Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Những kĩ năng cần thiết của nhân viên marketing năm 2017

Những kĩ năng cần thiết của nhân viên marketing năm 2017 này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu chính là một trong những kĩ năng cần thiết của nhân viên marketing. Có rất nhiều marketers lâu năm không có khả năng phân tích dữ liệu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chỉ có 3% marketers có khả năng phân tích dữ liệu đúng và chuẩn xác.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Trong lĩnh vực marketing online, mỗi lượt truy cập,  xem và chia sẻ đều phải được theo dõi. Trong thực tế, dữ liệu nhiều tới mức mỗi công ty có thể có cả hàng núi dữ liệu để xem mỗi tháng. Chỉ riêng việc chọn lọc thôi cũng đã quá mệt mỏi.

Mọi người thường hay tập trung vào phần sáng tạo của marketing. Tất nhiên nó cũng quan trọng nhưng các kỹ năng đo lường và phân tích kết quả cũng quan trọng không kém.

Hiểu biết tốt về mạng xã hội được xem là kĩ năng cần thiết của nhân viên marketing trong năm 2017 này

Nếu như coi mạng xã hội là một con người thì nó đã lớn lên, tốt nghiệp đại học, kết hôn, có con và đang ở độ tuổi trung niên mất rồi.

Mỗi marketer vào năm 2017 đều nên là người nắm bắt kiến thức tốt và sử dụng thường xuyên mạng xã hội, bao gồm cả cá nhân lẫn chuyên nghiệp.

Để cạnh tranh, các marketers phải có sự khéo léo, có thể kể những câu chuyện tinh tế và duy trì những giá trị thông tin trong mỗi câu chuyện kể. Nếu bạn có blog hoặc viết lách cho những kênh truyền thông online, đó là một lợi thế rất lớn vì điều đó đồng nghĩa với việc chúng đã sẵn sàng được kiểm định bởi content marketing.

Truyền thông mạng  xã hội không hề đứng độc lập với các kênh truyền thông khác. Nó là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing tổng thể. Thế những hiện nay nó đã trở thành một kênh thông dụng và có quá nhiều người đều đang cố gắng tận dụng môi trường này. Và tất nhiên không phải ai cũng có thể làm tiếp thị trên truyền thông xã hội. Bạn cần phải có hiểu biết rõ về nó!

Marketing automation

Ngành công nghiệp tự động hoá marketing đang tiếp tục phát triển theo cấp số nhân mỗi năm. Công cụ marketing tự động đang được cải thiện và nó sẽ còn tiến xa hơn vào các năm tiếp theo.

Một marketer sắc sảo là người có thể chỉ huy tốt việc sử dụng các công cụ khác nhau đồng thời có thể đánh giá và đưa ra những giải pháp mới và nâng cao hơn.

Đối với năm 2017, khi mà marketing kỹ thuật số càng trở nên phức tạp, bạn nên không ngừng cập nhật các công cụ, thông tin, lợi ích của chúng và trau dồi những kỹ năng cần thiết để áp dụng chúng trong các chiến dịch marketing cụ thể.

Quyết đoán

Con người là sinh vật có thể đưa ra dự đoán, dễ bị đánh lạc hướng và không ngừng đưa ra quyết định.

Quyết đoán là một yếu tố tuyệt vời trong kỹ năng lãnh đạo. Chúng tôi chọn quyết đoán là một trong những kĩ năng cần thiết của nhân viên marketing là bởi vì với marketing ngày nay, nó không chỉ dừng lại ở việc bạn cân đo đong đếm được những hoạt động để có thể thu hút khách hàng (kết quả) mà đó còn là những gì bạn làm ngay khi họ nhìn thấy nó và bắt đầu tương tác với nó (từ lúc bắt đầu).

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Những kỹ thuật và kỹ năng cần thiết của nhân viên marketing chưa bao giờ đa dạng hơn thời điểm này. Hãy nắm vững những thứ phức tạp đang diễn ra bây giờ và đến năm 2017, bạn cần nâng cấp kỹ năng của bản thân mình.

>> Xem thêm: Vì sao không ai click vào banner quảng cáo của bạn? (Phần 2)

Exit mobile version