Chạy quảng cáo google adwords hiệu quả là mục tiêu mà tất cả những người làm quảng cáo hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này là không hề đơn giản. Trong quá trình chạy quảng cáo đôi khi bạn mắc phải những sai lầm mà chính mình cũng không nhận ra. Điều đó làm giảm đi chất lượng của quảng cáo và lãng phí tiền. Bài viết dưới đây sẽ lưu ý đến các bạn một vài vấn đề quan trọng khi chạy quảng cáo google adwords.
Nhầm lẫn giữa SEO và Adwords:
- SEO là phương pháp tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Bạn phải tối ưu hóa tất cả những yếu tố từ khóa và bài viết trên trang web của bạn, đồng thời xây dựng những liên kết chất lượng. Công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết được trang web của bạn, ưu tiên nó hơn và đặt nó vào những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm nếu thực hiện tốt việc này.
- Google Adwords là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang liên kết đăng quảng cáo của Google. Với Google Adwords, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến bạn. Người tìm kiếm trên Google sẽ click chuột vào quảng cáo và chuyển đến website của bạn. Mỗi khi có người click vào quảng cáo như thế, bạn sẽ phải trả tiền cho Google vì Google Adwords hoạt động theo hình thức trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột.
Sai lầm trong việc chọn từ khóa và mặc công ty quảng cáo muốn làm gì thì làm:
Việc chọn từ khóa để làm quảng cáo cho một doanh nghiệp là công việc cực kỳ quan trọng. Bởi vì nó chính là là yếu tố tiên quyết việc chạy quảng cáo trên Google có hiệu quả hay không. Vì vậy bạn cần phải phân tích thật kỹ, đặt mình vào vị trí của người tìm sản phẩm thì mọi việc đối với bạn sẽ đơn giản và đem lại hiệu quả rất cao. Bạn cũng không nên để mặc nhà quảng cáo làm gì thì làm với các chiến dịch quảng cáo. Để chạy quảng cáo google adwords hiệu quả thì người làm quảng cáo hiểu rõ về sản phẩm của mình cũng như khách hàng mục tiêu và hành vi của họ. Việc lựa chọn từ khóa, vị trí hiển thị hay lập chiến lược cho từng chiến dịch quảng cáo là việc bạn nên tự mình làm để tiết kiếm tối đa chi phí và tối ưu hiệu quả quảng cáo. Một sai lầm không thể bỏ qua nữa đó là số lượng từ khóa không tỷ lệ thuận với khả năng chuyển đổi thành các giao dịch hay lượng truy cập. Sai lầm của các công ty là đầu tư vào việc tìm kiếm mà không hướng đến khả năng chuyển đổi, không tập trung vào những từ khóa chính. Trung bình, việc xây dựng các từ khóa chiếm 61% chi tiêu cho quảng cáo nhưng hầu như không có giao dịch nào được thực hiện. chính vì lí do đó mà chạy quảng cáo google adwords hiệu quả là điều rất khó làm đối với bạn.
Tại sao tự chạy Adwords mà chi phí cao lại không hiệu quả?
Hiện nay việc đăng ký một tài khoản quảng cáo google ở Việt Nam rất dễ dàng. Vì thế cho nên nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng họ sẽ tiết kiệm được khoản chi phí khi bằng việc tự làm thay vì thuê công ty chuyên làm quảng cáo google. Tuy nhiên các doanh nghiệp hầu hết không hiểu rằng để quảng cáo adwords của mình lên top cao nhất và mức giá thầu thấp nhất để đạt hiệu quả tốt nhất không đơn giản. Để có thể chạy quảng cáo google adwords hiệu quả thì bạn cần hiểu rõ nhu cầu khách hàng và đối thủ của mình. Rồi từ đó mà phân tích để lập chiến lược cụ thể cho từng sản phẩm, từng đối tượng khách hàng riêng. Vì vậy nếu không có chuyên môn cao, thì bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các dịch vụ đến từ các công ty.
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài lưu ý để giúp bạn có thể chạy quảng cáo google adwords hiệu quả. Mong rằng với bài viết này, bạn có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà hình thức quảng cáo này mang lại nhé!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: 5 chiến lược mobile marketing cho thương mại điện tử