Những định dạng banner cơ bản trong quảng cáo Google là 3 loại: Banner tĩnh, Banner GIF, Banner HTML5. Những ưu nhược điểm của từng loại banner này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Banner tĩnh
Ảnh hưởng của định dạng banner trong quảng cáo google adsword
Đây là loại banner rất truyền thống, được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Định dạng ảnh của loại banner này là PNG, JPG (JPEG).
Ưu điểm
- Chi phí rẻ.
- Đơn giản, dễ làm, dung lượng nhẹ. Nhưng bạn cần lưu ý rằng, một banner quảng cáo Google Adwords hiệu quả không phải là 1 banner trang trí nhiều họa tiết để khách hàng thích thú, mà là nội dung banner đưa cho họ những lợi ích, thông tin gì.
- Không đòi hỏi nhiều về kĩ thuật như banner HTML5 hay GIF. Nếu như banner GIF đòi hỏi bạn kì công hơn để tạo frame, hiệu ứng thì HTML5 cao siêu hơn, đòi hỏi bạn phải biết về code, annimation phải thật mượt và trải nghiệm người xem thật tốt.
Nhược điểm
- Khó tạo điểm nhấn, khó gây thu hút. Bởi vì nó chỉ “nằm im” trên website nên việc “nằm im mà vẫn tạo thu hút” là không hề đơn giản. Loại banner này đòi hỏi kĩ thuật về thẩm mỹ tương đối cao để thể hiện đầy đủ nội dung, bố cục của banner.
- CTR có thể thấp, ảnh hưởng tới chất lượng quang cao Google Adwords. Trong quảng cáo Google Adwords, CTR là một trong những yếu tố quan trọng nhất để theo dõi hiệu quả và tối ưu banner. Banner có thể hiển thị rất nhiều, nhưng không ai click, có thể bạn đã target sai đối tượng, hoặc banner của bạn không thu hút. Nhưng 1 banner có CTR cao sẽ kéo traffic tương đối cho bạn, và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn bởi nội dung của bạn đã thu hút sự quan tâm của họ (bỏ qua yếu tố click tặc).
Banner GIF
Là dạng banner “tiến hoá” của banner tĩnh. Đây là dạng banner chuyển động nhờ thay đổi về hiệu ứng giữa các frame.
Ưu điểm:
- Tạo chuyển động dễ dàng, dựa trên thay đổi các frame (màu sắc, size chữ, nội dung, hoặc kết hợp).
- CTR tăng do thu hút hơn, bắt mắt hơn, từ đó chất lượng, hiệu quả quảng cáo được nâng cao.
- Không cần cài thêm plugin hay update Flash Player. Trước đây khi online trên các trình duyệt, chúng ta rất hay gặp phải các trường hợp không load, không xem được quảng cáo do lỗi về Flash, banner GIF thì ngược lại.
- Với các thông điệp, lợi ích dài, việc sử dụng ảnh GIF lại càng phù hợp. Bạn có thể đẩy câu dẫn dắt vấn đề khách hàng đang gặp phải, đưa ra viễn tưởng đẹp cho khách, hay giật 1 câu tít… ở frame 1, và các frame sau đó đưa ra lợi ích khác nhau. Thật tiện phải không?
Nhược điểm:
- Resize sẽ gặp khó khăn hơn. Ở banner tĩnh, việc sắp xếp lại bố cục (logo, text, ảnh, nút CTA) đã tương đối mất thời gian, đòi hỏi sự sáng tạo thì banner GIF lại càng khó hơn.
- Chi phí cao.
- Gây tác dụng ngược khi nhấp nháy cường độ cao. Điều này vô tình khiến banner trở thành “blind ads”, mắt của khách hàng sẽ được điều hướng sang phần nội dung khác.
- Theo chính sách của Google, ảnh có thể được lặp lại nhưng phải dừng sau 30 giây. Tuy nhiên một số banner GIF vẫn bị từ chối và cách khắc phục được Google đưa ra là: không được nhấp nháy, hoặc nhấp nháy 1 lần rồi tắt luôn. Nên đôi khi việc này sẽ dẫn đến việc mất thời gian và không mang lại hiệu quả.
- Một vài lưu ý khi bạn sử dụng GIF Banner:
- Nút CTA nên hiển thị ở tất cả các frame.
- Một banner GIF nên chỉ có 1-2, cùng lắm là 3 frame nội dung. Ví dụ: Frame 1: giật tít. Frame 2: đưa ra các ưu đãi, lợi ích. Frame 3: Đưa ra viễn cảnh đẹp cho khách Hoặc: Frame 1,2: thay đổi về màu sắc nút CTA, màu sắc, size của Ưu đãi,… Tuỳ bạn sáng tạo!
Banner HTML5
Đây là loại banner đòi hỏi yêu cầu cao nhất: kiến thức về code và tương đối cầu kì, tỉ mỉ.
Ưu điểm:
- Tạo ra trải nghiệm tốt, thu hút cao cho khách hàng. Từ đó tăng CTR và chất lượng quảng cáo.
- Tương thích mọi trình duyệt, hệ điều hành.
- Chi phí thấp, tiết kiệm thời gian làm và chỉnh sửa.
- Tính ứng dụng cao. Một số banner dạng form cho phép khách hàng điền thông tin ngay trên đó. Việc thu thập dữ liệu trở nên dễ dàng.
Tuy nhiên, bởi đây cũng là công nghệ mới, nên rất nhiều đơn vị chưa tiếp cận được, chưa có sự đầu tư nghiêm túc. Nhưng với xu hướng quảng cáo trực tuyến nở rộ như hiện nay, các công ty sẽ làm mọi cách để banner của mình được bắt mắt, kích thích khách hàng, và HTML5 sẽ chứng tỏ được vị thế.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayTrên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những ưu, nhược điểm của các loại banner quảng cáo trong quảng cáo Google Adwords. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích được cho bạn trong việc tạo banner quảng cáo cho website của mình. Chúc bạn quảng cáo thành công.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế bố cục banner quảng cáo Google Adwords hiệu quả