điều gì, bên cạnh những thông điệp tiếp thị thì bạn nên đưa lên Social, sẽ giúp tạo ra được loại nội dung hữu ích và thú vị cho họ.
- Tạo dựng nội dung thú vị
Đây có thể không phải lần đầu bạn nghe đến việc đòi hỏi cần phải có nội dung có chất lượng và thú vị. Với những thông tin đã có trong tay như đối tượng của mình xuất hiện ở đâu, họ muốn loại nội dung như thế nào, công việc của bạn lúc này là bắt tay vào thực hiệc. Điều quan trọng là bạn đừng vội bỏ cuộc lúc đầu. Bạn cần liên tục đưa ra những nội dung thú vị theo kiểu những cuộc nói chuyện, để xây dựng được lòng trung thành của những người đang follow bạn, những người tin bạn có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ.
- Tích hợp các hoạt động Marketing với nhau
Marketing bây giờ phải là Cross-channel marketing, nghĩa là tất cả các hoạt động Marketing phải hỗ trợ lẫn nhau, không còn hoạt động một cách riêng lẽ nữa. Bạn có thể sử dụng các kênh online và offline để quảng cáo bổ trợ cho nhau, kết hợp với các hoạt động Marketing truyền thống với Social media để được năng suất công việc sẽ tăng lên từng ngày.
- Lên lịch cho công việc
Bạn nên có một lịch làm việc cụ thể trong ngày với Social Media Marketing vì nó giúp bạn kiểm soát được công việc và thời gian tốt hơn, tránh sa đà quá nhiều vào Social Media mà cũng không bỏ lỡ hoạt động Social Media Marketing nào mỗi ngày.
- Áp dụng luật 80–20
Luật 80-20 phát biểu rằng bạn chỉ nên dành 20% thời gian làm Social Media Marketing vào quảng bá doanh nghiệp và 80% thời gian còn lại dành cho những hoạt động khác.
- Chất lượng hơn số lượng
Rất đơn giản cho bạn nếu như làm theo số lượng mà bỏ qua chất lượng, nhưng phỏng có ích chi khi chúng không thể sinh lợi gì. 1000 người tương tác tần suất cao vẫn hơn 10.000 follower chẳng bao giờ phản hồi lại với bạn lần nào.
- Để đối tượng nắm quyền chủ động
Nếu như đối tượng của bạn là người làm chủ cuộc nói chuyện, họ sẽ cảm thấy thích thú hơn và phát sinh tình cảm với bạn, với thương hiệu, với doanh nghiệp của bạn nhiều hơn khi bạn là người điều khiển.
- Tiếp tục học hỏi
Để thành công với Social Media Marketing, bạn cần linh hoạt và chấp nhận mọi thay đổi có thể xảy đến và sẵn sàng học hỏi để có thêm nhiều kinh nghiệm để phát triển.
Trên đây là 10 bước rất quan trọng cho bạn khi khởi đầu với Social Media Marketing nếu như bạn muốn có một chiến dịch Social Media Marketing thành công như mong đợi.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay>> Xem thêm: Những điều cần biết về công thức tính Ad Rank mới của Google Adwords