Quảng cáo google adwords hiện nay đang là công cụ mạnh mẽ, giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Việc quảng cáo nhắm đúng thời điểm sẽ giúp các doanh nghiệp mang lại một khoản doanh thu đột biến, tuy nhiên trước khi triển khai dịch vụ quảng cáo các công ty, tổ chức cần tìm hiểu rõ những câu hỏi quan trọng sau đây :
* Khách hàng của bạn tìm kiếm thế nào ?
Hiện nay đa số khách hàng khi có nhu cầu mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nào đó thường hay tìm kiếm, tham khảo thông tin trên Google trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nhà cung cấp nào. Tìm hiểu thói quen search từ khóa của khách hàng sẽ có lợi trong việc quảng cáo, đặt địa vị của mình vào khách hàng, suy nghĩ những từ khóa mà họ sẽ tìm kiếm trên Google , sau đó sử dụng công cụ Keywords Planner để tải về danh sách từ khóa gợi ý và dùng những dữ liệu trên để quảng cáo hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng.
* Khách hàng tiềm năng của bạn là ai ?
Trước khi quảng cáo google adwords chúng ta nên nhắm đến lượng khách hàng tiềm năng thực sự mà mình muốn hướng tới qua các thông tin như vị trí địa lý, sở thích, xu hướng tìm kiếm, mua sản phẩm hay dịch vụ…từ đó có những từ khóa nhắm đúng mục tiêu, việc lựa chọn đúng hướng này sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí quảng cáo hơn.
* Lý do chọn bạn ?
Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi tại sao khách hàng chọn bạn mà không phải là doanh nghiệp khác, do đó cần xác định thế mạnh thực sự của doanh nghiệp mình, sản phẩm/dịch vụ có những ưu thế gì so với đối thủ để thuyết phục những người dùng khó tính nhất như : giá cả, chất lượng, nguồn gốc sản phẩm…. Đây chính là cách tìm hiểu thực lực nội tại và hướng phát triển phục vụ người dùng trong tương lai.
* Mục đích quảng cáo của bạn ?
Mọi nhà quảng cáo nên suy nghĩ về những kết quả và mong muốn sau khi thực hiện quảng cáo google, các câu hỏi cần tìm hiểu như:
– Mục đích tăng lưu lượng truy cập?
– Mục đích tăng bán hàng và doanh thu ?
– Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp?
– Thu thập email khách hàng?
* Ngân sách dùng cho quảng cáo ?
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayDự đoán ngân sách quảng cáo cho mỗi chiến dịch trước khi chạy quảng cáo, giúp doanh nghiệp hạn chế chi phí phát sinh và cũng nên biết với ngân sách quảng cáo đó có đủ hiển thị đều đặn quảng cáo không. Ngoài ra nên dự đoán khoảng ngân sách của đối thủ dành cho quảng cáo.
Mỗi doanh nghiệp trước khi sử dụng dịch vụ quảng cáo nên xác định rõ các câu hỏi trên, từ đó quảng cáo đúng đối tượng và khách hàng, hạn chế phát sinh chi phí khác trong quá trình sủ dụng quảng cáo adwords.
>>> Xem thêm >>>
Xây dựng thương hiệu với dịch vụ quảng cáo Adwords